Vụ container gây tai nạn ở Bến Lức: Xe máy sắp có nơi tránh 'hung thần'

Cơ quan chức năng đang khảo sát ngã tư nơi container gây tai nạn ở Bến Lức để làm làn riêng cho xe máy.
vu container gay tai nan o ben luc xe may sap co noi tranh hung than
Ngã tư Nhựt Chánh nơi container gây tai nạn đang được khảo sát để làm làn riêng cho xe máy. (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Làm làn riêng cho xe máy nơi container gây tai nạn ở Bến Lức

Liên quan đến vụ tài xế container gây tai nạn ở Bến Lức (Long An), theo thông tin chúng tôi nhận được, cơ quan chức năng đang tính phương án mở rộng làn dành cho xe máy.

Cụ thể, trao đổi với chúng tôi chiều 7/1, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lí đường bộ IV cho biết sau vụ container gây tai nạn, đơn vị này đã chủ động khảo sát tại khu vực ngã tư Nhựt Chánh (Bến Lức) cùng với địa phương và đơn vị tư vấn để mở rộng thêm một làn dành riêng cho xe máy.

"Sáng nay, các đơn vị tư vấn, Chi cục và địa phương đã khảo sát ở hiện trường ngã tư Nhựt Chánh.

Chúng tôi chủ yếu phối hợp với địa phương xem có còn quĩ đất để mở rộng làn hay không.

Nếu được thì sẽ lắp dải phân cách cứng để tạo làn riêng cho xe máy. Bởi nếu không lắp dải phân cách cứng thì xe máy cũng lấn làn ô tô khi dừng đèn đỏ", ông Thành cho biết.

Cũng theo vị này, nếu làm được làn riêng cho xe máy tại ngã tư nơi xảy ra vụ container gây tai nạn thì sẽ khảo sát những điểm khác xem có đủ chiều rộng không để tiếp tục làm làn riêng.

"Điều khó khăn nhất lo vấn đề giải phóng mặt bằng, bố trí kinh phí", Cục trưởng Cục Quản lí đường bộ IV cho biết thêm.

Vụ container gây tai nạn ở Bến Lức: Ngã tư quá hẹp?

Về vụ container gây tai nạn giao thông ở Bến Lức, trao đổi với chúng tôi, TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc nhà xuất bản GTVT cho rằng nguyên nhân trước hết phải thuộc về lái xe.

"Ngoài ra, một ngã tư ở ngoại thành thì khó có thể phân làn được. Thêm nữa, rõ ràng ngã tư nơi xảy ra vụ tai nạn quá chật.

Đất xung quanh rộng nhưng ngã tư lại quá hẹp dẫn đến tai nạn khốc liệt.

Bởi lẽ, nếu đường rộng thì xe container có thể đâm vào một chỗ trống nào đó nhưng ở đây đâm vào đâu cũng có người", TS Thủy cho hay.

Theo TS Thủy, vụ container gây tai nạn do một số nguyên nhân gồm lái xe, phương tiện, ngã tư thiếu hợp lí và điều hành tổ chức giao thông không phù hợp.

vu container gay tai nan o ben luc xe may sap co noi tranh hung than Nồng độ cồn của tài xế container gây tai nạn vượt 2 lần dù 10 tiếng sau mới trình diện

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, nồng độ cồn của tài xế container gây tai nạn ở Bến Lức vượt quá quy định ...

vu container gay tai nan o ben luc xe may sap co noi tranh hung than Nhìn lại toàn cảnh vụ container gây tai nạn ở Long An: 'Tiếng chuông cảnh báo hung thần'

Vụ container gây tai nạn ở Bến Lức, Long An đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về những "hung thần" đang ngày ngày hiện ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.