Chuyện tình 'sống ở bên nhau, chết cũng về cạnh nhau' của cặp đôi đồng tính Anh khiến triệu người rơi lệ

Steven Collyer qua đời vì quá đau khổ sau khi người bạn đời Jason Roe chết vì bệnh, câu chuyện tình đồng tính đầy thương cảm tại nước Anh đã khiến hàng triệu người rơi lệ.

Câu chuyện tình đồng tính "sống ở bên nhau, chết cũng về cạnh nhau" của cặp đôi Steven Collyer - Jason Roe phổ biến tại vùng Welsh, Anh. Trang Gaystarnews đưa tin với bài viết: "Tình yêu chân thật không bao giờ chết".

chuyen tinh song o ben nhau chet cung ve canh nhau cua cap doi dong tinh an khien trieu nguoi roi le
Cặp đôi Steven Collyer - Jason Roe làm đám cưới và sống chung 28 năm (Ảnh: Gaystarnews)

Ngày 4/9, Jason Roe qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. Người bạn đời của anh - Steven Collyer sống trong tuyệt vọng khi chồng qua đời. Người bạn thân của cặp đôi chia sẻ: "Steven buồn khi gặp những người bạn chung của cả hai, đi qua những nơi họ từng chung bước. Anh ấy đã chết với một trái tim vụn vỡ, đau thương sau sự ra đi của Jason. Tình yêu của họ nguyên vẹn, lớn lao như dấu ấn cách đây 28 năm".

6 tuần sau cái chết của Jason Roe kết thúc cuộc đời với nỗi nhớ nhung bạn đời, tuyệt vọng với cuộc sống. Steven Collyer buồn bã, ủ rũ, cảm thấy bất lực về cuộc sống khi thiếu vắng chồng.

Cả hai lần đầu quen biết và công khai mối quan hệ yêu đương từ năm 1990. Khi đó, Steven đã mở địa điểm vui chơi đồng tính đầu tiên mang tên WOW vào cùng năm cả hai quen biết, điều hành Koolers Nightclub và Club Cardiff. Cặp đôi thường xuyên đi du lịch, hướng về bên nhau và mở một cửa hàng cá nổi tiếng tại Torquay, Devon, Anh.

chuyen tinh song o ben nhau chet cung ve canh nhau cua cap doi dong tinh an khien trieu nguoi roi le
Cả hai có nhiều kỉ niệm đẹp bên nhau, là một phần không thể thiếu trong cuộc đời người còn lại (Ảnh: Gaystarnews)

Em gái của Steven cho biết: "Steven là một người đàn ông, người bạn tuyệt vời với tình cảm từ tất cả mọi người. Rất nhiều người sẽ nhớ anh như một huyền thoại đi đầu bảo vệ cộng đồng LGBT tại Anh. Bất cứ nơi nào Steven và Jason đi qua cũng tạo ra tác động lớn. Họ cởi mở, đặc biệt là Steven".

Người nhà chia sẻ sở thích của Steven lúc còn sống là người ưa thích tiệc tùng, sống tình cảm và thích gặp bạn bè mỗi dịp cuối tuần. Vì vậy, việc mất đi người bạn đời là sự hút hẫng, đau khổ nhất cuộc đời anh. Vicky Roffi – em gái Steven nói thêm: "Tôi cảm nhận được sự tan vỡ của anh ấy khi Jason Roe. Cả gia đình đều cầu nguyện cả hai có thể hạnh phúc khi về với chúa. Đó là điều duy nhất chúng tôi có thể làm cho hai người".

Nhiều người đã đặ vòng hoa, treo cờ và nến tưởng niệm cặp đôi trên bậc thang cửa hàng cá tại Torquay, Devon, Anh. "Yên nghỉ hạnh phúc cùng nhau", đó là những lời cầu nguyện hàng nghìn người dân nước Anh gửi tới Steven and Jason.

XEM THÊM

chuyen tinh song o ben nhau chet cung ve canh nhau cua cap doi dong tinh an khien trieu nguoi roi le Cha bị phạt tù vì ép con trai quan hệ với mẹ kế để ‘chữa đồng tính’

Daniel Dowling (36 tuổi) là một người đồng tính nam hiện sinh sống tại Anh. Anh từng bị cha ruột của mình ép quan hệ ...

chuyen tinh song o ben nhau chet cung ve canh nhau cua cap doi dong tinh an khien trieu nguoi roi le Show về đồng tính, chuyển giới tràn ngập sóng

Showbiz Việt đang nở rộ những chương trình giải trí có nội dung về LGBT. Các nhà sản xuất truyền hình thực tế khai thác ...

chuyen tinh song o ben nhau chet cung ve canh nhau cua cap doi dong tinh an khien trieu nguoi roi le Cô gái bị gia đình bắt vào viện 'điều trị đồng tính'

Đỗ Nhật Hà vẫn nhớ như in ngày cô bị mẹ bắt gặp trang điểm khi đi học. Bố mẹ nổi trận lôi đình, bắt ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.