Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Nam: Những gợi ý hay nhất

Bỏ lại sau lưng những mệt mỏi chốn thị thành chất đầy những lo toan và nhọc nhằn của cuộc sống. Tháng 8 là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn ghé thăm những điểm du lịch này ở khu vực miền Nam.
thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat Những thức quà đong đầy hương sắc mùa thu Hà Nội

Nha Trang

Sở dĩ, Nha Trang được coi là một trong những điểm đến ưu tiên khi đi du lịch ở khu vực miền Nam vào tháng 8 là bởi lúc này, Nha Trang có nhiều nắng vàng, nắng đẹp, không có mưa rào như miền Nam hay bão như miền Bắc.

Không chỉ vậy, tháng 8 cũng là thời gian các hãng lữ hành khuyến khích du khách khám phá thành phố biển Nha Trang sau một mùa cao điểm của du lịch.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Tháng 8 cũng đang là mùa thu của Nha Trang, do vậy, ở đây tiết trời luôn luôn mát mẻ, khí hậu ôn hòa, không bị nắng gắt gây mệt mỏi hay khó chịu, cũng không nhiều mưa bão như thời tiết ở miền Bắc. (Ảnh: Aventure Vietnam Travel)

Bên cạnh đó, các chuyến bay từ Hà Nội hay Sài Gòn tới Nha Trang cũng đang được khuyến mãi, đồng thời giá phòng khách sạn cũng rẻ hơn nhiều, chỉ bằng 50 - 80% so với mùa cao điểm.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Tháng 8 sang, Nha Trang cũng bắt đầu bước sang thu. Bãi biển ở Nha Trang sạch, trong và xanh hơn rất nhiều. Đồng thời, lúc này mùa cao điểm của du lịch đã kết thúc, do vậy, Nha Trang tháng 8 mới thực sự là mùa đẹp nhất trong năm. (Ảnh: Chuyendulich)

///

Phan Thiết

Dù Phan Thiết từ trước tới nay vẫn luôn được xếp vào top những điểm du lịch đẹp nhất ở Việt Nam. Song, nếu chưa từng đến Phan Thiết vào tháng 8, thì thật sự là một thiếu sót rất lớn.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Nét hoang sơ, êm đềm và bình dị nơi Phan Thiết đã từng níu giữ biết bao du khách... (Ảnh: Viettravelo)

Mỗi mùa, Phan Thiết đều mang trong mình một nét điểm riêng. Ấy thế nhưng, đến Phan Thiết vào tháng 8, ngoài những bãi biển tuyệt đẹp và những cơn mưa nhỏ như tưới mát cả đất trời, bạn còn có dịp tham gia lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân (ngày15/7 Âm lịch) với những hoạt động hấp dẫn và sinh động...

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân (được diễn ra vào ngày 15/7 âm lịch hàng năm) là một trong những lễ hội đặc sắc, độc đáo nhất trên cả nước vào dịp này. (Ảnh: Tạp Chí Du Lịch)

///

Tràm Chim (Đồng Tháp)

Tràm Chim (Đồng Tháp) tháng 8 đặc biệt hơn bởi có sự xuất hiện của đàn sếu đầu đỏ, những vạt hoa vàng rực.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Đồng Tháp được xem là nơi có hệ sinh thái đặc sắc và đa dạng nhất của vùng Đồng Tháp Mười với những cánh đồng cò bay thẳng cánh, những vùng đất ngập nước với hệ thống rừng tràm bạt ngàn, mênh mông. (Ảnh: Didulich)

Vườn Quốc gia Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, trở thành khu bảo tồn từ năm 1994. Đây là nơi có diện tích đất ngập nước lớn nhất của vùng Đồng Tháp Mười, được công nhận là khu dự trữ sinh quyển (ramsar) thứ 4 của Việt Nam và thứ 2.000 của thế giới với hơn 232 loài chim với nhiều loại quý hiếm như công đất, giang sen, điên điển, cò quắm, cò thìa…, đặc biệt là sếu đầu đỏ – loài chim có trong danh sách đỏ thế giới về những loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Địa chỉ: ĐT843, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông.

Giá vé: 40.000 đồng/khách.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Tràm Chim được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hệ sinh thái cực kì độc đáo và đa dạng, trong đó nổi bật nhất phải kể đến loài sếu đầu đỏ, loài chim rất quý hiếm trên thế giới. Tại đây còn có những quần xã thực vật khác nhau và thay đổi theo mùa tạo cho du khách sự hứng khởi và háo hức được khám phá. (Ảnh: yannews)

Hàng năm mỗi khi con nước tràn về, Tràm Chim lại khoác lên mình tấm áo mới đầy sắc màu cùng vũ điệu rực rỡ của thiên nhiên.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Thay vì chọn lúc bình minh như đại đa số, bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá vào lúc buổi chiều để tận hưởng những khung cảnh tuyệt diệu. (Ảnh: luxurycruisemekong)

///

Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng

Thêm một địa điểm du lịch không thể bỏ qua dịp tháng 8 đó chính là: Chợ nổi Ngã Năm nằm tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng.

