Gợi ý 3 điểm du lịch cuối tuần với đủ trải nghiệm hay cho gia đình

Những chuyến du lịch ngắn ngày vào dịp cuối tuần sẽ mang đến cho bé và gia đình nhiều trải nghiệm hay, thú vị. Đồng thời, giúp bé quan sát và học hỏi được những điều bổ ích thông qua các hoạt động thực tế.
goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh Ngày nghỉ, các mẹ muốn đưa bé đi du lịch thì đây là những gợi ý hoàn hảo nhất

Khi lựa chọn điểm du lịch cho trẻ nhỏ vào ngày cuối tuần, bố mẹ thường ưu tiên những tiêu chí như khoảng cách gần, không phải di chuyển nhiều, có không gian thiên nhiên để trẻ nhỏ khám phá nhưng phải đủ an toàn. Những gợi ý dưới đây hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí đó.

--

Trang trại Thảo Điền Vạn Lộc

Vị trí: Nằm cuối Đại Lộ Thăng Long bên cạnh Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (vào cửa đường ngã tư lục quân), đang trở thành một nơi vui chơi lý tưởng dành cho gia đình vào ngày nghỉ cuối tuần.

Hoạt động đặc sắc: Đến với Trang trại Thảo Điền Vạn Lộc, bố mẹ và các bé như được trở về chốn quê thanh bình, với những vườn cây trái ăn quả, những giàn hoa giấy rực rỡ, những đường hoa sinh động. Đặc biệt, các bé sẽ được tự trải nghiệm cuộc sống đồng quê, tự trồng cây, bắt cá, nấu cơm, tham gia các trò chơi rèn luyện sức khỏe.

Hay học cách làm các món ăn dân gian như: Tráng bánh cuốn, nặn bánh trôi bánh chay,...Tìm hiểu đời sống các vật nuôi như: Gà chín cựa, thỏ, bồ câu, gà tây, vẹt hồng kông

Vé tham quan: 120.000 đồng /trẻ em từ 2 tuổi trở lên (Bao gồm toàn bộ trò chơi trong trang trại), vé dành cho bố mẹ là 70.000 đồng/người.

Hướng dẫn di chuyển: Bố mẹ có thể lựa chọn xe tự lái đi theo hướng đại lộ Thăng Long khoảng 36km là tới biển chỉ dẫn lối đi Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ở vòng xuyến, đi theo lối ra thứ nhất là tới nơi.

Còn nếu muốn thoải mái và chi phí rẻ hơn có thể đi xe bus tuyến 107 từ BigC đến bên cuối là làng văn hóa, có thể điện cho số: 0983.0987.69 là có xe miễn phí đón gia đình về trang trại vui chơi khi nào về xe lại đưa ra bến xe. Hoặc đi tuyến 74 từ bến xe Mỹ Đình đến ngã tư Lục Quân, điện cho số: 0983.0987.69 có xe đón bạn miễn phí về trang trại vui chơi.

goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh
Trang trại Thảo Điền Vạn Lộc nằm ngay bên cạnh Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. (Ảnh: Thảo Điền Vạn Lộc)
goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh
Đến đây, bố mẹ và các bé đều có những trải nghiệm hay đáng nhớ cho ngày cuối tuần thêm vui. (Ảnh: Thảo Điền Vạn Lộc)
goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh
(Ảnh: Thảo Điền Vạn Lộc)

///

Khu sinh thái Thiên Phú Lâm

Vị trí: Thiên Phú Lâm nằm tại Thôn Lâm Trường, Xã Minh Phú, Huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 45km. Là một khu sinh thái đa chức năng phù hợp với trẻ nhỏ như khu vui chơi, có địa điểm cắm trại, có khu vệ sinh sạch sẽ và tiện nghi.

Hoạt động đặc sắc: Concept ở đây khá giống với Happy Land của Mộc Châu, lại vừa mang nét dễ thương của một Đà Lạt mộng mơ. Đến đây, trải nghiệm được yêu thích nhất là cắm trại ở khu rừng thông.

Ngoài ra, các bé có thể tìm hiểu về những điểm du lịch nổi tiếng thế giới thông qua các mô phỏng như: Vạn Lý Trường Thành, cối xay gió Hà Lan, con đường Nhật Bản. Đặc biệt, bố mẹ được cùng bé trải nghiệm những hoạt động thực tế như: Úp cá, đu quay, leo trèo sasuke, nhà hơi vui vẻ...

