Tháng 11: Về Quảng Ngãi chiêm ngưỡng bức tranh đồi cỏ lau bên dòng Trà Khúc

Tháng 11 hàng năm, Quảng Ngãi lại chào đón khách du lịch đến tham quan và khám phá "tuyệt tác thiên nhiên" đồi cỏ lau trắng muốt bên dòng sông Trà Khúc.
thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc Tháng 11: Chinh phục ngay 'Vạn lí trường thành' phiên bản Việt ở Bình Liêu mùa lau trắng

Quảng Ngãi là một tỉnh miền Trung có đường bờ biển dài, cùng vô vàn điểm du lịch đẹp. Nhắc đến Quảng Ngãi, người ta nghĩ ngay đến đảo Lý Sơn đẹp yên bình, nhóm thành cổ với kiến trúc độc đáo bao gồm: Cổ thành Quảng Ngãi, thành Châu Sa hay di tích lịch sử Mỹ Sơn... Không chỉ thế, khi mùa thu đang dần kết thúc, Quảng Ngãi lại là cái tên được tìm kiếm bởi cánh đồng cỏ lau dài bất tận ở đôi bờ Trà Khúc.

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Lau trắng phủ kín đôi dòng Trà Khúc. (Ảnh: Dân Trí)

Dưới cái nắng nhẹ nhàng, êm ái những ngày chớm đông, cánh đồng lau bung nở màu trắng buốt mang đến cảm giác bình yên đến lạ kỳ.

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Ảnh: Ái Diễm
thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Ảnh: Ivivu

Đến Quảng Ngãi, đi dọc theo đoạn sông Trà Khúc chảy qua địa bàn xã Tịnh Long bạn sẽ thấy một khoảng trời bạt ngàn hoa cỏ lau. Hoa lau nở đồng loạt, có sức sống mãnh liệt và kéo dài khoảng 1 tháng. Không chỉ với những vị khách du lịch vãng lai, nơi đây trở thành điểm check-in thú vị của giới trẻ Quảng Ngãi và là điểm tìm về của những người đã một thời gắn liền với dòng sông hiền hòa này.

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Điểm check-in mới của giới trẻ. (Ảnh: Dân Trí)
thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Hoàng hôn nơi đây cũng đáng để lưu giữ. (Ảnh: Depplus)

Hướng dẫn di chuyển

Từ Hà Nội đến Quảng Ngãi:

Phương tiện cá nhân: Tuyến đường Hà Nội đến Quảng Ngãi dài gần 900 km qua nhiều tỉnh thành miền Bắc và miền Trung. Xe máy, ô tô riêng đến Quảng Ngãi là lựa chọn hoàn hảo dành cho những người thích phượt, muốn vừa đi vừa thưởng ngoạn phong cảnh, ngắm nhìn cảnh đẹp đất nước qua từng vùng miền. Có 2 tuyến đường dành cho bạn tham khảo như sau:

Tuyến đường 1: Từ trung tâm thành phố Hà Nội di chuyển theo hướng vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Hết đường cao tốc, bạn thẳng tiến theo quốc lộ 1A qua các tỉnh Miền Trung đến thành phố Quảng Ngãi. Tuyến đường này tương đối dễ đi, chủ yếu là đường cao tốc, bạn nên chú ý điều khiển tốc độ để đảm bảo an toàn.

Tuyến đường 2: Từ trung tâm thành phố Hà Nội di chuyển theo hướng lên đường cao tốc Láng Hòa Lạc. Tiếp theo, di chuyển theo hướng Xuân Mai và rẽ vào đường Hồ Chí Minh. Tiếp tục đi thẳng trên đường Hồ Chí Minh đến Thạnh Mỹ huyện Nam Giang tỉnh Quảng Nam. Đi tiếp theo hướng đường QL1A đi thẳng tới thành phố Quảng Ngãi. Tuyến đường này tuy dài hơn nhưng lại thoáng ít đi qua khu dân cư.

Xe khách: Nếu không di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì xe khách cũng là một gợi ý cho bạn. Có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến đường này. Một số hãng xe uy tín, chất lượng cao dành cho bạn tham khảo như: Hãng xe Hoàng Long, hãng xe Sao Vàng, hãng xe Quân Trung... Giá vé khoảng 400.000 đồng/người.

Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển thuận tiện và nhanh nhất trên đường đi từ Hà Nội đến Quảng Ngãi. Tuy nhiên mức giá tương đối cao, dao động theo từng thời điểm. Bạn nên đặt vé trước để được giá vé thích hợp. Giá vé máy bay khứ hồi đến sân bay Chu Lai từ 1.500.000 đồng - 2.200.000đ.

