Apple tung cập nhật iOS 11.0.1 vá lỗi

Bản cập nhật iOS 11.0.1 vá lỗi và cải thiện hiệu năng của iPhone, iPad.

Chỉ một tuần sau khi phát hành chính thức, Apple đã tung bản cập nhật iOS 11.0.1 vá lỗi cho thiết bị. Người dùng đang dùng iOS 11 trên máy iPhone, iPad có thể vào phần Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm) để máy tìm và tải bộ cài về thiết bị, sau đó tiến hành cài đặt bình thuờng. Máy yêu cầu có trên 50% pin hoặc đang kết nối vào nguồn sạc.

apple tung cap nhat ios 1101 va loi

iOS 11 được thay đổi rất nhiều so với phiên bản trước, cải thiện và bổ sung không ít tính năng mới được dự đoán là xu huớng của tương lai. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn chưa thực sự ổn định khi được tung ra. Người dùng nhanh chóng phát hiện ra nhiều lỗi nhỏ khiến quá trình sử dụng gặp nhiều khó chịu.

Cụ thể, phần Trung tâm điều khiển (Control Center) được thay đổi nhiều nên hoạt động chưa đồng nhất. Việc gửi email qua Outlook, Exchange và Office 365 không thực hiện được và Apple cũng xác nhận vấn đề này. Ngoài ra còn nhiều lỗi nhỏ khác về hiệu năng và hoạt động.

Vấn đề được nhiều người dùng phản ánh nhất là tình trạng sụt pin nhanh chóng của thiết bị, đặc biệt là những máy cập nhật qua kết nối không dây (OTA). Để khắc phục vấn đề này, một số chuyên gia công nghệ khuyên người dùng nên sao lưu tòan bộ dữ liệu trên máy và tải bản cập nhật về máy tính, sau đó nâng cấp hệ điều hành cho thiết bị di động thông qua ứng dụng iTunes. Cách làm này sẽ xóa sạch sẽ bộ nhớ máy, đưa thiết bị về tình trạng xuất xưởng và ít lỗi nhất. Sau khi cài đặt hoàn tất, người dùng có thể phục hồi dữ liệu đã sao lưu về máy như cũ.

Bản cập nhật iOS 11.0.1 lần này không được Apple nói cụ thể về những lỗi nào được khắc phục mà chỉ nói chung chung về việc sửa vài lỗi nhỏ và cải thiện hiệu năng của thiết bị. Tuy nhiên, người dùng sau khi nâng cấp và trải nghiệm ban đầu cho thấy không có nhiều sự khác biệt so với bản iOS 11. Những vấn đề như trung tâm điều khiển, tụt pin ở một số máy vẫn diễn ra.

Các chuyên gia cho hay bản vá lỗi này thực chất chỉ xử lý vấn đề không kết nối được với máy chủ Exchange khiến người dùng không thể gửi email.

apple tung cap nhat ios 1101 va loi
macOS High Sierra cũng gặp nhiều lỗi khó chịu.

Không chỉ iOS 11 gặp trục trặc, mới đây Apple phát hành bản macOS High Sierra. Cũng giống như phiên bản hệ điều hành dành cho di động, bản macOS mới cũng xảy ra không ít vấn đề. Trong đó, đa phần người dùng phản ánh tình trạng bộ gõ tiếng Việt tích hợp trên nền tảng này bị lỗi, mất khả năng thực hiện các lệnh nhanh trên bàn phím như sao chép, bôi đen đoạn văn bản...

Dù được quảng cáo trình duyệt Safari cải thiện hiệu năng nhanh hơn, thực tế cho thấy trình duyệt của Apple hoạt động chậm hơn trước, dễ gặp tình trạng "đơ" mỗi khi mở một trang mới. Bên cạnh đó có máy còn gặp tình trạng để lại bóng của tập tin, file dữ liệu để trên màn hình mỗi khi di chuyển sang vị trí khác. Bóng lưu này chỉ mất khi máy khởi động lại thiết bị.

Hiện Apple chưa có xác nhận gì về những vấn đề trên macOS High Sierra và không ít người dùng máy tính của hãng đã phải đưa máy trở về phiên bản hệ điều hành trước đó để hoạt động ổn định hơn.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.