Pù Luông chẳng bao giờ hết 'hot'

Thuộc địa phận huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, Pù Luông là điểm đến thu hút giới trẻ trong mùa hè vừa qua. Nguyễn Thanh Đạt (sinh năm 1993) có một chuyến đi đầy kỷ niệm cùng hội bạn thân đến đây và khẳng định: "Pù Luông sẽ chẳng bao giờ hết hot!"
pu luong chang bao gio het hot Pù Luông - thiên đường của vùng đất Thanh Hóa

Thanh Đạt thích thú kể lại: "Sáng dậy lúc 6h nhìn thấy mây trôi cực đã. Tại đây có 1 thứ khiến người ta mê mẩn là bể bơi vô cực nhìn xa xăm, tất cả đều như một giấc mơ."

Video được chia sẻ qua chuyến tham quan Pù Luông 2 ngày 1 đêm:

"Nhóm mình có chuyến nghỉ dưỡng vô cùng đáng nhớ tại Puluong Retreat tại Thanh Hóa. Đã có ý định đi từ trước nhưng do thời gian đó, đường đi vô cùng khó khăn, rất xấu. Mùa hè năm nay, Pù Luông nổi lên như một thiên đường thu hút giới trẻ. Nhóm mình đã có những ngày nghỉ dưỡng thú vị." - Thanh Đạt chia sẻ.

pu luong chang bao gio het hot
Một thoáng Pù Luông trước lăng kính của Thanh Đạt.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Pù Luông hiện nay được cung cấp rất nhiều. Thanh Đạt đưa ra gợi ý về combo trọn gói bao gồm cả xe đưa đón 2 chiều, xuất phát từ 7h30 sáng tại Nhà Hát Lớn. Một điểm đặc biệt rằng tài xế rất đúng giờ, giữa đường có nghỉ khoảng 2 chặng, đến Puluong Retreat khoảng 12h hơn.

Một điều cần lưu ý rằng, đường gần đến nơi hơi xấu, nên ngồi trên oto sẽ rất khó khăn. Ngoài ra, đường đi có các khúc cua đột ngột nên bạn nào mà say xe thì nên uống thuốc để đảm bảo trong cả chặng đường đi.

Ăn uống

Về ăn uống, Thanh Đạt chọn combo bao gồm cả bữa ăn trưa đầy đủ và 1 bữa sáng buffet, bữa ăn tối thì gọi theo menu. Món ăn gây ấn tượng đối với Đạt cùng nhóm bạn là món bò sốt tiêu đen cực mềm, vị rất ngon. Ngoài ra, bát canh chua to, đầy đặn ăn rất đưa cơm, đậu phụ kho tộ cũng là món rất đáng để thử. Tính trung bình ăn 1 bữa đầy đặn khoảng 150.000 đồng - 200.000 đồng/người.

Bên cạnh đó, tại đây có các quầy bar, nước ngọt, sinh tố nước ép... giá rất phải chăng như những quán cà phê ở Hà Nội. Một điểm cộng là nhân viên lúc nào cũng tươi cười vui vẻ.

pu luong chang bao gio het hot
Ẩm thực tại Pù Luông rất đa dạng.

Dịch vụ lưu trú

Tại Puluong Retreat có 2 loại phòng, thứ nhất là ở phòng riêng tại nhà sàn tập thể, sạch sẽ. Hành lang có bồn rửa mặt và gương trang điểm rất thoáng, view nhìn ra núi và bể bơi rất mãn nhãn. Tại nhà sàn có 2 tầng, mỗi tầng đều được trang bị đầy đủ dịch vụ.

Một điểm mạnh nhất tại đây là khí hậu cực mát mẻ, ở đây không dùng điều hòa và tivi. Vì ở trên núi cao nên không khí trong lành, ban ngày nắng đẹp, dễ chịu rất phù hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng.

pu luong chang bao gio het hot
" Đừng bỏ qua điểm đến tuyệt đẹp này." - Thanh Đạt chia sẻ chân thực.

Khi được hỏi về những trải nghiệm hay, Thanh Đạt tâm sự: Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt hành trình là khoảnh khắc lội ruộng để đi ra guồng xoay nước tại dưới chân núi. Cách Puluong Retreat khoảng 10km, nhóm mình thuê xe máy để đi trở ngược xuống. Không có biển chỉ dẫn nên vừa đi vừa hỏi người dân, tips là lúc đi từ trên xuống, bạn để ý sang bên tay trái nhé, sau đó gửi xe ở cửa hàng sửa chữa điện thoại là đúng đường."

Ngoài ra, Đạt cho biết, đường đi xuống ruộng hơi xấu, vì nó chỉ là 1 con đường rất rất nhỏ cho người dân họ cấy lúa 2 bên thôi, xe máy không đi vào được. Nếu đi nhanh mất khoảng 10 phút. Đạt cũng cho hay, "khó khăn nhất là cả team hầu hết toàn con gái, lại không biết đường đi. Nhưng đến nơi thì thở phào nhẹ nhõm vì cảnh rất rất đẹp, có 1 hàng mía cực thơ mộng và guồng xoay nước cực lạ, lên ảnh sống ảo cực đẹp."

pu luong chang bao gio het hot
Mãn nhãn "xứ" Pù Luông.

Tổng chi phí cho 2 ngày 1 đêm tại Pù Luông là 1.800.000 đồng - 2.000.000 đồng. Nếu bạn đang tìm một nơi nghỉ dưỡng thì Pù Luông chắc chắn là một lựa chọn đúng đắn!

pu luong chang bao gio het hot Tháng 6 rủ nhau ngắm lúa chín và tận hưởng không khí trong lành ở Pù Luông

Nếu cuối tuần chưa biết đi đâu thì Pù Luông là một gợi ý hay, đặc biệt là với những bạn yêu thích khám phá ...

pu luong chang bao gio het hot Có một Pù Luông đẹp và rất đỗi bình yên

"Không có đủ may mắn để ghé thăm Pù Luông vào đúng mùa lúa chín nhưng chúng tôi đã dành trọn 2 ngày 1 đêm ...

pu luong chang bao gio het hot Cho những tâm hồn cần xả stress: Nhà trên mây ở Pù Luông

Pù Luông được biết đến là một khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất miền Bắc, sở hữu những cánh rừng rậm rạp và suối thác tuyệt ...

Nhật ký hành trình Nguyễn Thanh Đạt

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.