Nét đặc biệt của chợ là nằm ở giao điểm của năm con sông đi năm ngả: Cà Mau lên, Vĩnh Quới vào, Long Mỹ, Thanh Trị qua, Phụng Hiệp xuống. Đây là một trong những chợ nổi có từ lâu và nhộn nhịp nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Chợ nổi Ngã Năm, Sóc Trăng (Ảnh: Cỏ)

Không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh sông nước tuyệt đẹp nơi đây, du khách còn được tìm hiểu và khám phá lối sinh hoạt của người dân địa phương với cảnh mua bán sầm uất trên xuồng ghe - một trong những nét đặc trưng của vùng chợ nỏi. Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn thưởng thức những trái cây đặc sản của miền sông nước.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Cuộc sống sinh hoạt trên những chiếc xuồng ghe của người dân miền sông nước. (Ảnh: dichvuhangkhong)

///

Nam Du (Kiên Giang)

Nam Du cũng là một cái tên được rất nhiều bạn trẻ và gia đình lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Dù chưa được khai thác mạnh về du lịch nhưng hòn đảo xinh đẹp này vẫn khiến du khách nao lòng khi đặt chân qua.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Đảo Nam Du với 21 đảo lớn nhỏ, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, ngoài ra còn có hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. (Ảnh: Kha Thiên Lộc)

Bãi biển ở Nam Du rất đẹp với bãi cát trắng trải dài và làn nước trong xanh như ngọc. Tuy nhiên, đẹp và lãng mạn nhất phải kể đến bãi Mến - là một trong số những bãi biển đẹp nhất ở Nam Du nên nếu đã đến đây thì đừng bỏ qua địa điểm này.

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Một góc nhỏ đảo Nam Du khi nhìn từ trên cao. (Ảnh: Itrieuvy)

Có thể nói, mỗi địa danh ở Nam Du đều mang một dáng vẻ riêng, nhưng có lẽ hấp dẫn nhất là ở hòn Đụng, hòn Ông, hòn Nốm Giữa… Tuy mỗi đảo chỉ có một, hai gia đình sinh sống nhưng nếu có dịp ghé thăm và ngủ đêm trên đảo, du khách mới tận hưởng cái cảm giác êm đềm, sâu lắng giữa biển khơi, nhất là được nghe bác Vương Ngọc Ánh, chủ đảo hòn Nồm Giữa kể lại cuộc đời ngang tàng, sóng gió và nỗi buồn cách trở quê hương của ông giống như những câu chuyện về Robinson huyền thoại.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm hòn Mấu, hòn Sơn - nơi đây rất hoang sơ... Và thưởng thức nhiều loại đặc sản riêng có của mảnh đất này, ví dụ như: Nhum nướng...

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat
Với bờ cát trắng phẳng dài chen lẫn với những ghềnh đá và những hàng dừa nghiêng mình soi bóng, du khách vừa có thể thỏa thích vẫy vùng dưới làn nước xanh trong vừa có thể tản bộ ngắm cảnh, chụp hình, cắm trại đêm và mở tiệc nướng. (Ảnh: Heoxucute)

///

#DU LỊCH THÁNG 8

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat Về miền Tây mùa nước nổi

Bước sang thu, Hà Nội mơ màng trong nắng nhạt có phần đượm buồn, các tỉnh vùng núi quyến rũ với những thửa ruộng bậc thang ...

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu: Lý do nhất định phải đến châu Âu

Tháng 8 được coi là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho những chuyến du lịch châu Âu, bởi bạn sẽ không chỉ được ngắm ...

thang 8 nen di du lich o dau mien nam nhung goi y hay nhat Tháng 8 nên đi đâu: Top điểm đến 'đẹp miễn chê, trải nghiệm hay' ở Đông Nam Á

Đắm mình dưới làn nước trong xanh ở đảo Koh Phi Phi (Thái Lan), ngắm khinh khí cầu trong chiều hoàng hôn ở Bagan (Myanmar), mãn ...

chọn
Hà Nội sẽ làm Vành đai 3 qua huyện Đông Anh với gần 7.700 tỷ đồng, khởi công cuối 2025
Đường Vành đai 3 TP Hà Nội đoạn qua địa bàn huyện Đông Anh có tổng chiều dài khoảng 15 km, đi qua 9 xã thuộc huyện Đông Anh, với tổng mức đầu tư gần 7.700 tỷ đồng.