Màn hình hiển thị giá trị hàng hóa đang được giao dịch trong lễ hội mua sắm ngày độc thân 11-11 tại Thượng Hải, Trung Quốc - Ảnh: REUTERS |
Theo hãng tin Bloomberg, đây là mức doanh thu kỷ lục trước nay của Alibaba trong sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất năm của họ.
Năm nay đại gia thương mại điện tử của Trung Quốc đã phối hợp với nhiều đối tác bán lẻ truyền thống hơn để tiếp thị cả các sản phẩm tôm hùm giảm giá, điện thoại iPhone và tủ lạnh tới khách hàng đến từ ít nhất 225 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Để tạo thêm sức hút cho sự kiện, Alibaba cũng tổ chức một chương trình gala nghệ thuật với sự góp mặt của nữ diễn viên Nicole Kidman và rapper người Mỹ Pharrell Williams.
Giám đốc điều hành Alibaba, ông Daniel Zhang cho biết kế hoạch của công ty ông là biến "ngày độc thân" trở thành sự kiện mua sắm phổ cập hơn trên toàn cầu. Cũng theo ông Daniel Zhang, Alibaba đã lên kế hoạch để sớm tổ chức chương trình gala nghệ thuật tại nước ngoài.
Số giao dịch mua sắm của người tiêu dùng năm nay đã tăng 39% so với năm ngoái, vượt quá ước tính ban đầu của công ty Citigroup là hơn 30%, đồng thời đánh tan những lo ngại trước đó về tác động của tình trạng nền kinh tế nói chung đang phát triển chậm lại.
Sự kiện "ngày độc thân" đã giúp ít nhất 82 thương hiệu lọt vào top có doanh thu từ 100 triệu nhân dân tệ, trong đó thắng lợi lớn nhất là các "ông lớn" Nike, Xiaomi và Uniqlo.
Khoảng 90% giao dịch được tiến hành qua thiết bị di động. Có lúc cao điểm, hệ thống máy tính của công ty xử lý tới 256.000 giao dịch mỗi giây.