Ấm lòng những món quà tặng sinh viên nghèo về quê ăn Tết

Nhiều sinh viên đang theo học tại Hà Nội đã được tặng những món quà ý nghĩa trước khi về quê ăn Tết Nguyên đán 2017.

Sáng 17/1, BCH Đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức chương trình “Xuân Yêu thương Tết Đinh Dậu 2017”, tặng quà cho một số em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên là con em của đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2016, trước khi các em nghỉ Tết.

am long nhung mon qua tang sinh vien ngheo ve que an tet
Sáng 17/1, BCH Đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức chương trình “Xuân Yêu thương Tết Đinh Dậu 2017” (Ảnh: Đình Tuệ).

Tại chương trình, 136 xuất quà Tết gồm hộp bánh, mứt kẹo, một phong bao lì xì cùng tờ lịch tranh treo tường đã được trao cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.

Ngoài ra, nhà trường cũng trao 33 suất quà cho 33 em sinh viên đang theo học tại trường là con em của đồng bào Miền Trung bị thiệt hại do thiên tai trong đợt vừa qua. Mỗi xuất quà có giá trị từ 500.000 đồng – 1 triệu đồng. Tất cả đều được trích từ nguồn quỹ “Vòng tay nhân ái” của trường.

Em Giàng A A (SN 1992, quê ở Văn Chấn, Yên Bái), sinh viên năm thứ 4 khoa Lý luận chính trị - Giáo dục công dân, ĐH Sư phạm Hà Nội chia sẻ: “Quê em ở xa Hà Nội hàng mấy trăm km nên ước mong lớn nhất của em là được về quê ăn Tết cùng gia đình. Được các thầy cô quan tâm tặng quà trước khi về em thấy vui lắm. Em vừa gọi điện thoại báo về cho bố mẹ mừng”.

Cùng chung tâm trạng đó, em Lê Thị Việt Hà – sinh viên lớp A Khoa Ngữ văn K63 nói: “Hôm nay, em cùng hơn 100 bạn sinh viên có mặt ở đây rất xúc động trước tình cảm mà nhà trường, BCH Đoàn trường dành cho chúng em. Phần quà tuy nhỏ nhưng chan chứa bao tình cảm thương yêu, gắn bó mà các thầy cô dành tặng các sinh viên nghèo xa quê. Chúng em xin nguyện tiếp tục cố gắng phấn đấu học tốt hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm này”.

am long nhung mon qua tang sinh vien ngheo ve que an tet
Thạc sĩ Nguyễn Thanh Xuân – Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội (Ảnh: Đình Tuệ).

Trao đổi với phóng viên, Thạc sĩ Nguyễn Thanh Xuân – Bí thư Đoàn trường cho biết: “Đây là chương trình được tổ chức thường niên tại trường. BCH Đoàn trường chỉ đóng vai trò cầu nối thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường với các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập và đạt thành tích tốt. Đây cũng là dịp để thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em sinh viên ở xa được về quê ăn Tết cùng gia đình thật ấm cúng, vui vẻ”.

Tết năm nào cũng có quà tặng!

Đó là chia sẻ của các sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2017. Ông Lê Hoài Đức – Trưởng Phòng Công tác Chính trị sinh viên của trường cho biết: “Cứ vào các dịp cuối năm âm lịch, trước khi cả thầy và trò chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhà trường lại tổ chức phát quà cho các em sinh viên. Bất kể là sinh viên năm nhất hay năm cuối, tất cả đều có quà và lịch tranh treo tường mang về quê”.

Cũng theo ông Đức, với số lượng sinh viên đông (hơn 14.000 sinh viên hệ chính quy) đang theo học tại trường, nhà trường đã đặt hàng mỗi túi quà gồm 1 hộp bánh, 1 gói kẹo, một tấm thiệp chúc Tết và một tờ lịch tranh từ nhiều tuần trước. Thầy cô phụ trách kho của trường sẽ chịu trách nhiệm quản lý và cấp phát cho các lớp số lượng túi quà tương ứng với sĩ số lớp đó.

am long nhung mon qua tang sinh vien ngheo ve que an tet
Sinh viên năm 3 Khoa Kế toán tổng hợp K55, ĐH Giao thông vận tải nhận quà Tết (Ảnh: Đình Tuệ).

Em Lê Văn Nhân – sinh viên năm 3 Khoa Kế toán tổng hợp K55, ĐH Giao thông vận tải chia sẻ: “Lớp em có 72 bạn sinh viên nên phải nhờ mấy bạn đi lên tầng 1 nhà A2 để nhận quà và về lớp phát cho các bạn. Năm nào nhà trường cũng tổ chức phát quà Tết cho chúng em nên tâm trạng ai cũng phấn khởi và như được tiếp thêm động lực trong học tập”.

am long nhung mon qua tang sinh vien ngheo ve que an tet
Sinh viên lớp Kết cấu xây dựng K56 - ĐH Giao thông vận tải nhận quà Tết từ nhà trường (Ảnh: Đình Tuệ).

Còn Nguyễn Nhật Bách, quê tỉnh Thanh Hóa, sinh viên lớp Kết cấu xây dựng K56 thì cho biết: “Tết năm nay chúng em được nghỉ 2 tuần lễ bắt đầu từ 23/1 – 6/2. Với mỗi xuất quà nhỏ này đã động viên tinh thần cho chúng em được ấm lòng. Về nhà bố mẹ cũng thấy an tâm hơn khi con học trên Hà Nội mà Tết về quê còn có quà mang về”.

Được biết, nguồn kinh phí để dành mua hơn 14.000 suất quà Tết cho các em sinh viên được Trường ĐH Giao thông vận tải trích từ nguồn quỹ của trường.

Bên cạnh đó, sinh viên ở một số trường ĐH, CĐ khác cũng được nhà trường hỗ trợ, bố trí xe cộ để về quê ăn Tết được thuận tiện nhất bằng cách chủ động làm việc với một số nhà xe, giúp các em sinh viên đặt vé sớm tránh ùn tắc vào các ngày cao điểm.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.