Arsenal “đè bẹp” Everton với tỷ số 5 – 2

Everton mở tỷ số trước nhưng sau đó đã bị Arsenal phản công và giành chiến thắng với tỷ số 5 – 2 để cải thiện vị trí trên BXH.

Trước khi bắt đầu hiệp đấu, Everton đang thực sự chìm sâu vào trong khủng hoảng với loạt 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.

Thầy trò HLV Ronald Koeman đang thực sự rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Phong độ kém cỏi của đội chủ nhà khiến các CĐV của họ rất lo lắng khi vòng tiếp theo lại gặp Arsenal. Một trận thua nữa rất có thể ghế HLV của Koeman có thể không giữ được nữa.

Trong khi đó, Arsenal thì đang có phong độ cũng rất phập phù. Họ cứ thắng rồi thua liên tục, dù cho đối thủ có mạnh hay yếu. Ở hai trận gần nhất tại Premier League, họ thắng Brighton rồi thua Watford. Chính vì thế chẳng ai dám đảm bảo cửa thắng cho Arsenal ở trận này.

Trong các lần chạm trán, Arsenal chỉ thua 2 trong 22 trận đối đầu gần nhất và giành chiến thắng trong hiệp 1 và trong cả trận đấu ở 5/6 trận đối đầu gần nhất với Everton. Hàng công Arsenal ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Everton ở 6/7 trận gần đây.

Trên sân nhà, Everton giành chiến thắng ở trận đối đầu gần nhất hồi cuối tháng 12/2016 và đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp không thắng trên các mặt trận.

Theo thống kê, Everton có tỷ lệ chiến thắng tại Ngoại hạng Anh chỉ là 37,5%, con số này của Arsenal là 50%. Everton đang nằm trong nhóm có hàng công tệ nhất với 5 bàn thắng từ đầu mùa, trong đó mình Wayne Rooney đã có 3 bàn, 2 bàn còn lại là của Niasse.

Đang trong cơn khát điểm, Everton và Arsenal đều hướng tới một chiến thắng nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

arsenal de bep everton voi ty so 5 2
Rooney trừng phạt đội khách với một siêu phẩm ngoài vòng cấm nhưng vẫn không thể giúp Everton giành được chiến thắng.

Đêm 22/10, tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, Everton ra sân với đội hình 3-5-2, HLV Ronald Koeman đã xếp Wayne Rooney đá cặp cùng sao trẻ Calvert-Lewin. Bên kia chiến tuyến, HLV Arsene Wenger cũng tung sơ đồ 3 hậu vệ, tuy nhiên, hàng công của Pháo dày hơn Everton khi có sự góp mặt của Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette.

Dù phải làm khách, nhưng Arsenal thể hiện sự vượt trội hơn so với Everton ngay từ đầu trận. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, Arsenal đã có 3 pha dứt điểm của Aaron Ramsey và Lacazette. Đặc biệt là pha dứt điểm của Lacazette ở phút thứ 9 nhưng không thể tạo nên bàn thắng cho Pháo thủ.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở phút thứ 13 khi Granit Xhaka mắc sai lầm để bóng vào chân của đối thủ, người đó lại là Rooney. Cựu tiền đạo Manchester United đã tung cú sút cực đẹp hạ gục Petr Cech. Cầu trường Goodison Park như muốn nổ tung vì pha dứt điểm của tiền đạo người Anh, ý đồ sắp xếp nhân sự của Koeman đã mang lại hiệu quả ngay từ sớm.

Nhận bàn thua quá bất ngờ, Arsenal dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên Everton tỏ ra khá khó chịu với lối chơi phòng ngự phản công. Không ít lần Rooney có thể uy hiếp khung thành Arsenal nhưng đáng tiếc là anh không thể tận dụng thành công.

Khi mà Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn trong lên bóng thì bàn thắng bất ngờ đến với họ ở phút 40, Xhaka có pha sút xa sở trường khiến Pickford phải đẩy bóng ra, Nacho Monreal có mặt đúng lúc gỡ hòa cho Arsenal.

Arsenal sở hữu thêm 2 cơ hội nữa trước khi hiệp một kết thúc còn Everton mất đi lợi thế dẫn bàn và phản kháng rất yếu ớt. Những thay đổi của HLV Koeman dường như cũng không có tác dụng.

arsenal de bep everton voi ty so 5 2
Tỷ số trận đấu và phút ghi bàn

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn là những người chơi tốt hơn. Lần này kịch bản khác đã xảy ra khi Arsenal có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của Mesut Ozil. Đây là bàn thắng đến từ pha phản công rất mẫu mực, Sanchez vẩy đường chuyền rất ngọt cho Ozil đánh đầu tung lưới Everton.

Thế trận của Everton ngày càng khó hơn khi đến phút 68, Idrissa Gana Gueye nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Xhaka. Everton tỏ ra bế tắc toàn tập trong những phút còn lại. Trước sự mạnh mẽ của Arsenal trong 30 phút cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến.

Phút 74, Arsenal có một pha tổ chức tấn công rất nhịp nhàng. Ozil có đường căng vào trong thuận lợi để Lacazette dứt điểm 1 chạm tung lưới Pickford lần thứ 3. Có được lợi thế quá lớn, HLV Wenger quyết định rút những trụ cột như Lacazette, Ozil ra nghỉ, trao cơ hội cho Jack Wilshere và Francis Coquelin. Dù vậy, Everton vẫn không có nhiều thay đổi và chỉ biết chống cự yếu ớt.

Đến phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức, Wilshere nhận bóng từ giữa sân và chọc khe rất thoáng để Ramsey băng xuống dứt điểm, nâng tỷ số 4-1 cho Arsenal.

Sau đó, Monreal mắc sai lầm ở phút 90+4 trong pha chuyền về cho Cech. Bóng đi quá nhẹ và để Baye Oumar Niasse băng xuống ghi bàn thắng thứ 2 cho Everton.

Dù vậy, tình huống đáng chú ý cuối cùng lại thuộc về Sanchez khi anh nhận bóng từ Kolasinac và có pha rê bóng trước vòng cấm Everton trước khi tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc ấn định tỷ số 5-2 cho Arsenal.

Với chiến thắng rực rỡ ngay tại Goodison Park, đoàn quân của Wenger đã vươn lên đứng thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, Koeman đứng trước nguy cơ bị sa thải rất lớn sau khi để Everton rơi xuống vị trí 18.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.