10 nơi ít người biết nhưng đảm bảo du lịch cực hay!

Không phải là những quốc gia nổi tiếng về du lịch từ xưa nhưng những nơi này vẫn có nhiều thú vị chờ để bạn tìm đến và khám phá. 
10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay Hí họa: Những sai lầm cần tránh khi du lịch nước ngoài dịp lễ
10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay Đến Mộc Châu không khám phá khu du lịch Happy Land thì 'tiếc hùi hụi'

Chúng ta đã nghe nói rất nhiều đến những đất nước xinh đẹp, những thiên đường du lịch nổi tiếng như nước Pháp, Tây Ban Nha và Italia,... Nhưng nếu bạn đang muốn khám phá những viên ngọc bí ẩn, mới mẻ, dưới đây sẽ là những quốc gia hoàn hảo nên ghé thăm và trải nghiệm.

1. Kyrgyzstan

Nằm ở khu vực Trung Á, đất nước này nằm giữa Trung Quốc và Kazakhstan. Nơi đây có cảnh quan tuyệt đẹp với truyền thống du cư nay đây mai đó. Một trong những địa điểm đẹp nhất để ghé thăm là Hồ Sary-Chelek, nằm trong thung lũng cây cối xanh tươi tốt. Thời gian thích hợp nhất để đến thăm là từ tháng 7 đến tháng 9 nhằm tránh nhiệt độ băng giá và mưa nhiều.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Kyrgyzstan có cảnh quan tuyệt đẹp với những thung lũng xanh mướt. Ảnh: Lifehack

2. Brunei

Trên hòn đảo Borneo có một quốc gia nhỏ được gọi là Brunei, nằm ở bờ biển phía bắc và bao quanh là đất nước Malaysia. Brunei có 9 đỉnh núi cao từ 236m đến 1,1km và nhiều khu rừng dành cho những người thích phiêu lưu. Thời gian đẹp nhất đến thăm đất nước này là từ tháng 10 đến tháng 2 vì các tháng còn lại trong năm rất nóng và ẩm.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Brunei có nhiều khu rừng dành cho những người thích phiêu lưu. Ảnh: Lifehack

3. Vanuatu

Vanuatu nằm ở Nam Thái Bình Dương, do nhà thám hiểm huyền thoại James Cook phát hiện ra vào năm 1774. Nếu bạn quyết định tham quan hòn đảo này, bạn có thể khám phá những bãi biển và thác nước tuyệt đẹp, lặn biển hoặc leo núi Mt. Yasur hay ăn ở các nhà hàng theo phong cách kỳ lạ. Thời gian tuyệt nhất để du lịch nơi này là từ tháng 5 đến tháng 10. Có khá nhiều lễ hội và thi đấu thể thao diễn ra trong thời gian này.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Đến Vanuatu, bạn có thể khám phá những bãi biển và thác nước tuyệt đẹp, lặn biển hoặc leo núi. Ảnh: Lifehack

4. Kiribati

Nằm ở Thái Bình Dương, Kiribati có dân số chỉ hơn 100.000 người. Kiribati được biết đến với nhiều di sản thế giới cùng những kinh nghiệm đánh bắt cá và văn hoá khác biệt. Thời tiết nơi đây nóng quanh năm. Vì vậy, hãy mang kem chống nắng và uống nhiều cocktail margarita trên bãi biển để xoa dịu nhiệt độ.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Kiribati được biết đến với nhiều di sản thế giới cùng những kinh nghiệm đánh bắt cá và văn hoá khác biệt. Ảnh: Lifehack

5. Tajikistan

Tajikistan là một khu vực không có biển nằm ở vùng Trung Á. Bao quanh có Trung Quốc, Afghanistan, Uzbekistan và Kyrgyztan, đây là điểm đến hoàn hảo cho những người thích dạo bộ và thích mạo hiểm. Bạn có thể khám phá thung lũng Wakhan, Penjikent và dãy núi Fan Mountains. Đối với người yêu mạo hiểm và những người yêu thiên nhiên, thời gian thích hợp nhất để ghé thăm nơi đây là vào đầu mùa xuân và mùa hè khi phía nam đất nước đang tràn ngập hoa nở.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Vào đầu mùa xuân và mùa hè, phía nam Tajikistan tràn ngập hoa nở. Ảnh: Lifehack

6. Azerbaijan

Ở giữa Đông Âu và Tây Á, nhưng không thuộc về khu vực nào, Azerbaijan được biết đến là đất nước rất giàu dầu mỏ và có lịch sử đế quốc từ năm 4000 trước công nguyên. Azerbaijan có nhiều địa điểm lịch sử tuyệt vời mà bạn có thể ghé thăm, bao gồm tháp Maiden và cung điện Khan. Thời gian nên đến Azerbaijan là từ tháng 4 đến tháng 6 do đây là mua hoa nở rộ.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Azerbaijan có nhiều địa điểm lịch sử tuyệt vời mà bạn có thể ghé thăm. Ảnh: Lifehack

7. Mayotte

Năm 1843, Pháp bắt đầu giành quyền kiểm soát đảo Mayotte cho đến ngày nay. Mayotte được biết đến như một nơi ở đắt tiền với những chuyến lặn biển tuyệt vời, đi thuyền buồm và thư giãn trên những bãi biển cát trắng. Bạn nên đến thăm nơi này từ tháng 6 đến tháng 11 trong năm.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Đến Mayotte, bạn có những chuyến lặn biển tuyệt vời, đi thuyền buồm và thư giãn trên những bãi biển cát trắng.Ảnh: Lifehack

8. Nauru

Là "hàng xóm" của đảo Kiribati, hòn đảo nhỏ bé này có rất nhiều điểm đến, cảnh quan thú vị cho du khách. Nơi đây có các mỏ photphat cũ (nguồn tài nguyên đã giúp đất nước này giàu có) và những bãi biển tuyệt đẹp. Thời gian thích hợp nhất du lịch Nauru là sau tháng 2 và trước tháng 11 để tránh những cơn mưa lớn.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Thời gian thích hợp nhất du lịch Nauru là sau tháng 2 và trước tháng 11 để tránh những cơn mưa lớn. Ảnh: Lifehack

9. Burkina Faso

Burkina Faso là một đất nước kín đáo ở Tây Phi nằm giữa 6 quốc gia khác nhau. Người Burkina khá dễ gần và dễ bắt chuyện. Bạn có thể đến thăm nơi này từ tháng 10 đến tháng 12 để tránh mùa mưa.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Burkina Faso là một đất nước kín đáo ở Tây Phi. Ảnh: Lifehack

10. Bờ Biển Ngà

Là một quốc gia khác ở Tây Phi, Bờ Biển Ngà tiếp giáp với Burkina Faso, là nơi có tuyến đường thương mại quan trọng và xuất hiện nhiều nền văn hóa. Bờ Biển Ngà có rừng mưa nhiệt đới rậm rạp và bãi biển trắng xóa, chắc chắn sẽ giúp du khách có chuyến đi vui vẻ và thú vị. Thời gian nên đến thăm nơi này là từ tháng 11 đến đầu tháng 3.

10 noi it nguoi biet nhung dam bao du lich cuc hay
Bờ Biển Ngà có rừng mưa nhiệt đới rậm rạp và bãi biển trắng xóa. Lifehack
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.