An Giang: Tiến độ đường liên kết vùng hơn 2.130 tỷ đồng đạt 35%

Tuyến đường liên kết vùng (N1) đoạn từ TX Tân Châu đến TP Châu Đốc dài gần 21 km, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp với tổng mức đầu tư hơn 2.130 tỷ đồng.

Thi công cầu Châu Đốc thuộc tuyến đường liên kết vùng (N1). (Ảnh: UBND tỉnh An Giang).

Cổng TTĐT tỉnh An Giang dẫn thông tin từ UBND tỉnh cho biết, tỉnh này đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Châu Đốc thuộc tuyến đường liên kết vùng (N1) đoạn từ TX Tân Châu đến TP Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp với tổng mức đầu tư hơn 2.130 tỷ đồng vào ngày 28/3/2022.

Đến nay đã hơn một năm đi vào xây dựng, hiện tiến độ xây dựng cầu Châu Đốc đã đạt được khoảng 55% và tuyến đường liên kết vùng (N1) đoạn từ thị xã Tân Châu đến Thành phố Châu Đốc đã đạt được 35%.

Dự án do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh An Giang làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện là bốn năm.

Đây là công trình giao thông cấp I với tổng chiều dài tuyến gần 21 km, trong đó tuyến chính dài hơn 17 km với điểm đầu tại nút giao với đường tỉnh 954, phường Long Sơn, TX Tân Châu, tỉnh An Giang và điểm cuối tại nút giao với quốc lộ 91, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Riêng công trình cầu Châu Đốc có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 500 tỷ đồng.

Hiện công trình cầu Châu Đốc đang tiến hành làm các móng trụ cầu, đối với tuyến đường Liên kết vùng N1 đang được san lắp cát tạo mặt nền đường và tiến hành lắp đặt trụ cống.

Công trình cầu Châu Đốc và tuyến đường N1 sẽ kết nối thông thương với cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương. Khi dự án hoàn thành sẽ kết nối theo trục ngang các tỉnh Tây Nam Bộ nằm trên trục biên giới tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang.

Một dự án hạ tầng giao thông quan trọng khác cũng nằm trên địa bàn tỉnh An Giang là tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên, đối với dự án này, đến tháng 4, công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã hoàn thành 100%; tiến độ tổng thể thi công đạt 56%, nhanh 0,1% so với kế hoạch.

Tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên khởi công vào tháng 1/2022 với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia (DFAT) cho dịch vụ tư vấn cập nhật hồ sơ dự án đầu tư là 0,09 triệu USD quy đổi tương đương 2,12 tỷ đồng; vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 89,3 triệu USD quy đổi tương đương hơn 2.088 tỷ đồng và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án có chiều dài 15,3 km đi qua địa bàn TP Cần Thơ và TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Điểm đầu của dự án tại km7+877,13 (theo lý trình tổng thể tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên), kết nối với đường dẫn từ QL80 đến cầu Vàm Cống. Điểm cuối của dự án tại km23+561,22 vị trí giao với QL91 tại lý trình Km65+000. Dự kiến thời gian hoàn thành dự án vào tháng 8 năm nay.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.