Chàng trai gửi 24.000 thư điện tử tới 400 trường dọa có bom

George Duke-Cohan vừa thừa nhận đã gửi khoảng 24.000 thư điện tử với nội dung dọa có bom tới các ngôi trường ở Anh hồi tháng 3, buộc 400 trường phải sơ tán học sinh.
chang trai gui 24000 thu dien tu toi 400 truong doa co bom
George Duke-Cohan sẽ ra tòa vào ngày 21.9 sau khi gửi thư dọa có bom tới nhiều trường học ở Anh (Chụp màn hình metro).

Những thư có nội dung đe dọa nói trên được tạo ra trông như các thư được gửi từ một mạng lưới chơi game VeltPvP, máy chủ được những người chơi game Minecraft sử dụng, theo tờ Metro.

Cảnh sát đã bắt giữ Duke-Cohan, 19 tuổi, vài ngày sau khi gửi thư điện tử có nội dung đe đọa.

Sau đó, Duke-Cohan được bảo lãnh tại ngoại nhưng bị cấm sử dụng các thiết bị công nghệ.

Tuy nhiên, Duke-Cohan vẫn tiếp tục đưa ra hàng loạt lời dọa có bom, gây lo lắng cho hàng ngàn người, theo Cơ quan Tội phạm quốc gia (NCA) của Anh.

Cũng theo NCA, hồi tháng trước, Duke-Cohan hoặc các đồng phạm tuyên bố trên tài khoản Twitter của nhóm tin tặc Apophis Squad rằng chuyến bay thuộc hãng United Airlines bay từ London đến thành phố San Francisco của Mỹ phải dừng lại là do hành động của họ.

Sau khi làm việc với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), NCA phát hiện Duke-Cohan đã đưa ra lời dọa có bom đối với chuyến bay đến Mỹ bằng cách gọi điện cho sân bay và cảnh sát San Francisco.

Trong một cuộc gọi, được tạo ra lúc máy bay đang bay, Duke-Cohan giả làm một người cha đang lo lắng nói rằng con gái của ông đã liên lạc với ông từ chuyến bay United Airlines để báo máy bay đã bị các tay súng cướp. Trong số đó có một tay súng mang bom.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay San Francisco, cảnh sát lập tức lục tìm bom nhưng không thấy.

Khi đó, tất cả 295 hành khách bị buộc phải ở trên máy bay, gây ra sự gián đoạn cho hành trình kế tiếp và tổn thất tài chính đối với United Airlines.

Duke-Cohan bị bắt lần thứ 3 tại nhà ở thị trấn Watford của Anh hôm 31/8, khi cảnh sát phát hiện nhiều thiết bị điện tử mà cậu bé này bị cấm sử dụng.

Hôm 4/9, Duke-Cohan thừa nhận có hành vi đe dọa như trên chỉ vì muốn có niềm vui, không nghĩ sẽ gây tác động tới người khác. Duke-Cohan sẽ ra tòa vào ngày 21/9.

chang trai gui 24000 thu dien tu toi 400 truong doa co bom Ông bố Anh dọa có bom để con gái được nghỉ học

Một ông bố người Anh liên tục đe dọa khủng bố trường học của con gái chỉ vì muốn "có thêm thời gian ở nhà ...

chang trai gui 24000 thu dien tu toi 400 truong doa co bom Email có được coi là chứng cứ pháp lý trong giải quyết tranh chấp?

Ngoài mục đích truyền đạt thông tin, email còn mang giá trị chứng cứ. Cần lưu ý về điều kiện, cách thu thập, hình thức ...

chang trai gui 24000 thu dien tu toi 400 truong doa co bom Hacker tấn công thư điện tử của nhân viên Nhà Trắng, lộ nhiều tin mật

Bản sao hộ chiếu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama bị rò rỉ trên mạng hôm 22/9, cùng loạt thư cá nhân được cho là ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.