Có một Pù Luông đẹp và rất đỗi bình yên

"Không có đủ may mắn để ghé thăm Pù Luông vào đúng mùa lúa chín nhưng chúng tôi đã dành trọn 2 ngày 1 đêm để khám phá những điều tuyệt vời nhất tại mảnh đất hoang sơ này. Rồi nhận ra, đó chính là khoảng thời gian chúng tôi được sống chậm" - Lời chia sẻ của cô bạn Đỗ Mỹ Ly, trong hành trình 2 ngày 1 đêm đến Pù Luông.
co mot pu luong dep va rat doi binh yen Cho những tâm hồn cần xả stress: Nhà trên mây ở Pù Luông
Pù Luông thuộc địa phận hai huyện Quan Hoá và Bá Thước, cách thành phố Thanh Hoá khoảng 130 km về phía Tây Bắc. Vẻ đẹp Pù Luông mang những nét hoang sơ, rất thích hợp là điểm đến khám phá cho những bạn yêu trải nghiệm.

Cô nàng Đỗ Mỹ Ly (Ly Ly), đã có chuyến đi thú vị đến Pù Luông cùng hai người bạn. Khi được hỏi về ấn tượng của Pù Luông, Ly chia sẻ "Đến Pù Luông, mình như thấy hình ảnh một Sapa của những năm về trước, không có những tòa nhà cao tầng, chỉ có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với những ruộng bậc thang trải dài hút tầm mắt."

co mot pu luong dep va rat doi binh yen
"Mọi thứ ở Pù Luông đều rất mộc mạc và yên bình, từ nhịp sống, khung cảnh cho đến những người dân chúng tôi may mắn được gặp trên đường đi" - Cô nàng hào hứng cho biết.

Về đường đi đến Pù Luông: Thông thường, mọi người thường lựa chọn hướng đi đến Bản Lác, Mai Châu. Song theo Mỹ Ly, nên thử đi theo đường Tân Lạc - Lũng Vân - Lũng Cao nếu bạn muốn thử thách tay lái với đèo dốc cheo leo, tuy hơi khó đi nhưng khung cảnh hai bên cung đường này rất đẹp. Chiều về, nếu chở đồ nặng và xe yếu thì có thể đi theo đường Hồ Chí Minh.

Nếu xuất phát từ thành phố Thanh Hóa, bạn ngược lên phía Tây Bắc, men theo đường mòn Hồ Chí Minh, rẽ phải ở thị trấn Cẩm Thủy, bạn sẽ gặp đường 15C tại thị trấn Cành Nàng, sau đó đi khoảng 10 km nữa là tới chân núi Pù.

co mot pu luong dep va rat doi binh yen
Những tầng ruộng bậc thang, những dãy núi trùng điệp ẩn hiện trong làn sương mờ, tạo nên một khung cảnh mộng mị.

Dịch vụ lưu trú tại Pù Luông

Xung quanh Pù Luông, dịch vụ lưu trú chủ yếu là homestay và nhà sàn của người Thái, người Mường ở Bản Lác, bản Com Poọng hoặc ngay tại vùng lõi Pù Luông ở các bản Đông Điểng, Kho Mường, Cao Hoong…với chi phí ước tính khoảng 500.000 đồng/ người (2 ngày 1 đêm).

Ăn uống tại Pù Luông

Ngoài việc chủ động mang theo đồ ăn, bạn có thể đặt ăn tại homestay hoặc nhà sàn nơi mình ở. Đồ ăn không quá đa dạng nhưng người dân ở đây món nào cũng có thể tự nấu nên bạn có thể đặt trực tiếp ăn tại đây cho tiện lợi.

co mot pu luong dep va rat doi binh yen
Để thuận tiện nhất, bạn nên đặt ăn ngay tại homestay nơi mình ở.

Điểm tham quan, khám phá ở Pù Luông

Pù Luông Retreat: Nằm trong khu Bảo tồn Quốc gia Pù Luông, bao quanh khu nghỉ dưỡng này là khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp. Những mái nhà lợp bằng lá cọ, những khung cửa thơ mộng nhìn thẳng ra ruộng bậc thang. Những chiếc ghế đu bằng gỗ mộc mạc. Bể bơi nước tràn được cấp bằng nước tự nhiên chảy từ trên núi. Là những điều kiện tuyệt vời cho ngàn bức ảnh sống ảo. Tuy nhiên vì diện tích và đảm bảo chất lượng phục vụ nên việc đặt phòng tại đây khá khó khăn vì thường xuyên hết phòng. Bạn có thể ghé vào đây tham quan với điều kiện không quá đông người.

co mot pu luong dep va rat doi binh yen

Bể bơi nước tràn ở Pù Luông Retreat.

Thác Hươu: Thác nằm ở khu vực bản Hươu, bản xa nhất của Cổ Lũng nên được người dân ở đây đặt tên là thác Hươu. Nằm cách thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) khoảng 25km. Thác Hươu dài khoảng 800m, bắt nguồn từ một hang đá thuộc dãy núi đá vôi Pù Luông – Cúc Phương. Từ trên đỉnh núi, dòng thác chảy thành hai nhánh, theo hai hướng khác nhau và hợp lại ở cuối dòng. Điểm đặc trưng nhất ở đây là suối chảy quanh năm và không bao giờ cạn. Nước trong, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

Nếu đi vào thứ 5 hoặc chủ nhật, bạn nên đến chơi chợ phiên Phố Đòan, nơi trao đổi mua bán những sản vật vùng cao rất thú vị của đất và người với các mặt hàng tự cung tự cấp như thổ cẩm, rượu cần, rau rừng, hoa quả tươi...

co mot pu luong dep va rat doi binh yen
Phố Đòan - Phiên chợ mang đậm nét đặc trưng của người dân nơi đây.
co mot pu luong dep va rat doi binh yen
Nếu đi vào đúng mùa lúa, khoảng tháng 6 tháng 7 thì sẽ là thời điểm đẹp nhất ở Pù Luông.
co mot pu luong dep va rat doi binh yen
Hoang sơ nhưng cũng nên thơ là những điều người ta nhắc đến nhiều nhất khi nói về vẻ đẹp của mảnh đất này.
co mot pu luong dep va rat doi binh yen
co mot pu luong dep va rat doi binh yen
co mot pu luong dep va rat doi binh yen

Nhật ký hành trình Đỗ Mỹ Ly

'MỜI XEM THÊM'

co mot pu luong dep va rat doi binh yen Những lưu ý 'vàng' cho cha mẹ khi đưa con nhỏ đến vui chơi ở Bãi Đông, Thanh Hóa
co mot pu luong dep va rat doi binh yen Bãi Đông - điểm đến mới nổi hút khách ở Thanh Hóa
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.