Ăn gì vừa rẻ vừa ngon ở Hà Nội ngày cuối tuần mưa gió?

Những ngày cuối tuần mưa gió lành lạnh, sẽ thật thích thú nếu được cuộn tròn trong chăn rồi xem vài tập phim tình cảm lãng mạn. Nhưng chỉ thế thôi thì quả là lãng phí. Vậy tại sao không thử rủ đứa bạn thân cùng đi "chiều chuộng dạ dày" bằng cách nhâm nhi vài món quà vặt cho ngày cuối tuần thêm trọn vẹn?
an gi vua re vua ngon o ha noi ngay cuoi tuan mua gio Hà Nội cuối tuần mưa gió: Đi đâu vừa rẻ vừa hay?


Ăn gì ở Hà Nội ngon nhất? Một nơi sầm uất như Hà Nội chắc chắc không thể thiếu những "thiên đường" ăn vặt. Cùng đảo quanh một vòng tìm kiếm những nơi không thể bỏ qua trong phi vụ ăn vặt ngày mưa bão.

Đâu là những con phố ăn vặt nức tiếng tại Hà Nội?

Hà Nội 36 phố phường tấp nập là thế nhưng không dễ gì có thể khám phá ra những con đường ăn vặt siêu chất này. Từ món ngọt đến món mặn, từ ăn vặt đến ăn chơi, món truyền thống món "trend" có đủ cả. Xem ngay nhé:

- Ngõ Đồng Xuân: Nếu muốn thưởng thức các thức quà truyền thống thì không thể không tới đây, bên sườn chợ Đồng Xuân. Dường như mọi đặc sản ba miền đều hội tụ về đây. Phở gà, phở bò, phở tíu, bún thang, bún ốc, bún đậu mắm tôm, bún bò Nam Bộ, bún bò giò heo Huế, hủ tíu khô, hủ tíu nước, miến lươn, cháo gà, cháo sườn, bánh xèo, bánh tôm, bánh rán lúc lắc, bánh cuốn, bánh bột lọc, nem lụi, gà tần, chim quay, chả rươi, hải sản tươi rói…

- Chợ Nguyễn Công Trứ: có đủ các món ăn vặt như chè, bánh giò, nộm, trứng vịt lộn, trứng ngải cứu, phở, bún, miến… cùng một loạt món ăn vặt hay ho rất đáng thử. Nổi bật nhất là bánh giò và bánh flan.

- Chợ Thành Công: Nổi tiếng nhất là quán chè cô Huê vốn quen thuộc bao năm liền. Quy tụ loạt "siêu sao như: nộm bò khô, bánh bột lọc, nem tai, miến xào tôm ghẹ , bánh gối nóng.

- Chợ Nghĩa Tân: uanh khu chợ tấp nập là vô vàn các món ăn đủ loại: Bánh mì chảo cột điện, tào phớ, chè đỗ đen, đỗ xanh hay chè thái, sữa chua mít thập cẩm đủ loại, bánh tráng trộn, sụn nướng.

- Chợ Vĩnh Hồ: chỉ cần khoảng 100k thôi là có thể ăn nó đến cành hông: bún đậu, thịt xiên, bánh tiêu, bánh gối, tào phớ...

Ăn gì ở Hà Nội ngày mưa gió? 

Những ngày mưa gió trời se lạnh chỉ ước được đi loanh quanh phố phường Hà Nội kiếm gì đó ấm áp bỏ bụng là hết ý. Đi cùng với hội bạn thân lại vui hơn, ngồi dưới mái che mưa rơi tí tách bên ngoài, vừa nhâm nhi vừa tám chuyện thì còn gì hơn. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn về các món ngon nên ăn vào ngày mưa. 

Bánh xèo

Địa chỉ: Bánh xèo Sáu Phước, 74 Cầu Đất, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00, chủ nhật nghỉ.

Mức giá trung bình: 10.000 - 50.000 đồng.

Bánh xèo Sáu Phước từ ngày xuất hiện ở Hà Nội luôn là bánh xèo số 1 trong lòng rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội. Trước kia quán nằm ở ngõ 3 Hàm Long, tuy nhiên chú chủ quán mới chuyển ra Cầu Đất để có diện tích to, rộng và thoáng hơn nhằm phục vụ thực khách.

Ở đây, chú chủ là người miền trong và bán bánh xèo đúng kiểu miền Nam. Quán đông khách mà phục vụ không hề chậm chút nào.

Bánh vỏ mỏng, giòn rụm, nhân đầy đủ như tôm, thịt, giá nữa. Nước chấm chua ngọt thanh thanh ngon tuyệt... Dù bạn đi tốp 4,5 người hay gọn nhẹ chỉ 2 người thì vẫn được một khay ngập rau sống. Tuy nhiên, vì rau ngon, sạch nên hơi đắt, nếu muốn gọi thêm thì các bạn phải trả thêm phí.

