Sau động đất trăm người chết, Indonesia thông báo: Bali và phía Nam đảo Lombok vẫn an toàn cho du khách

Sau động đất gây thiệt hại lớn cách đây ít ngày, đại diện Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB) Indonesia cho biết Bali và phía Nam đảo Lombok vẫn an toàn với du khách. 

Bali và Lombok bị ảnh hưởng bởi trận động đất lớn vào cuối tuần trước khiến hàng trăm người thiệt mạng. Tuy nhiên mới đây trả lời phỏng vấn trang Kompos, ông Lilik Kurniawan, thuộc Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB) cho biết hiện tại Bali và phần phía Nam của Lombok an toàn cho du khách.

"Trong những tuần tới, mọi người vẫn được chào đón đến thăm hai hòn đảo, nhưng không phải là khu vực thiên tai. Họ có thể đi đến những nơi đẹp khác ở Bali và Nam Lombok," ông Lilik khẳng định.

Ông cũng nói thêm rằng những bãi biển đẹp ở phía Nam Lombok vẫn có thể được đến thăm, nhưng khách du lịch cần thận trọng, luôn luôn lắng nghe cảnh báo từ cơ quan quản lý.

sau dong dat tram nguoi chet indonesia thong bao bali va phia nam dao lombok van an toan cho du khach
Bali và khu vực phía Nam Lombok được coi là an toàn cho du khách. (Ảnh: Jakarta Post)

"Bali vẫn an toàn, đặc biệt là núi Agung đang ở mức độ thông báo cấp 3. Người ta chỉ cần cách xa hơn 4 km từ đỉnh núi, đó là khoảng cách an toàn nhất, theo số liệu từ Trung tâm giảm nhẹ thiên tai và địa chất (PVMBG)", Kompos dẫn lời ông Lilik.

Núi Agung đã bùng nổ vào tháng Bảy, sau các cảnh báo và các vụ phun trào sớm hơn hồi cuối năm ngoái. Lilik cho biết khách du lịch nên cảnh giác.

"Chúng tôi đã thực sự vạch ra tất cả các khu vực thảm họa tiềm năng ở Indonesia. Khách du lịch phải luôn cảnh giác để không gặp nguy hiểm khi ghé thăm một địa điểm nhất định."

Ông cũng phủ nhận tin đồn một trận động đất sắp tới có thể gây ra sóng thần, nói rằng đó chỉ là những trò lừa đảo và thông tin sai lệch nhằm làm khách du lịch sợ hãi. Một cảnh báo sóng thần đã được ban hành nhưng nó đã được dỡ bỏ ngay sau trận động đất ở Lombok.

Lilik cho biết thêm Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) đã có một ứng dụng, có tên Inarisk, cung cấp thông tin thực tế về bất kỳ thảm họa tiềm năng nào.

Các quan chức BNPB hiện đang làm việc với các nhà chức trách sân bay để quảng bá ứng dụng giúp khách du lịch có thể cập nhật thông tin chính xác.

"Ứng dụng sẽ cung cấp hướng dẫn về việc phải làm, đi đâu và cần chuẩn bị gì trong trường hợp có thảm họa", Lilik nói.

Ứng dụng có sẵn trên Google Play dành cho người dùng Android, với cả phiên bản tiếng Indonesia và tiếng Anh.

-

ĐỘNG ĐẤT Ở INDONESIA

sau dong dat tram nguoi chet indonesia thong bao bali va phia nam dao lombok van an toan cho du khach Du lịch Indonesia có thể bị ảnh hưởng nặng nề vì động đất

Sau trận động đất kinh hoàng giết chết hàng trăm người ở Lombok, địa điểm vốn đang rất đông khách vào mùa cao điểm bỗng ...

sau dong dat tram nguoi chet indonesia thong bao bali va phia nam dao lombok van an toan cho du khach Núi Rinjani đóng cửa vô thời hạn sau trận động đất kinh hoàng ở Lombok

Để đảm bảo an toàn, nhà chức trách đã quyết định đóng cửa vô thời hạn núi Rinjani, theo thông tin trên trang Jakarta Post.

sau dong dat tram nguoi chet indonesia thong bao bali va phia nam dao lombok van an toan cho du khach LOMBOK: Nơi xảy ra trận động đất kinh hoàng trăm người chết ở Indonesia đẹp ấn tượng như thế nào?

Lombok - nơi vừa xảy ra trận động đất kinh hoàng vào ngày 5/8 vừa qua được ví như một viên ngọc sáng, nằm sát ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.