Bà mẹ Philippines 20 năm giúp việc xứ người nuôi 7 con ăn học và cái kết xúc động

Hans Alcanzare, con trai của một người giúp việc Philippines, khiến hàng triệu người xúc động khi cảm ơn mẹ bằng chuyến du lịch khắp châu Á sau hơn 20 năm bà bươn trải nơi xứ người để nuôi 7 con ăn học.
ba me philippines 20 nam giup viec xu nguoi nuoi 7 con an hoc va cai ket xuc dong
Hans Alcanzare đón mẹ tại sân bay Hong Kong và quyết định dành tặng bà món quà bất ngờ. Ảnh: FBNV

Hans Alcanzare, một kiến trúc sư đô thị, nói lời cảm ơn chân thành tới mẹ Terisita và dành tặng bà món quà là chuyến du lịch bất ngờ, khi anh đón bà ở sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) hôm 10/6.

Hai mẹ con dự định tới thăm 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Singapore, Việt Nam, Trung Quốc đại lục, Đài Loan (Trung Quốc) trước khi trở về quê nhà Philippines, theo SCMP.

Anh em của Alcanzare hứa rằng, mẹ của họ sẽ không bao giờ cần phải làm việc nữa sau 20 năm bà Terisita bươn trải nơi xứ người để dành tiền nuôi 7 con ăn học.

Alcanzare và 6 anh chị em nói rằng họ đã dành dụm một khoản tiền trong ngân hàng đủ để chu cấp cho mẹ hàng tháng.

Bài đăng trên Facebook cá nhân của Alcanzare về người mẹ đã thu hút hơn 125.000 lượt bình luận và chia sẻ. Anh chia sẻ muốn dành tặng mẹ kỳ nghỉ bất ngờ như lời cám ơn mẹ đã nuôi 7 anh chị em ăn học, thành tài.

“Sau 20 năm làm việc chăm chỉ và hy sinh của mẹ, thành quả là giấc mơ của tất cả chúng tôi. Các anh chị em tôi giờ là kế toán viên, giáo viên, y tá, dược sĩ, nữ hộ sinh, kỹ sư đô thị, thợ sửa ống nước, và sắp tới là một cử nhân công nghệ thông tin”, Alcanzare viết.

Hơn 330.000 người giúp việc nước ngoài đang lao động tại Hong Kong, hầu hết đến đến từ Indonesia và Philippines.

Theo luật Hong Kong, họ phải sống với gia chủ và được trả mức lương tối thiểu là 4.310 HKD mỗi tháng.

Người lao động nước ngoài chỉ có cơ hội trở lại quê hương sau khi hoàn thành hợp đồng hai năm. Ngoài ra, họ chỉ được nghỉ phép một tuần mỗi năm.

ba me philippines 20 nam giup viec xu nguoi nuoi 7 con an hoc va cai ket xuc dong
Gia đình bà Terisita phải sống xa nhau suốt 20 năm vì bà ra nước ngoài kiếm tiền nuôi các con ăn học. Ảnh: SCMP

Tại nước ngoài, bà Terisita đã làm việc 18 năm cho gia đình "Lee".

Trong khoảng thời gian đó, có có những lúc bà chỉ đủ gửi về "khoản trợ cấp 2 peso (1.000 đồng) mỗi ngày để Alcanzare trang trải chi phí đại học".

Alcanzare tự nhủ mẹ của anh đã phải thường xuyên làm thêm giờ và chi tiêu thật dè sẻn để đủ tiền đóng học phí cho các con.

Viết trên Facebook, Alcanzare cho hay, anh từng rất tức giận vào ngày mẹ rời khỏi Philippines để đến Hong Kong. Lúc ấy anh chỉ mới 6 tuổi.

Khi đó, anh không thể hiểu tại sao mẹ lại bỏ gia đình, nhưng giờ đây, anh biết đó là lựa chọn duy nhất giúp bà đảm bảo cuộc sống tốt hơn cho 7 người con.

"Chúng tôi rất vui khi có một người mẹ không bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn để hoàn thành những ước mơ và có một gia đình hạnh phúc”, Alcanzare chia sẻ.

Anh cũng muốn cảm ơn tới những người bạn của mẹ vì đã giúp bà vượt qua lúc khó khăn.

Khi Alcanzare cùng mẹ đặt chân đến Singapore, điểm du lịch đầu tiên của hai mẹ con, anh đã chụp một bức ảnh cùng chú thích: "Thật hạnh phúc khi được thấy nụ cười của mẹ!”.

Bà Terisita đã đến được một trong những "quốc gia mơ ước" của mình sau những tháng ngày vất vả.

Câu chuyện của gia đình anh Alcanzare có lẽ đã chạm tới trái tim nhiều người bởi sự hy sinh của người mẹ và lòng hiếu thảo của các con.

ba me philippines 20 nam giup viec xu nguoi nuoi 7 con an hoc va cai ket xuc dong Chuyện cảm động về người mẹ ôm thi thể con gái 11 ngày

Một bà mẹ ở Anh đã rất đau khổ khi con gái 3 tuổi đột ngột qua đời và quyết định nằm cạnh thi thể con ...

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.