Amazon sở hữu hàng loạt thương hiệu bí mật

Sau hàng thập niên bán sản phẩm và biết chính xác thị hiếu người tiêu dùng, Amazon đang bắt đầu rời vị trí là một hãng trung gian để trở thành hãng bán hàng do chính họ sản xuất.
amazon so huu hang loat thuong hieu bi mat
Bên trong kho hàng Amazon. (Ảnh: REUTERS)

Thông qua thương hiệu AmazonBasics, Amazon bán nhiều loại sản phẩm nhỏ, từ cục sạc iPhone cho đến pin, ba lô và khăn. Đây là những món hàng mà bạn không quá kén chọn thương hiệu yêu thích khi mua sắm. Amazon kinh doanh tốt các sản phẩm trên và có thể quyết định làm việc với nhiều nhà sản xuất để cho ra lò thêm sản phẩm của chính họ. Đây là chiến lược làm đau đầu nhiều hãng bán lẻ ở cửa hàng thực chất.

Song bên cạnh đó, hãng thương mại điện tử Mỹ cũng bán nhiều thương hiệu nằm ngoài phạm vi Amazon.com, tức không nói rõ đây là sản phẩm của Amazon. Lướt qua hơn 800 thương hiệu mà Amazon đã được Phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cấp, trang Quartz xác định 19 thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Amazon và đang có trang bán sản phẩm trên Amazon.com.

Trong số này có Arabella và Mae bán đồ lót, Beauty Bar chuyên mỹ phẩm, Franklin & Freeman bán quần áo nam, James & Erin, Lark & Ro và North Eleven chuyên thời trang nữ. Ngoài ra còn có thương hiệu NuPro bán phụ kiện công nghệ, Strathwood bán đồ nội thất và Happy Belly bán thực phẩm tươi sống.

Trong số này chỉ một thương hiệu nói rõ đây là sản phẩm của Amazon. Đó là Pinzon, thương hiệu chuyên về drap trải giường và khăn tắm. Các nhãn hàng còn lại xuất hiện trước mắt khách mua hàng như bất kỳ sản phẩm nào khác được bày bán trên Amazon.com thông qua hợp đồng với hãng sản xuất.

Amazon cũng đang nộp đơn xin sở hữu hoặc đã sở hữu nhiều thương hiệu chưa có sản phẩm bày bán trên trang web hãng, trong đó có Bloom Street, Familyhood, GT Prime, Single, Find và Instant Pretty.

Phát ngôn viên của ông lớn thương mại điện tử Mỹ xác nhận nhiều thương hiệu thực sự là của hãng: “Amazon có một loạt thương hiệu, trong đó có Amazon Basics, Happy Belly, Mama Bear, Pinzon, Presto!, Wickedly Prime, Goodthreads, Amazon Essentials, Mae, Ella Moon, Buttoned Down, The Fix và Lark & Ro”.

Amazon, dưới sự điều hành của tỉ phú Jeff Bezos, không ngừng theo đuổi tăng trưởng. Hãng mua thêm máy bay phản lực để vận chuyển hàng đi khắp thế giới và cố gắng thiết lập nhiều cửa hàng thực. Trong tuần này, công ty tuyển thêm 50.000 nhân viên, tìm cách tự động hóa hoàn toàn hoạt động giao hàng. Ý định mở rộng ra mọi lĩnh vực kinh doanh của Amazon được thể hiện khá rõ ràng. Hãng muốn thống trị ngành công nghiệp thời trang, kiểm soát thị trường thực phẩm và thậm chí là bước vào ngành công nghiệp ô tô một ngày nào đó.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Siết cho vay từ căn nhà thứ hai: Chuyên gia nói giá nhà khó giảm, lực cầu có thể chịu tác động
Theo chuyên gia, việc siết cho vay đối với người mua căn nhà thứ 2 trở đi mới chỉ hỗ trợ giảm một phần tình trạng đầu cơ bất động sản. Muốn hạ giá nhà, cần nhìn thẳng vào 2 nguyên nhân gốc rễ là bài toán cung - cầu và định giá đất.