Từ thành phố Quảng Ngãi, di chuyển khoảng 3km là tới sông Trà Khúc.

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Hoàng hôn tại Trà Khúc. (Ảnh: ivivu)
thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Hoa lau. (Ảnh: Quốc Triều)

Một số điểm vui chơi gần đồi cỏ lau Trà Khúc

Ngoài đồi lau đẹp như tranh vẽ, bạn có thể tranh thủ khám phá thêm một số điểm đến hấp dẫn như:

Các bãi biển: Bãi biển Sa Huỳnh, biển Sa Cần, biển Dung Quất là những bãi biển đẹp nổi tiếng tại Quảng Ngãi. Vẻ đẹp của những bãi biển Quảng Ngãi chắc chắn sẽ "đốn tim" bất kỳ du khách nào. Với màu xanh nước biển, màu trắng của cát cùng những mỏm đá nhô ra biển sẽ tạo nên những bức ảnh xinh đẹp cho bạn.

Núi Thiên Ấn: Từ trên đỉnh núi cao bạn có thể phóng tầm mắt thu mọi cảnh sắc Quảng Ngãi. Từ những dãy núi hùng vĩ, từng cánh rừng hoang sơ, tất cả tạo nên không gian xinh đẹp khó cưỡng. Xa hơn, những cánh đồng lúa bát ngát trên một vùng đồng bằng rộng lớn, tạo nên một nét đẹp quyến rũ, xứng đáng là tuyệt tác của vùng đất Quảng Ngãi.

Đèo Long Môn: Chinh phục đèo Long Môn cũng là một trải nghiệm hay dành cho bạn khi đến Quảng Ngãi. Nhất là đối với các tín đồ mê phượt, bạn có thể thỏa mãn niềm đam mê của mình khi đến đèo Long Môn. Mãn nhãn với khung cảnh rừng cây, những con đường như đường cong mềm mại ôm lấy lưng đèo. Hay cây cối xanh ngắt mang đậm chất hoang sơ rừng nÚi sẽ lưu lại ấn tượng khó quên.

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Đảo Lý Sơn cũng là điểm đến hấp dẫn dành cho bạn khám phá. (Ảnh: Quảng Ngãi)

Ẩm thực Quảng Ngãi

Đến Quảng Ngãi, cũng đừng bỏ lỡ ẩm thực đặc trưng nơi đây. Một số món ăn tiêu biểu nên thưởng thức như: cá cơm, bún cá ngừ, ram bắp Quảng Ngãi, chim mía chiên...

Bên cạnh đó, sò điệp là thức quà đặc trưng nhất của đất Quảng Ngãi dành cho khách du lịch. Hương vị sò điệp thơm, béo và ngọt. Ngon nhất là khi nướng chín rắc thêm chút tiêu, ớt, gia vị.

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Sò điệp nức tiếng tại Quảng Ngãi. (Ảnh: flick)
thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc
Đến Quảng Ngãi những ngày này để thấy từng vạt hoa cỏ lau đung đưa trong nắng chiều, ôm trọn sự thơ mộng của dòng sông Trà Khúc vào lòng. (Ảnh: Tiểu Đông Phong)

Xem thêm

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc 'Những chiếc ô bay': 'thiên đường sống ảo' của giới trẻ ngay giữa lòng Hà Nội

Dù chưa tới ngày chính thức diễn ra Tuần lễ Văn hóa, Du lịch nhưng con đường ô rực rỡ sắc màu cùng những chiếc ...

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc Khám phá mùa thu Busan đẹp ‘lịm tim’ trong 3 ngày 2 đêm chỉ với 4,3 triệu đồng

Với Tô Thái Hùng, nếu Seoul được coi là New York thì Busan được ví như Los Angeles với nhiều bến cảng đẹp, cảnh sắc ...

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc Tháng 11: Lên đỉnh Tà Chì Nhù (Yên Bái) ngắm đồi hoa tím đẹp tựa trời Tây

Đỉnh Tà Chì Nhù không chỉ được biết đến là một trong những điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam mà còn nổi tiếng bởi ...

thang 11 ve quang ngai chiem nguong buc tranh doi co lau ben dong tra khuc Những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp từ Bắc chí Nam

Thời khắc đất trời chuyển giao sang đông, những cơn gió lạnh đầu mùa ùa về cũng là lúc những bông hoa dã quỳ bừng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.