Bộ GTVT đã có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang về việc xem xét thực hiện một số công trình giao thông trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, cử tri đề nghị sớm triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Vàm Nao thay thế bến phà Thuận Giang trên Quốc lộ 80B và cầu qua sông Tiền nối hai huyện Tân Châu và Hồng Ngự nhằm thay thế phà Tân Châu - Hồng Ngự trên QL.N1.
Đối với việc đầu tư xây dựng cầu qua sông Vàm Nao thay thế bến phà Thuận Giang trên QL.80B, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, nâng cấp các tuyến đường tỉnh lộ ĐT.942, ĐT.954, ĐT.953 qua địa bàn các tỉnh Đồng Tháp, An Giang thành QL.80B và xác định các tuyến đường địa phương được quy hoạch thành quốc lộ chỉ nâng lên quốc lộ sau khi được đầu tư bảo đảm quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy hoạch và không thấp hơn quy mô đường cấp IV, hai làn xe.
Do đó, đề nghị UBND tỉnh An Giang chủ động cân đối nguồn vốn để đầu tư nâng cấp các tuyến tỉnh lộ, trong đó có công trình cầu bắc qua sông Vàm Nao nối huyện Chợ Mới với huyện Phú Tân, đồng thời trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang về nội dung nêu trên theo thẩm quyền. Bộ GTVT sẽ phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện.
Về đầu tư xây dựng cầu qua sông Tiền nối hai huyện Tân Châu và Hồng Ngự nhằm thay thế phà Tân Châu - Hồng Ngự trên QL.N1. Nguồn lực trong giai đoạn 2021 - 2025 được Quốc hội , Chính phủ phân bổ cho Bộ GTVT rất hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho các dự án động lực, quan trọng quốc gia như dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng dãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT,…
Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang, Bộ GTVT đã trình Chính phủ, Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và hoàn chỉnh các thủ tục để phân cấp cho UBND tỉnh An Giang thực hiện dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 57 km; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 13.799 tỷ đồng.
Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã cân đối 1.671 tỷ đồng để đầu tư xây dựng Tuyến nối QL.91 và Tuyến tránh TP Long Xuyên. Do khó khăn trong cân đối nguồn lực nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc đầu tư cầu Tân Châu - Hồng Ngự nhằm thay thế bến phà Tân Châu - Hồng Ngự như kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang.