'Những chiếc ô bay': 'thiên đường sống ảo' của giới trẻ ngay giữa lòng Hà Nội

Dù chưa tới ngày chính thức diễn ra Tuần lễ Văn hóa, Du lịch nhưng con đường ô rực rỡ sắc màu cùng những chiếc đèn lồng xinh xắn đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến "check-in", chụp ảnh tại làng lụa Vạn Phúc.

Làng lụa Vạn Phúc (nay thuộc phường Vạn Phúc, thuộc quận Hà Đông, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km) là một làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có lịch sử từ ngàn năm trước. Lụa Vạn Phúc có nhiều mẫu hoa văn và lâu đời bậc nhất Việt Nam.

Tuần lễ Văn hóa – Du lịch – Thương mại làng nghề Vạn Phúc – Hà Đông sẽ được tổ chức từ ngày 8 – 17/11/2018, với chủ đề "Vạn Phúc – sắc lụa nghìn năm" nhằm quảng bá hình ảnh lụa Vạn Phúc và tôn vinh những nét đẹp văn hóa, những sản phẩm thủ công truyền thống của người dân làng Lụa Vạn Phúc qua hàng ngàn năm với du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch làng nghề.

hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi
Làng lụa Vạn Phúc đã được chuẩn bị sẵn sàng để chào đón tuần lễ Văn hóa, Du lịch. (Ảnh: Tổ Quốc)

Ngay từ trước thời điểm diễn ra lễ hội vài ngày, làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông) đã được "thay áo mới". Mọi thứ ở đây được trang trí một cách tỉ mỉ, khéo léo đầy tinh tế.

hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi
Con đường ô dù đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ. Thế nhưng, một con đường rực rỡ sắc màu xuất hiện ngay giữa lòng Hà Nội vẫn luôn khiến nhiều người cảm thấy vô cùng hào hứng và thích thú. (Ảnh: Hoàng Minh Hiếu)
hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi
Toàn cảnh con đường ô ở làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông trước ngày khai mạc tuần lễ Văn hóa, Du lịch. (Ảnh: Hoàng Minh Hiếu)
hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi
Đến buổi tối, con đường này trở nên lung linh hơn. (Ảnh: Hoàng Minh Hiếu)

Không chỉ có con đường ô, làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông) còn được trang hoàng bởi rất nhiều chi tiết khác nữa. Trong đó, không thể không kể đến bức tranh bích họa được các cán bộ nhân viên phường trang trí khu vực trung tâm làng nghề thực hiện. Đây cũng là một trong những điểm "check-in" lí tưởng.

hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi
Bức bích họa được vẽ một cách khéo léo. (Ảnh: Tổ Quốc)

Với chủ đề "Vạn Phúc - sắc lụa nghìn năm" xuyên suốt cho cả chương trình, Tuần Văn hóa, Du lịch, Thương mại làng nghề Vạn Phúc gồm 3 phần chính: phần lễ, phần hội và phần thương mại quảng bá làng nghề.

hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi
Các hoạt động này được bố trí thành các tuyến phố đi bộ, với hình thức kinh doanh lưu động, văn minh. Tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm kinh doanh của người dân trên địa bàn, đồng thời mời các làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh về tham dự. (Ảnh: Hoàng Minh Hiếu)

Phần Lễ được tổ chức vào sáng ngày 8/11 tại với chủ đề "Vạn Phúc dấu xưa" tổ chức rước tâm linh văn hóa làng nghề. Phần Hội là các hoạt động văn hóa văn nghệ vui chơi.

Ngoài các hoạt động chính, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch tại làng nghề Vạn Phúc còn diễn ra các sự kiện được tổ chức trên tuyến phố lụa chuyên kinh doanh, như phố ẩm thực, phố đồ cổ - xưa và các hoạt động giao lưu thương mại giữa các làng nghề truyền thống…

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch ở làng nghề lụa Vạn Phúc năm 2018 sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ 8 - 17/11/2018.

#TUẦN LỄ VĂN HÓA, DU LỊCH

hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi Những cây phong đỏ đầu tiên ở Hà Nội bắt đầu chuyển màu

Nhiều tán phong trên đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng bắt đầu ngả màu cam, vàng nhưng mép lá bị cháy.

hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi Không gian xanh gần Hà Nội khó bỏ lỡ dịp 2/9

Ngay gần Hà Nội thôi cũng có những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, những trải nghiệm thú vị, những cảm giác mới ...

hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi Gợi ý homestay cuối tuần gần Hà Nội, vừa không đắt vừa gần gũi thiên nhiên

Không cần phải đi xa dài ngày, chỉ cần hai ngày một đêm nghỉ ngơi tại các homestay ngay gần Hà Nội cũng sẽ giúp bạn có ...

hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi Có một Hà Nội bình dị giữa đời thường

Thủ đô Hà Nội được biết đến là một thành phố hiện đại ngày càng phát triển hối hả không ngừng. Tuy nhiên, gác lại ...

hot xuat hien con duong o thien duong song ao cua gioi tre ngay giua long ha noi Hội những người không sợ nắng, chỉ sợ nóng nhưng vẫn yêu Hà Nội

Dưới tiết trời nóng nực với nhiệt độ lên tới 40-42 độ C, thì những ai mặc áo ba lỗ, quần đùi quả thực là ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.