Apple bị tố nói quá về thời gian chờ của MacBook

Những sự cố liên quan đến pin vẫn đang đeo bám Apple, khi họ tiếp tục bị chỉ trích về việc "nói dối" thời lượng pin của MacBook.

Theo VentureBeat, một số người sử dụng cho rằng Apple đã nói vống thời gian chờ (standby) sau mỗi lần sạc của laptop. Cụ thể, hãng này tuyên bố MacBook có thời gian chờ lên tới 30 ngày, nhưng nhiều người khẳng định dù không sử dụng, pin vẫn sụt một cách rõ rệt và chỉ kéo dài khoảng 10-15 ngày cho mỗi lần sạc.

apple bi to noi qua ve thoi gian cho cua macbook
Ảnh: DigitalTrends

Một người dùng cho biết thiết bị của anh sụt 7% pin mỗi ngày dù máy đã tắt nguồn và chỉ còn gần mức 0% sau 10 ngày. Anh đã mang laptop tới trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple đề nghị thay pin, nhưng bị từ chối.

Người này đã tìm cách liên hệ với CEO Apple Tim Cook để phàn nàn về vấn đề trên. Sau đó, phát ngôn viên Shane Barton đã email lại và khẳng định MacBook của anh không có vấn đề gì, thậm chí còn nói rằng anh có thể thoải mái nhờ pháp luật can thiệp.

Cách hành xử này của Apple được đánh giá là sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh của hãng, nhất là sau scandal cố tình làm chậm iPhone cũ hay sự số pin iPhone hai lần phát nổ tại Apple Store tuần trước.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.