ABBank thay Chủ tịch HĐQT mới

Sau 10 năm gắn bó với Ngân hàng An Bình, ông Vũ Văn Tiền đã chính thức nói lời chia tay và rời vị trí ghế nóng của nhà băng này. Thay vào đó là ông Đào Mạnh Kháng, Phó chủ tịch Ngân hàng An Bình sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch.
 
abbank thay chu tich hdqt moi Tiết lộ 'chìa khóa' phá thần tốc vụ cướp ngân hàng ABBank
abbank thay chu tich hdqt moi Đã bắt được 2 thanh niên trong vụ cướp ngân hàng ABBank
abbank thay chu tich hdqt moi Lộ diện hai thanh niên mang súng cướp ngân hàng ABBank giữa ban ngày
abbank thay chu tich hdqt moi
Sau 10 năm tại vị, ông Vũ Văn Tiền đã rời "ghế nóng" và giao lại cho ông Đào Mạnh Kháng (Nguồn: ABBANK)

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) năm 2018. Đại hội đã thông qua nhiều quyết sách và thay đổi quan trọng, trong đó, có nhiều thay đổi về mặt nhân sự.

Theo đó, cổ đông ABBank đã nhất trí thông qua việc bầu thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2018 – 2022. Số lượng thành viên HĐQT là 7, trong đó có 2 thành viên độc lập mới là ông Lưu Văn Sáu và ông Nguyễn Danh Lương. Ban kiểm soát bao gồm 3 thành viên, trong đó có 2 thành viên chuyên trách, .

Đặc biệt, ông Đào Mạnh Kháng, Phó Chủ tịch HĐQT ABBank được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT ABBank nhiệm kỳ 2018-2022.

Ông Đào Mạnh Kháng là Tiến sĩ Kinh tế, Trường Đại học Thương mại. Ông Kháng có 25 năm kinh nghiệm công tác trong ngành tài chính ngân hàng và 13 năm làm việc tại ABBank với các chức vụ quan trọng như Thành viên Ban kiểm soát, thành viên HĐQT, Phó Chủ tịch HĐQT ABBank.

Đồng thời, ông Đào Mạnh Kháng tham gia các Ủy ban trực thuộc HĐQT với các chức danh như Chủ nhiệm Uỷ ban Quản lý rủi ro, Thành viên Ủy ban Chiến lược và Thành viên Ủy ban nhân sự.

Hiện, ông Đào Mạnh Kháng đang đảm nhận nhiệm vụ Bảo trợ Dự án trọng điểm Nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của ABBank. Đây là Dự án trọng điểm, đầy thách thức, đánh dấu bước chuyển mình của ABBank.

Theo đại diện ABBank, việc ngân hàng này tiếp tục bổ nhiệm các thành viên HĐQT độc lập có nhiều kinh nghiệm trong quản trị ngân hàng thể hiện quan điểm kinh doanh minh bạch, đảm bảo lợi ích cho cổ đông, đồng thời hỗ trợ HĐQT ABBank, tăng cường khả năng giám sát và quản trị khách quan, đưa ABBank trở thành ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.

Trong khi đó, ông Vũ Văn Tiền ngoài ngân hàng, tên tuổi của ông còn được thị trường biết đến với vai trò là Chủ tịch Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội - Geleximco. Ông cũng là một trong những doanh giàu có nhất Việt Nam, ông luôn tham gia vào các lĩnh vực đầu tư có quy mô từ vài nghìn lên đến vài chục nghìn tỷ đồng.

abbank thay chu tich hdqt moi ABBank báo lãi vượt kế hoạch năm, tỷ lệ nợ xấu gần chạm trần 3%

Trong 9 tháng đầu năm ABBank vượt kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm với 490 tỷ đồng. Tuy nhiên, nợ xấu của ngân ...

abbank thay chu tich hdqt moi Vì sao nguyên Giám đốc ngân hàng ABBank Bình Dương bị bắt?

Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên Giám đốc ngân hàng ...

abbank thay chu tich hdqt moi Nguyên giám đốc ABBank-Bình Dương bị bắt

Công an cáo buộc nguyên giám đốc Ngân hàng An Bình - Chi nhánh Bình Dương có động cơ vụ lợi khi chỉ đạo cấp ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.