Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, lượng máy tính xách tay toàn cầu bán ra trong 2017 đạt 164,7 triệu chiếc, tăng 2,1% so với 2016. Nhà phân tích Kou-Han Tseng cho biết thị trường "ấm lên" nhờ các hợp đồng laptop tại Bắc Mỹ và tình hình kinh tế thuận lợi.
Thị phần máy tính xách tay của các thương hiệu qua các năm. |
Một trong những tăng trưởng mạnh mẽ là Apple khi công ty công nghệ Mỹ đã chiếm vị trí nhà sản xuất laptop lớn thứ tư thế giới từ Asus. Trong 2017, thị phần MacBook đạt 9,6%, tăng so với con số 8,3% đạt được trong 2016. Ngược lại, Asus giảm từ 10,3% xuống còn 9,5% cùng kỳ.
HP, Lenovo và Dell tiếp tục duy trì ba vị trí dẫn đầu trên thị trường máy tính xách tay. Tuy nhiên chỉ có HP giữ được đà tăng qua các năm còn hai nhà sản xuất kia đều giảm.Trong 2018, hãng nghiên cứu thị trường dự đoán sáu thương hiệu laptop hàng đầu sẽ chiếm 89,1% thị phần, tiếp tục thu hẹp "miếng bánh" của các nhà sản xuất khác. Các thương hiệu mới như Xiaomi hay Huawei có những tăng trưởng đáng ghi nhận tại Trung Quốc nhưng chưa đạt kết quả rõ ràng tại thị trường nước ngoài.