Những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp từ Bắc chí Nam

Thời khắc đất trời chuyển giao sang đông, những cơn gió lạnh đầu mùa ùa về cũng là lúc những bông hoa dã quỳ bừng nở sắc hương trên khắp mọi nẻo đường của dải đất hình chữ S. Còn chần chừ gì nữa mà không "xách balo lên và đi"?
nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam Các địa điểm 'săn' hoa dã quỳ đẹp mê hồn ngay gần Hà Nội

Dưới đây là một vài gợi ý lí tưởng về các điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp mà bạn có thể tham quan và trải nghiệm.

Ba Vì (Hà Nội)

Địa điểm thường được nhắc tới đầu tiên của những người trẻ yêu du lịch ở miền Bắc chính là Vườn quốc gia Ba Vì.

Hoa dã quỳ Ba Vì thường nở vào cuối thu, đầu đông, từ khoảng tháng 10 đến tháng 11 và kéo dài từ 10-14 ngày. Do vậy, dã quỳ cũng là một trong những loài hoa được coi là hoa "báo hiệu mùa đông".

Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách Hà Nội chỉ chừng 40 – 50km, nơi đây rất thích hợp cho những bạn trẻ có thể rủ nhau đi xe máy tới và những người có ít thời gian đi xa nhưng vẫn muốn ngắm trọn vẻ đẹp của hoa dã quỳ.

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất để tới Ba Vì ngắm hoa dã quỳ. Men theo con đường để lên đây, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa dã quỳ vàng rộ. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng phải chen chúc vào dịp này, các bạn nên đi vào ngày thường thay vì cuối tuần. (Ảnh: Anandi)

Hoa dã quỳ ở Ba Vì không trải dài bạt ngàn như trên cao nguyên Đà Lạt, nhưng lại nở trên nền không gian mờ ảo của mây núi.

Một số địa điểm ngắm hoa dã quỳ Ba Vì được giới trẻ yêu thích là khu vực đồi 700, đồi hoa dã quỳ, đoạn đường dẫn tới Ba Vì Resort hay đường lên đỉnh núi Ba Vì.

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng se lạnh đầu đông vừa hửng lên. Sắc vàng tươi thắm của hoa dã quỳ đan xen giữa sương mù buổi sớm của nơi đây tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. (Ảnh: Kiên Ka Ka)

Đèo Sài Hồ (Lạng Sơn)

Một trong những địa điểm "sở hữu" cánh đồng hoa dã quỳ đẹp rực rỡ chính là đèo Sài Hồ (Lạng Sơn) nằm giữa huyện Chi Lăng và Lạng Sơn. Nơi đây còn trở nên lí tưởng hơn khi không có quá nhiều du khách ghé thăm. Do đó, bạn có thể thỏa thích ngắm và chụp ảnh cùng hoa dã quỳ tại đây.

Từng khóm hoa nối tiếp nhau ở dọc theo đường đèo Sài Hồ khiến nơi đây trở thành “vương quốc” của loài hoa rừng được mệnh danh là hoa đón gió đông – dã quỳ.

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Tới đây, các bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn và chụp ảnh với "hoa vàng trên cỏ xanh" cực mộng mơ. (Ảnh: Paochenn)

Mộc Châu (Sơn La)

Một địa điểm khác không còn xa lạ với các bạn trẻ chính là Mộc Châu (Sơn La). Nơi đây có vẻ như đã được thiên nhiên ưu ái quá đỗi khi mỗi mùa lại mang một nét đặc trưng riêng, cuốn hút những bước chân của người đam mê du lịch quanh năm suốt tháng.

Dọc theo Quốc lộ số 6, con đường đất quanh thị trấn Mộc Châu hay đường vào đồi chè Tân Lập, bản Thông Cuông, bản Ba Phách chính là địa điểm để "săn" hoa dã quỳ tuyệt vời nhất.

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Hoa dã quỳ ở Mộc Châu vương màu của gió núi và sương giá. Có thể nói, hoa dã quỳ thì có ở không ít nơi trên dải đất hình chữ S, nhưng muốn ngắm dã quỳ với vẻ đẹp hoang dã của thiên nhiên thì Mộc Châu chính là địa điểm tuyệt vời nhất cho bạn. (Ảnh: Anandi)

Điện Biên

Đầu tháng 11, đoạn đường dọc tuyến đường vào Mường Phăng sẽ trải dài một màu vàng rực của hoa dã quỳ khiến cho toàn bộ không gian lạnh lẽo nơi xứ mù trở nên ấm áp và tràn đầy sức sống.

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Địa điểm ngắm Dã Quỳ tại Điện Biên là khu vực ngã ba Bình Lư trên đường Quốc Lộ 4D rẽ sang Quốc Lộ 32 về Mù Cang Chải. Nhớ chụp vài bức ảnh để xem xem khung cảnh nơi đây mùa hoa dã quỳ khác những nơi còn lại như thế nào. Sẽ rất thú vị đấy! (Ảnh: Anandi)

Đà Lạt

Không thể phủ nhận rằng, Đà Lạt luôn đẹp, dù là ở trong hoàn cảnh nào và với mùa hoa nào. Nhiều người từng nhận xét, đây là địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp số 1 của Việt Nam. Đồng thời cũng là nơi xuất hiện hoa dã quỳ sớm nhất.

