Tour du lịch cuối tuần cho gia đình, nên đi đảo Cô Tô hay Cát Bà?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên du lịch Cát Bà hay Cô Tô cho gia đình vào ngày cuối tuần thì những gợi ý sau sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác.
tour du lich cuoi tuan cho gia dinh nen di dao co to hay cat ba Dự báo thời tiết 3 ngày tới các điểm du lịch trong nước

Hòn đảo Cát Bà và Cô Tô đều là hai điểm du lịch nổi tiếng và được lòng nhiều gia đình ở khu vực miền Bắc trong dịp hè.

Cô Tô là một quần đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, được biết đến với mệnh danh "thiên đường biển phía Bắc" còn Cát Bà ở Hải Phòng lại nổi tiếng với tên gọi "hòn ngọc quý của vịnh Bắc Bộ" sở hữu những bãi tắm có màu nước trong xanh, trải dài hút tầm mắt.

Đầu tiên so sánh về phương tiện di chuyển đến hai điểm Cát Bà và Cô Tô

Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km và cách Hà Nội chừng 160km. Hiện nay, việc di chuyển đến đảo Cát Bà đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn trước rất nhiều. Đặc biệt từ ngày 12/5 phà Gót sẽ hoạt động 24/7 và hạn chế xe tải qua bến phà dịp cuối tuần. Vì vậy, khi kết thúc giờ làm việc ngày thứ sáu, gia đình bạn vẫn dư thời gian để đến Cát Bà mà không cần phải vội vã như trước.

tour du lich cuoi tuan cho gia dinh nen di dao co to hay cat batour du lich cuoi tuan cho gia dinh nen di dao co to hay cat ba

Đảo Cát Bà và Cô Tô là hai điểm du lịch biển nổi tiếng ở khu vực phía Bắc, được nhiều gia đình lựa chọn cho dịp hè.

Còn đối với những gia đình thoải mái hơn về mặt thời gian có thể lựa chọn đi Cát Bà Express với giá vé 270.000 đồng/ vé/ người, ở bến xe Nước Ngầm, hoặc điểm đón Hàng Chiếu, Nguyễn Hữu Huân... Chuyến khởi hành sớm nhất trong ngày là vào lúc 5h20 sáng, chuyến muộn nhất khởi hành lúc 14h30 chiều. Giá vé này đã bao gồm trọn gói: chặng Hà Nội - Bến phà Đình Vũ, Đình Vũ - Bến tàu Cái Viềng (đi bằng tàu cao tốc), Cái Viềng - Thị trấn Cát Bà (xe khách).

So với Cát Bà thì việc di chuyển đến Cô Tô có phần phức tạp hơn một chút. Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vì đảo nằm cách bờ khoảng 22km, để ra đảo chỉ có một phương tiện duy nhất là đi tàu từ bến Vân Đồn - Cửa Ông.

Có hai loại tàu để gia đình lựa chọn là tàu cao tốc (Khởi hành lúc 13h-13h30 các ngày trong tuần, thời gian 45 phút, giá vé 230.000 đồng/lượt/người) và tàu gỗ (Khởi hành thứ 3, 5, 7 ngày 2 chuyến theo khung giờ cố định; sáng 6h30; chiều 13h. Giá của tàu gỗ là khoảng 110.000 đồng/lượt/người).

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì nên lựa chọn loại tàu cao tốc, thời gian di chuyển ngắn, tàu hoạt động khá êm. Tuy nhiên, vì ra đảo nên sóng ở đây rất mạnh, bố mẹ cần quan sát và để ý đến bé. Lưu ý sử dụng áo phao, không bám, ngồi lên thành tàu hoặc lan can một khi tàu đã rời bến. Nên chọn vị trí ngồi ở khoang giữa của tàu sẽ cảm thấy “an toàn” hơn bởi đây là nơi thân tàu ít chuyển động hơn so với phần mũi hay đuôi tàu. Nên ngồi ngược với hướng tàu chạy, tránh xa chỗ có mùi xăng, dầu. Nếu bé có tiền sử dễ say tàu - xe, bố mẹ nên chuẩn bị thuốc chống say xe để bé không cảm thấy mệt suốt quãng đường di chuyển.

Thứ hai, đánh giá về cảnh quan thiên nhiên

Vào thời gian này, đến Cát Bà hay Cô Tô, trải nghiệm được yêu thích nhất là hoạt động tắm - dạo biển.

Nếu gia đình bạn thích một khung cảnh sôi động, nhộn nhịp thiên về khám phá thì Cát Bà là lựa chọn hợp lý. Ở Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3, do nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Việc di chuyển đến các bãi tắm cũng khá thuận tiện và dễ dàng, có thể đi bộ hoặc xe máy đều được.

Ngoài ra, có thể kết hợp tham quan thêm vịnh Lan Hạ hoặc vườn quốc gia Cát Bà...

Đảo Cô Tô có phần hoang sơ và bình yên hơn nên sẽ thích hợp hơn với những gia đình muốn thiên về hướng nghỉ dưỡng. Diện tích đảo Cô Tô không quá rộng, các điểm du lịch lại khá gần nhau và không nhiều. Một số điểm đến nổi bật là bãi biển Vàn Chảy, Cô Tô Park, Ngọn Hải Đăng, bãi đá Cầu Mỵ...

tour du lich cuoi tuan cho gia dinh nen di dao co to hay cat batour du lich cuoi tuan cho gia dinh nen di dao co to hay cat ba

Nếu gia đình bạn là người yêu thích những hoạt động khám phá thì Cát Bà là lựa chọn hợp lý và ngược lại thiên về nghỉ dưỡng thì Cô Tô là gợi ý hay.

Cuối cùng mức chi phí về dịch vụ

Chi phí tại Cô Tô và Cát Bà có sự khác biệt rõ nét, vì là một điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách trong nước và quốc tế nên các dịch vụ tại Cát Bà cũng có mức giá cao hơn hẳn.

Đánh giá rõ nhất là về dịch vụ lưu trú và ăn uống

Vào những ngày cuối tuần, giá khách sạn trung bình ở khu vực trung tâm Cát Bà dao động từ 600.000 đồng/ phòng trở lên. Khu vực nhà hàng ăn uống tại Cát Bà rất đa dạng, nhiều lựa chọn, chủ yếu là các món hải sản, một bữa ăn trung bình cho gia đình 4 người vào khoảng 1 triệu đồng.

Trong khi đó, nhà nghỉ và khách sạn ở Cô Tô có giá phòng khá mềm từ 200.000 - 300.000 đồng/ phòng không gian rộng rãi, đủ tiện nghi cần thiết cho gia đình).

Mức chi phí trung bình được tạm tính như sau: Đối với hành trình 3 ngày 2 đêm tại Cát Bà sẽ vào khoảng 10 triệu đồng cho gia đình 4 người, tại Cô Tô là 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào cách chi tiêu của mỗi gia đình.

#Du lịch cuối tuần

tour du lich cuoi tuan cho gia dinh nen di dao co to hay cat ba Tháng 6 rủ nhau ngắm lúa chín và tận hưởng không khí trong lành ở Pù Luông
tour du lich cuoi tuan cho gia dinh nen di dao co to hay cat ba 5 trải nghiệm cuối tuần gần Hà Nội cho người bận rộn
tour du lich cuoi tuan cho gia dinh nen di dao co to hay cat ba Điểm hẹn cuối tuần: Đến chốn Hoàng Cung đẹp 'mê lòng' nằm ngay ngoại thành Hà Nội
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.