Xích đu “tử thần” vạn người mê độc lạ ở Bali

Tại khu vực Tegallalang, Ubud đang có một loại hình du lịch thu hút đông đảo các tín đồ mê mạo hiểm. Bạn sẽ có cảm giác bay giữa không trung khi ngồi trên chiếc xích đu, được cột thêm dây bảo hộ lên người, bên dưới là rừng núi và những thửa ruộng bậc xanh thang xanh ngắt. 
xich du tu than van nguoi me doc la o bali
Đánh xích đu mạo hiểm tại Bali. (Ảnh: Travel Vlog)

Cách trung tâm thành phố Ubud, đảo Bali khoảng 13 km, những chiếc xích đu Bali Swing tại Zen Hideaway,Tegallalang đã và đang trở thành nơi có chiếc xích đu nguy hiểm nhất thế giới.

Sau khi trò Bali Swing tại Zen Hideaway được tạo nên và thu hút du khách thì đến nay có nhiều địa điểm đã “bắt chước” mô hình này và tạo ra những chiếc xích đu tương tự. Tuy nhiên, Zen Hideaway mỗi ngày luôn đông đúc, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến trải nghiệm với mong muốn có được tấm ảnh sống ảo để đời ở đây cũng như vượt qua nỗi sợ độ cao của bản thân.

xich du tu than van nguoi me doc la o bali
Những tấm ảnh để đời với Bali Swing. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Vì lượng khách quá đông nên bất cứ ai nếu muốn thử cảm giác mạo hiểm này đều phải đến sớm, lấy số và chờ đợi. Trung bình thời gian chờ đến lượt sẽ mất từ 3 đến 5 tiếng tùy thời điểm, giá vé tại Zen Hideaway là khoảng 700.000 đồng/người, mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày. Có lẽ thời điểm để có những bức ảnh tuyệt vời nhất là buổi sáng sớm hoặc sau 3h chiều, có thể tránh được ánh nắng gay gắt vào buổi trưa.

xich du tu than van nguoi me doc la o bali
Bảng chỉ dẫn vào Zen Hideaway. (Ảnh: @Msminx00)

Tại đây có ba mức lựa chọn cho chiếc xích đu mà bạn có thể thử với các chiều cao khác nhau, bao gồm: 5m - 15m - 20m. Bạn không cần phải lo lắng về sự an toàn vì bạn sẽ được trang bị dây đai an toàn để đảm bảo sự an toàn một cách tuyệt đối.

xich du tu than van nguoi me doc la o bali
Bạn sẽ được trang bị dây đai an toàn để tránh sự cố. (Ảnh: Ricardo Goncalves)

Khi tham gia đánh đu, bạn không chỉ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi ngồi trên chiếc xích đu và bay lên không trung một cách mạo hiểm mà còn có thể nhìn chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Ubud.

xich du tu than van nguoi me doc la o bali
Đây là một trò chơi mạo hiểm thử thách bản thân. (Ảnh: @Agusleohalim)

Đã bao giờ bạn nhìn thấy những tà váy thướt tha đang rong chơi trên chiếc xích đu mà bên dưới là vực sâu thẳm với cảnh tượng cánh đồng ruộng lúa và thiên nhiên tuyệt đẹp chưa? Từ trên chiếc xích đu, du khách sẽ được nhìn toàn cảnh sông núi, thác nước, rừng nhiệt đới và đặc biệt là con sông Ayung dài nhất ở Bali.

xich du tu than van nguoi me doc la o bali
xich du tu than van nguoi me doc la o bali
Cảm giác tự do như đang bay trên không trung. (Ảnh: @Isabellegrace)

Zen Hideaway nằm ở số 7 đường Dewi Saraswati, Bongkasa Pertiwi, Badung, Bali, cách trung tâm thành phố Ubud khoảng 13 km và cách trung tâm thành phố Denpasar (thủ phủ của Bali) khoảng 24 km.

xich du tu than van nguoi me doc la o bali
Ngoài ra còn có những mô hình tổ chim trên cây cho bạn check-in. (Ảnh: @Nohatravelingsoul_)

Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn chỉ cần đến các khu vực ruộng bậc thang tại Tegallalang, chú ý kỹ sẽ thấy rất nhiều chỗ có dịch vụ xích đu mạo hiểm này, mức giá chỉ vào tầm 100.000 - 200.000 đồng cho một người.

XEM THÊM

xich du tu than van nguoi me doc la o bali Lộ thiên hoàn toàn với khách sạn bong bóng độc nhất hiếm người biết tại Bali

Gần đây nhiều tín đồ mê du lịch liên tục nhắc đến khách sạn bong bóng Bubble Hotel tại Bali với căn phòng bong bóng ...

xich du tu than van nguoi me doc la o bali LOMBOK: Nơi xảy ra trận động đất kinh hoàng trăm người chết ở Indonesia đẹp ấn tượng như thế nào?

Lombok - nơi vừa xảy ra trận động đất kinh hoàng vào ngày 5/8 vừa qua được ví như một viên ngọc sáng, nằm sát ...

xich du tu than van nguoi me doc la o bali Đám cháy thiêu trụi hơn 10 hecta đồi núi ở vườn quốc gia Komodo, Indonesia vào nửa đêm

Gili Lawa Darat là một phần của vườn quốc gia Komodo, Flores, East Nusa Tenggara, Indonesia. Một đám cháy lớn đã thiêu rụi hơn 10 ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.