'Mê mẩn' những rừng lá phong đỏ tuyệt đẹp tại Việt Nam

Chẳng cần đến Nhật Bản, Hàn Quốc ngay tại Việt Nam cũng có những khu rừng lá phong đỏ đẹp tuyệt khiến ai cũng phải mê mẩn.
me man nhung rung la phong do tuyet dep tai viet nam Khi lá phong chuyển màu đỏ rực ở Hàn Quốc, Nhật Bản

Lá phong đỏ là loài cây đặc trưng của khu vực ôn đới. Mỗi độ thu sang là loài cây này lại rủ nhau chuyển màu, khiến cho cảnh sắc ở những quốc gia nửa bắc bán cầu trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Những năm gần đây, cây phong bắt đầu được trồng nhiều ở Việt Nam, đặc biệt là tại một số khu vực ở miền Bắc. Tuy nhiên, do nền nhiệt độ và thời tiết tại nước ta cao hơn các nước ôn đới nên thời gian lá phong đổi màu muộn hơn, thường rơi vào khoảng từ cuối tháng 8 đến hết tháng 11 hàng năm.

Dưới đây là những điểm đến lý tưởng cho mùa lá phong đỏ năm nay tại dải đất hình chữ S. Chẳng cần phải đi đâu xa bạn và những người thân yêu vẫn có thể ngắm lá phong phủ kín như "trời Tây".

Chí Linh, Hải Dương

Địa chỉ: Chùa Thanh Mai, núi Tam Ban, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh, Hải Dương.

Một điều chắc chắn rằng ai cũng sẽ phải ấn tượng khi đến chùa Thanh Mai bởi những hàng cây phong mọc từ chân núi đến chùa. Những cây phong tại đây tập trung ở sườn nam tại chùa, thành một hàng dọc đẹp mắt. Hàng năm, khi mùa thu sang, cả khu vực này lại được bao phủ bởi sắc đỏ đẹp đến đến mê lòng. Về Hải Dương, đến thăm rừng phong thay lá, ngắm cảnh sắc thơ mộng và yên bình sẽ khiến bạn chẳng muốn rời bước. Khung cảnh thiên nhiên ở đây thích hợp cho nhiều người tổ chức kèm theo một buổi leo núi, dã ngoại ngoài trời hay tìm một nơi thanh tịnh trú ẩn tâm hồn tại chùa Thanh Mai.

me man nhung rung la phong do tuyet dep tai viet nam
Hình ảnh những lá phong đỏ trên mái chùa Thanh Mai. (Ảnh: Xuân Thương)

Mù Cang Chải, Yên Bái

Tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái mỗi độ thu về lại náo nhiệt bởi sự quan tâm của du khách dành cho những cánh rừng nguyên sinh ngập trong sắc đỏ của lá phong. Trên những cung đường phượt tại đây, bạn sẽ được đi qua những đoạn phủ đầy sắc đỏ của những cây phong già trút lá. Quang cảnh mãn nhãn tại đây tạo thành thảm lá rực đỏ trên đường và “níu chân” du khách xa gần đến tham quan và vãn cảnh. Ngoài ra, những cung đường phượt tại Mù Cang Chải cũng trải nghiệm thú vị dành cho những tín đồ yêu phượt.

me man nhung rung la phong do tuyet dep tai viet nam
Lá phong đỏ trải ngập hai bên vệ đường mỗi mùa thu đến tại xã Chế Tạo, Mù Cang Chải. (Ảnh: pinterest)

Đỉnh Fansipan, Lào Cai

Tại Fansipan, Lào Cai, phong đỏ mọc kín một vùng tại độ cao 3000m. Để ngắm được khung cảnh như ở trời Âu này, du khách phải vượt qua quãng đường núi. Hiện nay, quãng đường lên đỉnh Fansipan đã có hệ thống cáp treo, rất thuận tiện. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những cây phong già tán lớn, thân xù xì. Ngắm tán lá đổi màu từ trên cao, chinh phục nóc nhà Đông Dương sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách.

me man nhung rung la phong do tuyet dep tai viet nam
Màu sắc của lá phong trên nóc nhà Đông Dương cũng mang một sắc thái riêng. (Ảnh: hachi)

Đà Lạt

Rừng cây bên hồ Tuyền Lâm tại Đà Lạt là địa danh nổi tiếng gần xa với lá phong đỏ vào mỗi dịp tháng 9 hằng năm. Chỉ nổi lên từ vài năm gần đây, nhưng khu vực này nhanh chóng được các bạn trẻ tìm đến check-in và khám phá. Hành trình trọn vẹn thường bắt đầu bằng tour chèo thuyền cao su qua hồ Tuyền Lâm, sau đó đi bộ 15 phút theo đường mòn vào rừng. Đến rừng, bạn sẽ thấy những cây phong ở đây mọc nối tiếp nhau, dần chuyển màu từ tháng 10 đến tháng 12 hằng năm. Nhiều ý kiến khẳng định rằng, ngồi nhâm nhi một ly cà phê, ngắm nhìn hàng lá phong đỏ tại Đà Lạt là cảm giác vô cùng thú vị!

me man nhung rung la phong do tuyet dep tai viet nam
Đà Lạt là địa danh nổi tiếng với rừng lá phong đỏ. (Ảnh: Thanh Tuyết)

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Với hệ thống 3 ngọn núi lẩn mờ trong làn mây và sương mù, Tam Đảo thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, huyền. Đặc biệt, những tín đồ du lịch ở phía Bắc chắc hẳn đã không còn xa lạ với Tam Đảo bởi nơi đây cực gần Hà Nội, có thể đi về trong ngày. Đến đây, bạn hãy ghé thăm chùa Địa Ngục, men dọc theo con đường dẫn vào chùa là những cây phong vào thu thay lá, khung cảnh vô cùng bình yên và lãng mạn vô cùng.Theo ý kiến của những người đã đến đây, cây phong trước cầu vào chùa là đẹp nhất, với những chiếc đỏ, vàng đủ sức “mê hoặc” bạn.

Nhiều người cho rằng, đến chùa Địa Ngục, cũng là khoảng thời gian bạn có thể để cho tâm hồn thanh tịnh, thấy quên đi hết muộn phiền. Kết hợp ngắm những hàng phong đỏ thì chẳng có gì tuyệt vời hơn nữa.

me man nhung rung la phong do tuyet dep tai viet nam
Note nhanh những điểm đế lý tưởng, ngay dọc dải đất chữ S để kịp book vé, ngắm mùa lá phong thay sắc. (Ảnh: facebook)

Xem thêm

me man nhung rung la phong do tuyet dep tai viet nam Sững sờ hàng phong chuyển màu lá đỏ trên phố Hà Nội

Những chiếc lá phong lần lượt đổi sang màu đỏ sau nhiều tháng được trồng trên dải phân cách nằm dọc trên những con phố ...

me man nhung rung la phong do tuyet dep tai viet nam Khi lá phong chuyển màu đỏ rực ở Hàn Quốc, Nhật Bản

Không chỉ ở châu Âu, nếu du khách muốn ngắm lá phong đỏ rực khắp thành phố và hai bên đường có thể du ngoạn ...

me man nhung rung la phong do tuyet dep tai viet nam Điểm hẹn tháng 1: Về Hải Dương ngắm lá phong đổi màu quyến rũ

Đến thăm chùa Thanh Mai (Hải Dương) và hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) thời điểm này, bạn sẽ được ngắm lá phong sắc đỏ vàng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.