Du lịch Hà Giang: 6 địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp hút hồn

Từ tháng 10 đến tháng 12, hoa tam giác mạch nở rộ, những thảm hoa rực rỡ với sắc tím hồng trải dài khắp các con đường, bao phủ không gian núi rừng bao la và hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp say đắm, làm xao xuyến biết bao trái tim du khách phương xa.

Hà Giang là một địa danh sơ hữu vẻ đẹp kì vĩ của thiên nhiên, quen thuộc với nhiều du khách trong và ngoài nước. Chính khung cảnh hùng vĩ của mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc đã khiến cho Hà Giang đẹp quanh năm, mỗi mùa lại mang một nét đặc trưng riêng. Đây là nơi có những con đường chạy ngút lên trời xanh, nơi hình hài đất nước nổi lên như bản đồ hay ruộng bậc thang được kì công chăm sóc, vun trồng bởi những bàn tay của người lao động…

Không chỉ nổi bật với 10 hùng quan thiên nhiên mà Hà Giang còn có hoa tam giác mạch. Hình ảnh mùa hoa hồng rực cao nguyên đá đã "mời gọi" biết bao du khách và để lại một ấn tượng khó phai trong trái tim mỗi người.

Hoa tam giác mạch nở vào mùa nào?

Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12.

3 - 4 ngày là khoảng thời gian vừa đủ để ngắm hoa cũng như đi hết những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Giang.

du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. (Ảnh: vinanet)

///

Di chuyển đến Hà Giang bằng cách nào?

Để đi đến Hà Giang, bạn có thể chọn ô tô khách hoặc xe máy là phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, để tiện lợi và tối ưu nhất vẫn là xe máy. Bởi nếu đi ô tô có thể bạn sẽ không thể chiêm ngưỡng được hết cảnh đẹp ở vùng cao nguyên đá này, và có một vài địa điểm nếu di chuyển bằng ô tô sẽ rất khó khăn.

Tuy nhiên, nếu điều kiện sức khỏe không cho phép hoặc chưa có đủ các kĩ năng xử lí tình huống và tay lái kém, lời khuyên hữu ích nhất cho bạn là nên đi xe khách tới thành phố Hà Giang rồi thuê xe máy để đi tiếp các địa điểm du lịch.

///

Những địa điểm nào ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang?

Ở Hà Giang có nhiều điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp như: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Cú… Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng nên thơ của những bông hoa tam giác mạch trải đều trên khắp đường đi. Chỗ là những ô ruộng nhỏ ngập sắc hoa, nơi là vạt đồng, nơi chênh vênh trong các khe đá, thế nhưng lại có nơi sắc hoa nhuộm hồng cả thung lũng, đẹp đến nỗi không thể rời mắt.

Sủng Là

Sủng Là được xem là điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang mà nhiều người ưu ái đặt cho nó cái tên "Nơi đá nở hoa". Lí do là bởi ở đây sở hữu những thảm hoa tuyệt đẹp.

Đặc biệt, khi tới Sủng Lá bạn còn có cơ hội dừng chân và ghé thăm ngôi nhà được quay trong bộ phim “Nhà của Pao” hoặc tham gia phiên chợ Sủng Là vào sáng chủ nhật nhộn nhịp cùng bà con dân tộc Mông, Lô Lô.

Đây là một xã nằm trên tuyến quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn hơn 20km. Loài hoa mang sắc hồng đan dệt thành một tấm thảm ấy chắc chắn sẽ làm bạn xuyến xao.

du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
Loài hoa mang sắc hồng đan dệt thành một tấm thảm ấy chắc chắn sẽ làm bạn xuyến xao. (Ảnh: Kim Chi)

Phó Bảng

Bản Phó Bảng – nơi được mệnh danh là "thị trấn bị lãng quên" tại Hà Giang, nổi bật với một ngôi làng cổ có tuổi đời hơm trăm năm với những ngôi nhà mái âm dương đặc trưng của người Hoa. Không chỉ vậy, nơi đây còn nổi tiếng bởi những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng và cả những cánh đồng tam giác mạch được mùa trổ bông đẹp xao xuyến lòng.

