Chàng trai Long An 'xách ba lô lên và đi' Bali chỉ vì mê mệt một thước phim

Ấn tượng bởi cảnh vật ở Ubud trong bộ phim “Eat Pray Love”, chàng trai Long An đã quyết thực hiện giấc mơ du hành Bali của mình cho thỏa ước nguyện.

Vào một ngày đẹp trời, bạn vô tình xem được một bộ phim khiến lòng trỗi dậy, thôi thúc phải làm gì đó chứ không chỉ ngồi nhà bên màn hình phẳng. Đó là những gì chàng trai Trần Châu Minh Sang (SN 1992, Marketing, Long An) đã nghĩ sau khi xem bộ phim “Eat – Pray – Love” nổi tiếng, đó là phải đi Bali.

9X chia sẻ: “Lúc trước sau khi mình xem bộ phim “Eat – Pray – Love”, mình ước gì được như Julia Roberts, sáng đạp xe qua các cánh đồng thơm mùi lúa chín, đến chợ nghệ nhân Ubud để gặp một người đàn ông học y người Bali và ngay lúc đó cô đang đi tìm kiếm sự cân bằng và hoà hợp của bản thân mình.

chang trai long an xach ba lo len va di bali chi vi me met mot thuoc phim
9X quyết định đến Bali chỉ vì mê mệt một bộ phim.

Điều đó đã thôi thúc mình lên kế hoạch cho chuyến đi Bali vào những ngày hè tháng bảy này”.

Và rồi đó cũng thực sự là chuyến đi trong mơ khi với Minh Sang, Bali thực sự là vùng đất của sự bình yên, mọi thứ diễn ra như những giấc mơ dang dở, đến thở cũng thấy nhẹ nhàng.

Bali là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại,và Ubud thì luôn được xem là trái tim của Bali bởi cảnh vật tuyệt vời , những công trình kiến trúc, văn hoá được bảo tồn cho đến tận bây giờ, và hầu như tất cả người dân đều ý thức được điều đó.

chang trai long an xach ba lo len va di bali chi vi me met mot thuoc phim
Mảnh đất đầy sức hút về bản sắc văn hóa.

Với tất cả những cảm tình ấy dành cho Bali, chàng trai Long An đã chia sẻ bài review cực ấn tượng, giúp những người cũng mê mẩn Bali có thể dễ dàng đặt chân tới mảnh đất thiên đường này.

Di chuyển:

Từ Việt Nam sang Bali:

Ở Việt Nam chưa có đường bay thẳng qua Bali, nên mình phải transit tại Kualalumpur 1 tiếng rồi tiếp tục bay qua Bali. Chi phí cho vé máy bay cũng không quá đắt, dao động từ 4-6 triệu đồng/khứ hồi.

Thời gian bay từ Việt Nam sang Kula Lumpur khoảng 2 tiếng, từ Kuala Lumpur bay sang Bali khoảng 3 tiếng. Bạn nhớ mang theo bút để điền vào phom hải quan nhập cảnh để tránh cảnh cả trăm người chờ đợi 1 cây bút.

chang trai long an xach ba lo len va di bali chi vi me met mot thuoc phim

Di chuyển ở Bali:

Đường phố ở Bali tương đối nhỏ, việc di chuyển tham quan giữa các địa điểm cũng xa, nếu bạn muốn tham quan bằng xe máy thì phải thật sự có tay lái tốt, tự tin và hết sức kiên nhẫn. Giá thuê xe máy ở Bali cũng rẻ giao động khoảng 70.000rp/ ngày. Lưu ý là bên Bali người ta đi bên trái.

Ngoài ra bạn có thể thuê xe ô tô có tài xế chở đi, không sợ nắng mưa, leo lên xe ngủ một giấc là tới địa điểm tham quan, nếu đi đông mình khuyến khích các bạn chọn phương án này vì nó an toàn. Giá khoảng 750.000-800.000rp cho 10 tiếng.

chang trai long an xach ba lo len va di bali chi vi me met mot thuoc phim

TIP: Bạn nên đổi tiền USD rồi sang Bali đổi từ từ sang tiền Indo, không nên đổi tiền Indo ở Việt Nam vì bạn sẽ bị lỗ rất nhiều đấy. Ở Indo có rất nhiều nơi để bạn đổi tiền, tỷ giá hiện tại lúc mình đi là 100USD đổi được 1,417,000RP. Bạn nên đổi ở Sân bay Bali ít tiền để trả tiền taxi hoặc mua Sim nhé. Còn nếu bạn đặt được khách sạn đưa đón thì không cần đổi ở sân bay, vào trung tâm đổi cho được giá.

