Quên Cát Bà hay Cô Tô đi, đây mới là hòn đảo đáng để đi trong hè này cho những gia đình có trẻ nhỏ

Nếu bố mẹ muốn lựa chọn một điểm đến hoang sơ, bình yên, cảnh quan thiên nhiên trong lành với những bãi tắm xanh - trong thì đảo Ngọc Vừng là gợi ý lý tưởng nhất.
quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho Tour du lịch cuối tuần cho gia đình, nên đi đảo Cô Tô hay Cát Bà?

Những ngày này, đảo Cát Bà, Cô Tô hay vịnh Hạ Long...đang bước vào mùa du lịch cao điểm, lượng khách đông kéo theo các dịch vụ trở nên đắt đỏ, xô bồ khiến nhiều gia đình cảm thấy lo ngại khi lên kế hoạch đưa con nhỏ đi du lịch trong dịp hè.

Tuy nhiên, nằm không quá xa Hà Nội, đảo Ngọc Vừng được xem là điểm đến thú vị nhất khi sở hữu những bãi tắm rộng vắng vẻ với cát mịn, những con đường nhỏ thẳng tắp chạy dài theo rặng phi lao để các bé thoải mái vui chơi, tận hưởng những ngày hè sôi động.

quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho
Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, có diện tích khoảng 45 km, với số lượng khoảng 1000 dân. Cảnh quan và cuộc sống yên bình nơi đây khiến nhiều du khách ví đây như một làng quê xinh đẹp nằm giữa biển khơi. (Ảnh: Nhà tổ chức tour du lịch chuyên nghiệp)
quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho
So với những hòn đảo khác ở Quảng Ninh thì Ngọc Vừng còn giữ được nhiều nét hoang sơ, tuy nhiên vẫn đảm bảo một số dịch vụ cơ bản như điện, nước, dịch vụ lưu trú, ăn uống... (Ảnh: Quyduong)
quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho
Đảo Ngọc Vừng là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng vì khung cảnh nơi đây rất yên ả và thanh bình. Nhưng không vì thế mà đảo Ngọc Vừng trở nên nhàm chán, kém hấp dẫn. (Ảnh: Nhà tổ chức tour du lịch chuyên nghiệp)
quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho
Biển Ngọc Vừng thoai thoải, trải dài, bãi cát ở đây tuy được nhận xét là không trắng như ở Cô Tô hay Quan Lạn nhưng bù lại sở hữu những bãi tắm có màu nước trong xanh, sạch sẽ nên rất tiện để trẻ nhỏ vui chơi - tắm biển. (Ảnh: nguyenbichhngoc)
quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho
Từ trên cao nhìn xuống đảo Ngọc Vừng đẹp như một tấm khăn choàng. Phía Đông của đảo có bãi cát dài tới hàng cây số, cát trắng tinh khiết trải dài ra tận bến. Từ mỏm Mắt Rồng trên đảo có thể bao quát hết cả vùng đảo Cô Tô. (Ảnh: tonyptvn)
quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho
Từ trung tâm đảo, bố mẹ có thể đưa bé tham quan các di tích lịch sử như: Khu lưu niệm bác Hồ trên đảo, ngắm đảo trên cao từ đồi pháo 12,7 ly, cột cờ… Hoặc ngắm cảnh bằng xe lam hay đạp xe đạp giữa hàng cây cao vút rợp bóng, tham quan rừng phi lao ven biển, bãi tắm Trường Chinh, hòn Pháo Đài... (Ảnh: lillian stu)

Hướng dẫn di chuyển

Hà Nội nằm cách cảng Vân Đồn hơn 200km, để thuận lợi bố mẹ có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe tự lái.

Xe khách: Đón xe ở bến Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Gia Lâm để về bến xe Cửa Ông (tuy nhiên cần nhắc phụ xe cho xuống ở ngã ba Vân Đồn). Tới Vân Đồn tiếp tục đón xe bus, xe khách hoặc bắt taxi về cảng Cái Rồng.

Xe tự lái: Theo lộ trình từ Hà Nội theo đường 5 đến Ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh đi đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long và sau đó là đi tàu ra đảo. Lộ trình quãng đường khoảng 155km.

Tiếp tục di chuyển ra đảo bằng tàu cao tốc, xuất phát lúc 13h hàng ngày. Liên hệ đặt vé: 033.2473536, hoặc 0168.655.2222.

Ngoài ra, hiện cũng có 2 tuyến tàu gỗ chạy thường xuyên ra đảo là:

Tuyến Cẩm Phả - Ngọc Vừng, một ngày có 2 chuyến tàu gỗ xuất phát ra đảo. Thời gian: 7h và 13h, giá vé 50.000 đồng/người. Tuyến Vân Đồn - Ngọc Vừng, 2 chuyến/ngày, thời gian: 7h và 13h30, giá vé: 60.000 đồng/người.

Dịch vụ lưu trú

Đảo Ngọc Vừng chưa phát triển nhiều nên chủ yếu là nhà nghỉ bình dân, với mức chi phí trung bình từ 200.000 - 300.000 đồng/phòng/ ngày đêm, nằm rải rác xung quanh đảo, có thể kể đến nhà nghỉ Hưng Hanh, Sông Đà, Đồng Quê...

'MỜI XEM THÊM'

quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho Đến Đà Nẵng hè này không sợ chán vì nhiều điểm vui chơi mới
quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho Những địa điểm du lịch giải tỏa cơn nóng trong mùa hè này
quen cat ba hay co to di day moi la hon dao dang de di trong he nay cho nhung gia dinh co tre nho 7 bí kíp tận hưởng kỳ nghỉ hè vừa rẻ vừa khỏe
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.