Nhiều người sẽ cảm thấy hơi lạ vì bánh xèo ở đây cuốn cùng rau cải. Thế nhưng lại hợp đến lạ. Vị ngăm ngăm đắng của cải làm át đi vị ngấy của dầu mỡ trong bánh, rồi chấm nhẹ chút nước mắm.

Giá: 12.000 đồng/ bánh xèo, 6.000 đồng/nem lụi.

an gi vua re vua ngon o ha noi ngay cuoi tuan mua gio
Bánh xèo Sáu Phước tạo nên thương hiệu và được nhớ đến với ba điểm cộng từ bánh, nước chấm và rau cuốn. (Ảnh: heyimjenny)

Chim quay

Địa chỉ: Sân bóng Văn Quán, đường 19/5, quận Hà Đông, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00

Mức giá trung bình: 20.000 - 35.000 đồng.

Quán nằm ngay sau sân bóng Văn Quán, dễ tìm, tuy nhiên không gian hơi nhỏ và chật. Món chủ đạo ở đây là chim cút quay. Có hai cỡ cho thực khách lựa chọn là to và nhỏ. Chim quay giòn, nóng hổi ăn mềm lắm, không bị khô. Chấm nước chấm ăn cùng sung muối thì không còn gì "đã" hơn.

Ngoài chim ra còn có nem chua rán, bánh mì bơ mật ong, khoai chiên, bánh bao chiên,...

an gi vua re vua ngon o ha noi ngay cuoi tuan mua gio
Chim quay ở đây ngon, có hai loại là: Chim to 20.000 đồng/con, chim bé 15.000 đồng/con, gia vị tẩm ướp có lá móc mật nên càng dậy mùi thơm ngọt đáng có của thịt chim. (Ảnh: Gnilluvfoods)

Bánh chuối, bánh khoai

Địa chỉ: Cô Yến, ngõ 166 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 11:00 - 17:00

Mức giá trung bình: 10.000 - 20.000 đồng

Bánh chuối, bánh khoai vốn vẫn luôn là một món ăn vặt bình dị, dân giã quen thuộc với nhiều người Hà Nội. Đặc biệt trong những ngày mưa lạnh, các hàng quán bán thức quà vặt này càng trở nên đông hơn bao giờ hết.

Bánh giòn rụm, nóng hổi, cùng chút khoai hoặc chuối mềm dẻo bên trong, thơm lừng, béo ngậy.

an gi vua re vua ngon o ha noi ngay cuoi tuan mua gio
Cùng đứa bạn thân lang thang phố phường rồi tạt té vào quán cóc ven đường, cùng nhâm nhi chiếc bánh rồi huyên thuyên đủ thứ trên trời trong ngày cuối tuần se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn thế? (Ảnh: Dkn)

Cháo sườn trứng chim cút

Địa chỉ: 37 Lương Sử C, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: Sáng: 06:30 - 09:30; Chiều: 15:00 - 22:00.

Mức giá trung bình: 20.000 - 30.000 đồng.

Khác với 2 quán cháo sườn nổi tiếng là: Cháo sườn Ngõ Huyện và Cháo sườn Huyền Anh ở chợ Đồng Xuân, ở đây có sườn, quẩy, ruốc và thêm cả trứng cút, hành khô và thịt băm nữa. Bát rất đầy đặn, nên ăn một bát thôi cũng đủ no căng.

Vị trí hơi khó tìm, phải đi lòng vòng một chút mới đến, nhưng đến rồi được thưởng thức sẽ cảm thấy không hề lãng phí công sức chút nào. Tuy nhiên, với những người không ăn được tía tô thì nhớ nhắc chủ quán.

an gi vua re vua ngon o ha noi ngay cuoi tuan mua gio
Bát cháo đầy đặn với đủ các loại nhân thịt, ruốc, quẩy... (Ảnh: Khoixphanh)

Ngao xào bơ tỏi

Địa chỉ: Ốc Chị Lệ, 88 Cửa Bắc, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00.

Mức giá trung bình: 40.000 - 100.000 đồng.

Quán ở Cửa Bắc nên khá dễ tìm, ngay mặt đường. Diện tích quán rộng, có cả chỗ ngồi vỉa hè và trong nhà.

Menu ở đây cũng chỉ có ngao và ốc, tuy nhiên lại được chế biến một cách phong phú với đầy đủ các món luộc, xào dừa, xào mắm,...

Giá khá đắt, thậm chí có thể nói là đắt hơn nhiều so với các hàng khác. Nhưng bù lại thì ốc ở đây to và "béo múp míp", dừa xào đậm đà. Thế nên dù ăn ốc xào hay ngao xào thì cũng hãy nhớ gọi bánh mì để ăn kèm. Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng nhất định phải thử để cảm nhận tròn vị ngon của nó.