Hoa dã quỳ ở Đà Lạt thường nở sớm hơn dã quỳ ở phương Bắc. Thông thường, mùa dã quỳ Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến cuối tháng 11.

Đầu tháng 10 , trên khắp cao nguyên Đà Lạt , sắc vàng rực rỡ của những nụ hoa dã quỳ đã làm mê hoặc du khách và những người yêu hoa. Tuy nhiên, phải đến tháng 11 mới là thời điểm dã quỳ Đà Lạt nở rộ và đẹp nhất.

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Hoa dã quỳ rực rỡ và quyến rũ làm say đắm bất kỳ du khách nào. (Ảnh: Anandi)

Khoảng thời gian từ 9 -10 giờ sáng hoặc 3 – 5 giờ chiều là thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Lúc này, cái nắng đã bớt chói chang hơn, chỉ còn lại những giọt nắng hanh hao của dịp cuối thu, đủ để những bông hoa dã quỳ tỏa hương sắc và thêm phần tươi sáng chứ không bị quá gắt.

Tháng 11, khắp nơi ở Đà Lạt, từ những triền đồi phía xa, các con dốc ngoằn nghèo dẫn lên cao nguyên đến từng ngõ nhỏ của phố núi sẽ trở nên thơ mộng và bình yên hơn trong sắc vàng rực rỡ.

Những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp ở Đà Lạt là: núi Voi, núi LangBiang, đèo D’ran, đường vào Làng Hoa Vạn Thành, Thung Lũng Vàng, cung đường Trại Mát – Cầu Đất, thung lũng Tình Yêu...

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Khi thời tiết se lạnh cũng là lúc hoa dã quỳ vàng rực tô điểm cho Đà Lạt thêm ấm áp. (Ảnh: Anandi)

Chư Đăng Ya (Gia Lai)

Mỗi khi nhắc tới đồi chè hay hoa dã quỳ Tây Nguyên, thì chắc hẳn Đà Lạt luôn là địa điểm gợi nhớ đầu tiên trong tâm trí của nhiều người. Tuy nhiên, còn có một thiên đường hoa Dã Quỳ khác, đó chính là Chư Đăng Ya, nơi đây được coi là "viên ngọc bí ấn" của Gia Lai mà không phải ai cũng biết. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm đẹp nhất để du lịch Gia Lai.

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Chư Đăng Ya thực sự là nơi lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá, ưa tìm kiếm những vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và quyến rũ của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn. (Ảnh: lyckng)

Chư Đăng Ya nằm cách trung tâm TP. Pleiku chừng 30km theo hướng Đông Bắc, thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai.

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Sắc vàng dã quỳ nổi bật trên những đồi chè xanh mướt. (Ảnh: Anandi)

Nếu Đà Lạt là địa điểm đầu tiên có hoa dã quỳ nở rộ trong năm thì Chư Đăng Ya lại là nơi mà hoa dã quỳ bung nở rực rỡ và tàn muộn nhất bởi thứ đất đỏ phì nhiêu nuôi dưỡng cây cối...

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam
Chư Đăng Ya là nơi có hoa dã quỳ nhiều nhất. (Ảnh: Anandi)

Hiện nay, từ Bắc chí Nam, khắp nơi đều có hoa dã quỳ. Thế nhưng, hoa dã quỳ ở mỗi nơi lại mang theo một vẻ đẹp riêng mà chỉ ở nơi ấy mới có, đem đến cho du khách những cảm nhận khác nhau. Do vậy, sẽ là tuyệt vời nhất nếu có thể "thưởng thức" vẻ đẹp của loài hoa này tại tất cả những địa điểm trên cả nước và cất giấu cho mình những cảm nhận riêng.

'MỜI XEM THÊM'

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam Các địa điểm 'săn' hoa dã quỳ đẹp mê hồn ngay gần Hà Nội

Nhắc đến hoa dã quỳ, người ta thường nhớ ngay tới Ba Vì, thế nhưng đừng quên Mộc Châu (Sơn La) cũng là địa điểm ...

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam Đi ngay thôi, dã quỳ Đà Lạt đã nở đẹp thế này rồi!

Có dịp nở sớm hơn mọi năm, khắp mọi ngõ phố, góc đường tại Đà Lạt đã được phủ kín sắc vàng của hoa dã ...

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam Du khách thất vọng khi đến lễ hội hoa dã quỳ

Nhiều du khách háo hức đến với Lễ hội Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya ở H.Chư Pah (Gia Lai) để rồi ...

nhung dia diem ngam hoa da quy dep tu bac chi nam Về thăm Đà Lạt mùa hoa dã quỳ vàng rực những con đường

Thời điểm ngắm hoa lý tưởng nhất ở Đà Lạt vào khoảng 7-8 giờ sáng, lúc này nắng chưa lên cao, giọt sương đêm còn ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.