Lưu Trú tại Bali:

Khách sạn ở Bali giá mình thấy rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung, có rất nhiều giá từ mấy trăm ngàn cho đến mấy chục triệu. Bạn nên thương xuyên “đi dạo” trên Agoda và Booking để săn được giá tốt nhé!

chang trai long an xach ba lo len va di bali chi vi me met mot thuoc phim

Lịch trình:

Ngày 1: Đến Kuta checkin, nghĩ ngơi tắm giặt thay đồ các kiểu, mình di chuyển ra bãi biển Kuta ăn tối. Bãi biển Kuta buổi tối không hoạt động, bạn chỉ có thể vui chơi giải trí ở những con đường gần bờ biển thôi.

Kuta là nơi đông đúc nhất Bali, có rất nhiều nhà hàng, khách sạn, họp đêm…tha hồ mà lựa chọn. mình chọn ăn ở nhà hàng Sukun Restaurant (bạn có thể tìm địa chỉ trên mạng), nhà hàng này chuyên món Indo, thức ăn hơi lạ khẩu vị một chút nhưng thú vị và ngon.

chang trai long an xach ba lo len va di bali chi vi me met mot thuoc phim

Ngày 2: Tanah Lot – Uluwatu – Warung Mufu – RockBar AYANA

Như đã nói ở trên khoảng cách di chuyển giữa các địa điểm tham quan ở Bali tương đối xa, nên mình phải dậy sớm (leo lên xe ngủ bù). Mình đi Tanah Lot trước. Vé tham quan là 50,000rp/người. Trong này có nhiều khu bán sarong lắm, bạn có thể chọn mua một cái mặc cho đẹp và làm kỷ niệm luôn, giá 1 bộ đồ tầm 150,000rp bao gồm sarong – áo – nón.

Tanah Lot là ngôi đền nằm trên mõm đá rất to giữa biển, nên khi nước rút bạn mới có thể đi sang bên kia đền được. Nhưng du khách không được đi vào đền, chỉ được đứng từ xa xem và chụp ảnh thôi. Anh lái xe nói trên đền có rất nhiều rắn độc, nhưng không bao giờ cắn người.

Sau đó mình di chuyển đến Uluwatu, từ Tanah Lot đến Uluwatu khoảng gần 2 tiếng, leo lên xe ngủ tiếp.

chang trai long an xach ba lo len va di bali chi vi me met mot thuoc phim

Uluwatu là ngôi đền có vị trí rất đặc biệt, nằm cheo leo trên vách núi hướng ra biển, bạn phải đi bộ lên đền, đường lên đền một bên là vách núi, một bên là biển, vừa đẹp vừa…nắng…

Mình ăn trưa ở Warung Mufu ở đây bán chuyên về đồ nướng, thịt nướng kiểu Indo. Cách bày trí thức ăn rất đẹp nhìn không nỡ ăn. Sau khi ăn trưa xong mình quay về resort relax.

Ngày 3: Ubud – Tegalalang Rice Terrace – Tirta Empul – Warung D’Atas

Từ Kuta lên Ubud khoảng 2 tiếng, mình liên hệ với khách sạn trên Ubud đón mình tại AYANA và đi tham quan các địa điểm trước khi về khách sạn, giá là 800,000rp.

Ubud nằm ngay trung tâm đảo Bali, được gọi là “trái tim” của Bali, nơi đây là cái nôi truyền thống văn hoá của Bali, bạn có thể bắt gặp các ngôi nhà cổ khắp phố phường ở Ubud, ngoài ra thì nơi đây cũng được bao phủ bởi cây xanh, nên khi vừa đặt chân lên Ubud bạn sẽ cảm nhận được thời gian như chạy chậm hơn hẳn…

chang trai long an xach ba lo len va di bali chi vi me met mot thuoc phim

Ở Ubud có chợ truyền thống, bạn có thể mua quà lưu niệm ở đây. Ngoài ra có rất nhiều quán café đẹp lung linh. Ở đây có lẽ là nơi mình thích và có nhiều kỷ niệm nhất khi đến Bali.

Ruộng bậc thang ở Bali không quá hùng vĩ như ở Tây bắc VN nhưng nó mang một hình ảnh nhiệt đới đặc trưng của Bali. Ruộng bậc thang có thể thấy nhiều ở Ubud nhưng đẹp nhất vẫn là ở Tegalalang. Tại đây có nhiều quán cà phê nho nhỏ để bạn có thể ngồi ngắm ruộng bậc thang hay thậm chí là đi xuống lòng vòng qua các thửa ruộng.

chang trai long an xach ba lo len va di bali chi vi me met mot thuoc phim

Ở đây có dịch vụ SWING – hay gọi là xích đu tử thần

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.