Lo khủng bố, Mỹ có thể cấm mang laptop lên các chuyến bay quốc tế

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ hôm 28/5 cho hay, Mỹ có thể cấm các hành khách đem máy tính xách tay (laptop) lên tất cả các chuyến bay ra và vào khỏi lãnh thổ nước này.
lo khung bo my co the cam mang laptop len cac chuyen bay quoc te
Mỹ có thể cấm hành khách đem máy tính xách tay lên máy bay. Ảnh minh họa: Reuters

Lệnh cấm là một phần trong nỗ lực của giới chức nước này nhằm chống lại các mối đe dọa an ninh tiềm tàng, theo Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly. Theo ông Kelly, Mỹ đã lên kế hoạch “thắt chặt” tình hình an ninh hàng không, gồm việc kiểm tra chặt chẽ các mặt hàng vận chuyển.

“Những kẻ khủng bố luôn bị ám ảnh với ý định tấn công máy bay, đặc biệt nếu đó là phi cơ Mỹ và có nhiều công dân Mỹ”, Reuters dẫn lời ông Kelly cho hay.

Hồi tháng 3, chính phủ Mỹ áp đặt những quy định hạn chế đối với các thiết bị điện tử cỡ lớn như máy tính xách tay, iPad, Kindle, camera... trên cabin của những chuyến bay từ 10 sân bay trong đó có Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ. Lệnh cấm được ban hành sau khi tin tình báo cho thấy những kẻ khủng bố đang phát triển loại thuốc nổ có thể giấu trong các thiết bị điện tử di động.

Theo ông Kelly, động thái này là một phần nỗ lực an ninh hàng không nhằm chống lại điều mà ông gọi là “mối đe dọa phức tạp thực sự”.

Các hãng hàng không lo ngại một lệnh cấm mang máy tính xách tay có thể giảm nhu cầu đi lại bằng phương tiện này của khách hàng. Nhưng không hãng nào muốn sự cố xảy ra trên máy bay của họ.

Trong cuộc họp thường niên của hãng United Airlines hồi tuần trước, Giám đốc điều hành của Oscar Munoz nói: "Bất cứ điều gì xảy ra, chúng tôi đều sẽ tuân thủ".

lo khung bo my co the cam mang laptop len cac chuyen bay quoc te Jetstar cấm sử dụng sạc dự phòng trên máy bay
lo khung bo my co the cam mang laptop len cac chuyen bay quoc te Mỹ cấm đem laptop, iPad... lên máy bay
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.