Tháng 6 rủ nhau ngắm lúa chín và tận hưởng không khí trong lành ở Pù Luông

Nếu cuối tuần chưa biết đi đâu thì Pù Luông là một gợi ý hay, đặc biệt là với những bạn yêu thích khám phá và muốn đắm mình giữa thiên nhiên bao la.
ngam lua chin va tan huong khong khi trong lanh o pu luong 5 trải nghiệm cuối tuần gần Hà Nội cho người bận rộn

ngam lua chin va tan huong khong khi trong lanh o pu luong

///

Nếu cuối tuần chưa biết đi đâu thì Pù Luông là một gợi ý hay, đặc biệt là với những bạn yêu thích khám phá và muốn đắm mình giữa thiên nhiên bao la.

Ở Pù Luông không có quá nhiều điểm vui chơi, càng không đủ đầy những dịch vụ hiện đại như nhiều điểm du lịch khác, điều duy nhất bạn có thể tìm thấy ở đây là... bình yên, trong lành và dễ chịu.

---

Pù Luông thuộc địa phận hai huyện Quan Hoá và Bá Thước, cách thành phố Thanh Hoá khoảng 130 km về phía Tây Bắc.

Trong khoảng thời gian tháng 6, Pù Luông bắt đầu mùa vụ lúa mới, những khu ruộng bậc thang sẽ khoác lên mình một lớp áo xanh mướt và cũng có vài vựa lúa chín xen lẫn vô cùng đẹp mắt. Vì thuộc vùng núi đá vôi đất thấp, có nhiều rừng rậm nhiệt đới và ít dân cư sinh nên không khí và thời tiết ở đây khá mát mẻ, dễ chịu.

////

ngam lua chin va tan huong khong khi trong lanh o pu luong

////

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

---

Để di chuyển đến Pù Luông, bạn có thể lựa chọn phương án xe tự lái (xe máy hoặc ô tô), xe khách đều thích hợp.

Đối với xe tự lái: Bạn đến Bản Lác, Mai Châu rồi tiếp tục chạy xe theo hướng Co Lương, Đông Điếng, sau đó rẽ sang đường 15C chạy dọc sông Mã để đến khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Đối với xe khách: Bạn đón xe ở bến Giáp Bát hoặc Nước Ngầm, tuyến Hà Nội - Bá Thước - Thanh Hoá với giá vé 120.000 đồng/ chặng/ người. Xe về đến thị trấn Cành Nàng (Huyện Bá Thước - Thanh hoá), tiếp tục đi xe ôm hoặc taxi vào Pù Luông.

////

ngam lua chin va tan huong khong khi trong lanh o pu luong

////

DỊCH VỤ LƯU TRÚ Ở PÙ LUÔNG

---

Mặc dù là một điểm đến hoang sơ và chưa phát triển nhiều về dịch vụ, song ở Pù Luông vẫn có những điểm lưu trú cần thiết đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách du lịch.

Bạn có thể đặt dạng giường dorm ở nhà sàn Xiêm - phố Đoàn với 100.000 đồng/người lớn/đêm (vào thời gian thấp điểm thì chỉ có 50.000 đồng/ người). Ở đây có đầy đủ chăn màn, không gian thoáng đãng, sạch sẽ nên phù hợp với những bạn thích trải nghiệm mới lạ, muốn tìm hiểu cuộc sống bản địa.

Một lựa chọn khác là Pù Luông Retreat, khu nghỉ dưỡng này nằm ở vùng đệm khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Với độ cao trên 1000m so với mực nước biển, nơi đây có một bầu không khí vô cùng mát mẻ, trong lành, một nơi lý tưởng để bạn có thể refresh lại bản thân sau những ngày căng thẳng, mệt mỏi ở thành phố.

Được thiết kế hài hòa với thiên nhiên nên khi nghỉ dưỡng ở Pù Luông Retreat, bạn sẽ luôn có cảm giác an nhiên, tự tại. Những mái nhà lợp bằng lá cọ, những khung cửa thơ mộng nhìn thẳng ra ruộng bậc thang. Những chiếc ghế đu bằng gỗ mộc mạc. Bể bơi nước tràn được cấp bằng nước tự nhiên chảy từ trên núi, bồn tắm ngoài trời giúp bạn cảm thấy gần gũi và giao hòa với thiên nhiên một cách trọn vẹn.

Pù Luông Retreat là một nơi dừng chân nghỉ dưỡng hoàn hảo khi bạn khám phá Pù Luông. Tuy nhiên, phòng ở đây lúc nào cũng kín, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần và nghỉ lễ. Vì vậy, để chủ động bạn nên gọi điện và đặt phòng trước khi đi. Có nhiều dạng phòng khác nhau và mức chi phí sẽ có sự thay đổi tùy vào từng dịp. Nhà sàn 18 đệm dành cho nhóm đi đông, hay 8 bungalow dành cho gia đình, giá dao động từ 300.000 đồng/đệm - 1.400.000 đồng/phòng.

////

ngam lua chin va tan huong khong khi trong lanh o pu luong

////

ĐIỂM THAM QUAN - VUI CHƠI Ở PÙ LUÔNG

---

Khi bạn chỉ có quỹ thời gian là hai ngày cuối tuần thì nên có một bản kế hoạch thật chi tiết, kèm theo những địa điểm mà bạn dự định tham quan để vừa tiết kiệm thời gian, vừa không bỏ lỡ điều hay.

Điểm đến đầu tiên là thác Hươu: Thác nằm ở khu vực bản Hươu, bản xa nhất của Cổ Lũng nên được người dân ở đây đặt tên là thác Hươu. Nằm cách thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) khoảng 25km. Thác Hươu dài khoảng 800m, bắt nguồn từ một hang đá thuộc dãy núi đá vôi Pù Luông – Cúc Phương. Từ trên đỉnh núi, dòng thác chảy thành hai nhánh, theo hai hướng khác nhau và hợp lại ở cuối dòng. Điểm đặc trưng nhất ở đây là suối chảy quanh năm và không bao giờ cạn.

Nếu đi vào chủ nhật, bạn nên đến chơi chợ phiên Phố Đòan, nơi trao đổi mua bán những sản vật vùng cao rất thú vị của đất và người với các mặt hàng tự cung tự cấp như thổ cẩm, rượu cần, rau rừng, hoa quả tươi...

Bản Đôn: Đây là một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn những ruộng bậc tháng vàng ươm một màu.

Kho Mường: Đường đi tuy hơi khó nhưng nơi đây sở hữu rất nhiều cảnh đẹp với địa thế hùng vĩ, ruộng bậc thang và những hang động hoang sơ.

////

ngam lua chin va tan huong khong khi trong lanh o pu luong

---

Mức chi phí 2 ngày 1 đêm tại Pù Luông sẽ dao động trong khoảng 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tùy vào phương tiện di chuyển, dịch vụ lưu trú - ăn uống mà sẽ có mức khác nhau.

---

#Du lịch cuối tuần #Gợi ý điểm xem chơi

ngam lua chin va tan huong khong khi trong lanh o pu luong Dự báo thời tiết 3 ngày tới các điểm du lịch trong nước
ngam lua chin va tan huong khong khi trong lanh o pu luong Gợi ý 3 điểm du lịch cuối tuần với đủ trải nghiệm hay cho gia đình
ngam lua chin va tan huong khong khi trong lanh o pu luong Điểm hẹn cuối tuần: Đến chốn Hoàng Cung đẹp 'mê lòng' nằm ngay ngoại thành Hà Nội
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.