du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
Những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài trên khắp triền đồi tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên. (Ảnh: Vinanet)

Lũng Cú

Lũng Cú - nơi địa đầu của Tổ Quốc - là một xã thuộc huyện Đồng Văn, nằm trên đỉnh cao nguyên Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 200 km. Ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú và đường lên Lũng Cú có rất nhiều cánh đồng trồng hoa tam giác mạch để du khách thỏa sức chiêm ngưỡng và nhất định phải "check-in" ngay tại nơi này!

du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
Ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú và đường lên Lũng Cú có rất nhiều cánh đồng trồng hoa tam giác mạch. (Ảnh: Kim Chi)

Lũng Táo

Ngoài các địa điểm trên, bạn còn có thể ghé thăm Lũng Táo. Tới đây bạn sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp mang màu sắc rất khác, ngoài được chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp hùng vĩ và bao la của đất trời, du khách còn được ngắm những cánh đồng tam giác mạch bao phủ khắp các sườn đồi.

Tuy nhiên, để ngắm nhìn được trọn vẹn khung cảnh đẹp nhất, bạn sẽ phải leo lên một điểm rất cao. Hãy nhớ chú ý cẩn thận một chút để tránh bị trượt ngã.

du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
"Nơi đá nở hoa" không chỉ có trong truyền thuyết mà ngoài đời thực có một xứ mọc lên loài hoa mong manh nhưng ẩn chứa đầy sức sống mãnh liệt mang tên Tam Giác Mạch. (Ảnh: Hachi)

Phố Cáo

Nằm ngay ở Quốc lộ 4C, Phố Cáo là nơi mang những nét đặc trưng của xứ cao nguyên đá với bốn dân tộc sinh sống là Mông, Dao, Hán, Pu Péo.

Đặt chân tới Phố Cáo, bạn sẽ tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn với những ngôi nhà trình tường màu đất vàng đặc trưng, những gương mặt trẻ thơ bầu bĩnh cùng đôi má nẻ, đỏ ửng dưới ánh nắng, tròn xoe đôi mắt ngây thơ vui đùa cùng đám bạn cùng trang lứa...

du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
Nếu chịu khó đi sâu vào bên trong, khu vực gần sát vách núi nơi đây cũng có lác đác những thảm hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. (Ảnh: Wanderlust Tip)
du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
Hoa tam giác mạch tuy nhỏ, màu sắc cũng có phần nhạt nhòa chứ không nổi bật. Đây là loài hoa chọn riêng cho mình một nét đẹp có phần hoang dại, nhẹ nhàng tôn lên vẻ đẹp của mọi thứ xung quanh nhưng vẫn ẩn giấu một nét hút hồn mà không ai có thể rời mắt nổi... (Ảnh: Kim Chi)
du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
Nếu chịu khó đi sâu vào bên trong, khu vực gần sát vách núi nơi đây cũng có những thảm hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. (Ảnh: Kim Chi)

Chân đèo Mã Pí Lèng

Mã Pì Lèng là một trong "tứ đại đỉnh đèo" thuộc Hà Giang, dài khoảng 20 km, nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Từ trên đèo nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng Nho Quế hệt như sợi chỉ mảnh màu xanh ngọc bích vắt ngang qua những ngọn núi hùng vĩ.

du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
Ngoài hình ảnh dòng sông Nho Quế nổi tiếng và những con đèo cùng đồi núi hùng vĩ, cánh đồng hoa tam giác mạch tại đây cũng là một trong những điểm thu hút du khách đến với Mèo Vạc. (Ảnh: Kim Chi)
du lich ha giang 6 dia diem ngam hoa tam giac mach dep hut hon
Dưới chân đèo Mã Pí Lèng là những thảm hoa rực rỡ, đẹp ngây ngất. Chính vì vậy, nhiều cặp đôi cũng quản ngại đường xá xa xôi hay trắc trở để tới đây chụp ảnh. (Ảnh: kim Chi)

//


chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.