Vé tham quan: Giá vé vào là 60.000 đồng/người, đã bao gồm tiền gửi xe, dịch vụ an ninh - vệ sinh và một số trò chơi ở bên trong. Trẻ em dưới 1m được miễn phí.

Hướng dẫn đường đi: Thuận tiện nhất là xe tự lái, bố mẹ đi theo cung đường từ cầu Thăng Long, đi thẳng đường Võ Văn Kiệt theo hướng Bắc Thăng Long - Nội Bài. Đi khoảng tầm 12km, qua trạm thu phí tới ngã tư thì rẽ trái tại Đồn Cảnh sát Giao thông số 6 vào QL2A, đi thêm 2,5km nữa rẽ phải vào ĐT35. Đi tiếp thêm 6,5km rồi để ý các biển báo xã Minh Phú, thôn Lâm Trường, sẽ tới Thiên Phú Lâm.

goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh
Khu sinh thái Thiên Phú Lâm với rừng thông xanh rì tựa như chốn Đà Lạt mộng mơ. (Ảnh: thuhoai)
goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh
Tại đây các khu vui chơi được phân chia rõ ràng để bé có thể lựa chọn theo độ tuổi và sở thích. (Ảnh: Khu sinh thái Thiên Phú Lâm)
goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh
Nếu muốn nghỉ đêm tại đây, bố mẹ có thể liên hệ đặt trước khu nhà chòi gỗ. (Ảnh: Khu sinh thái Thiên Phú Lâm)

///

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vị trí: Vườn Quốc gia Cúc Phương thuộc huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, giáp gianh giữa ba tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình và Thanh Hoá, cách Hà Nội hơn 100km về phía tây nam, là vườn quốc gia duy nhất của Việt Nam.

Hoạt động đặc sắc: Được biết đến là khu rừng nguyên sinh rộng 22.000 ha mang tính chất điển hình của rừng nhiệt đới, khí hậu trong lành mát mẻ với hệ thống thực vật phong phú, bố mẹ và bé có thể bắt đầu hành trình khám phá rừng Cúc Phương – nơi lưu giữ nhiều loài động thực vật quý hiếm của Việt Nam. Đặc biệt ở thời gian này đang là mùa bướm trắng tuyệt đẹp tạo nên khung cảnh thần tiên.

Thăm Động Người Xưa - nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử của người Nguyên thủy sống cách chúng ta từ 7000 đến 12500 năm lịch sử; thăm khu Trung tâm du khách và bản Mường để tìm hiểu nếp sống sinh hoạt của người dân sinh sống tại đây.

Vé tham quan: Vé vào cửa 60.000 đồng/ người lớn; 20.000 đồng/ học sinh sinh viên và 10.000 đồng/ trẻ em

Hướng dẫn đường đi: Bố mẹ có thể lựa chọn một trong 2 tuyến đường đi: Tuyến đường thứ nhất: Qua đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình/ĐCT 01, khoảng 130 km, đi ô to hết 3 giờ 31 phút. Tuyến đường thứ hai: Qua đường Hồ Chí Minh, cũng khoảng 130 km, đi ô tô hết 1 giờ 31 phút.

goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh
Khu trung tâm trong vườn quốc gia Cúc Phương. (Ảnh: Nguyễn Hoài Bão)
goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh
Hiện tại vẫn đang là mùa bướm trắng ở Cúc Phương, bé sẽ vô cùng thích thú vì ngỡ như lạc vào chốn thần tiên. (Ảnh: Nguyễn Hoài Bão)
goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh
Nơi đây nổi tiếng với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, phong phú, giúp bé tìm hiểu môi trường sống thực tế. (Ảnh: Adilene benny)

#Du lịch cuối tuần

goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh Xuân qua hè tới, 'lạc trôi' về với những vùng biển đầy nắng
goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh Chẳng cần đi đâu xa, ngay ở Hà Nội vẫn có những chốn mơ để 'đắm mình giữa thiên nhiên'
goi y 3 diem du lich cuoi tuan voi du trai nghiem hay cho gia dinh Điểm hẹn cuối tuần: Đến chốn Hoàng Cung đẹp 'mê lòng' nằm ngay ngoại thành Hà Nội
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.