Nhân viên ở đây toàn nam, phục vụ nhanh. Quán ở vỉa hè nên không thể đòi hỏi sự sạch sẽ tuyệt đối.

an gi vua re vua ngon o ha noi ngay cuoi tuan mua gio
Ngao xào bơ tỏi thơm phức, mùi ngầy ngậy. Sốt ngao ngậy ăn với bánh mì thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn thế. Ngao hấp cũng ngon, nước hấp ngao ngọt, thơm vị dứa ăn thú vị thực sự. (Ảnh: Catherinepham)

Dành cho những ai muốn thưởng thức đặc sản Hà Nội ngày mưa

- Bánh giò thịt nước Đông Các: Giá cho một suất đầy đủ là từ 30.000 đồng. Bánh mềm mại với xiên thịt thơm phức, có thêm cả thịt nướng và nước sốt riêng. Ở đây bánh giò ngoài giò, chả còn được ăn kèm với xúc xích Đức hoặc thịt nướng thơm lừng. Đối với những tín đồ ẩm thực thì sự kết hợp của chiếc bánh giò mềm mịn, cùng với xiên thịt nướng chín tới ăn kèm với thứ nước sốt được chủ hàng chế biến riêng khiến món ăn trở nên độc đáo vô cùng.

Địa chỉ: 33 Đông Các, Quận Đống Đa, Hà Nội.

- Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân: Bánh đúc nóng ở đây có giá vô cùng “hạt rẻ”, rất lâu rồi không tăng, mỗi bát đầy đủ chỉ 15 nghìn đồng. Khách tới đây thưởng thức ai cũng phải nức nở vì bát bánh đúc nóng ngon nhất nhì Hà Nội có hương vị luôn luôn vừa miệng. Tô bánh lúc nào cũng đầy đặn với bánh đúc nóng, sánh, dẻo, thịt băm mộc nhĩ xào, đậu phụ rán, hành phi, rau thơm và tất nhiên không thể thiếu được nước chan đậm đà chua mặn ngọt.

Địa chỉ: Ngõ 8B Lê Ngọc Hân.

- Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng: Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng từ lâu đã nổi tiếng và góp phần làm nên một phần ẩm thực của chốn kinh kỳ bởi vị thanh tao và cổ truyền. Đây là một quán ăn nhỏ bé, sơ sài nằm ở góc gần cửa ô nhưng lúc nào cũng tấp nập thực khách. 

Ốc ở đây giòn, thơm, trông rất sạch sẽ. Điểm hút khách chính là ở thức nước chấm ngon, vừa miệng, có vị chua nhẹ của giấm bỗng, vị ngọt thanh, đậm đà của nước mắm. Chấm con ốc béo ngậy, giòn sật vào nước chấm, ăn cùng với bún khiến thực khách cứ xuýt xoa.

Địa chỉ: Số 1 Hàng Chiếu, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

- Xôi Vân Anh: Tất cả các nguyên liệu như xôi, thịt kho, chả, trứng, ruốc,… đều do bà chủ tự tay làm nên rất an toàn. Địa chỉ : 184 Quán Thánh.

- Nem chua nướng phố Ấu Triệu. Địa chỉ: 10 Ấu Triệu, Hàng Trống, Hoàn Kiếm.

- Cà phê trứng. Địa chỉ : 11 Hàng Giai.

- Sữa chua thạch lá nếp. Địa chỉ : 5B Đinh Liệt.

- Nộm bò khô cô Cúc. Địa chỉ : 71 Lò Đúc. 

- Bánh mì dân tổ. Địa chỉ : 32 Trần Nhật Duật. 

#DU LỊCH CUỐI TUẦN

an gi vua re vua ngon o ha noi ngay cuoi tuan mua gio List nhanh quán lẩu nướng ngon khu vực Đống Đa, Cầu Giấy tha hồ nhâm nhi ngày Hà Nội mưa bão

Những ngày Hà Nội mưa rơi thì những quán lẩu, nướng dường như lại đông khách và là sự lựa chọn phù hợp hơn bao ...

an gi vua re vua ngon o ha noi ngay cuoi tuan mua gio Top những quán lẩu ngon quanh phố cổ cho ngày mưa bão ở Hà Nội

Ở quanh khu phố cổ Hà Nội có rất nhiều địa chỉ quán lẩu ngon với thực đơn đa dạng và chi phí không quá ...

an gi vua re vua ngon o ha noi ngay cuoi tuan mua gio Cuối tuần hủy chuyến du lịch vì Hà Nội trở mưa lạnh, hãy đến đây thưởng thức trà ngon và bánh ngọt

Đừng buồn, nếu buộc phải hủy chuyến du lịch ngày cuối tuần vì ở Hà Nội vẫn có những chốn chơi thú vị, như những ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.