Baba Amte - Người truyền nghị lực sống cho người nghèo khổ mắc bệnh phong

Baba Amte (Murlidhar Devidas Amte) là một nhân viên xã hội và nhà hoạt động xã hội Ấn Độ, người đã làm việc để trao quyền cho những người nghèo khổ mắc bệnh phong.
baba amte nguoi truyen nghi luc song cho nguoi ngheo kho mac benh phong

Baba Amte - cả cuộc đời dành cho nhân loại

Baba Amte bị ảnh hưởng bởi những lời nói và triết lý của Mahatma Gandhi và rời bỏ việc thực hành luật thành công của mình để tham gia cuộc đấu tranh giành độc lập của Ấn Độ.

Ông dành cả cuộc đời của mình để phục vụ nhân loại và ông đã tiến lên phía trước với phương châm xây dựng công việc đó.

Baba Amte và vợ Sadhna Amte thành lập Anandwan (Khu rừng của niềm vui), để phục vụ những người mắc bệnh phong.

Ông cũng liên quan đến các vấn đề xã hội và môi trường đang hoành hành khác như Narmada Bachao Andolan (NBA).

Đối với công việc nhân đạo của mình, ông đã nhận được một số giải thưởng danh giá bao gồm Giải thưởng Ramon Magsaysay năm 1985.

Baba Amte sinh ra trong một gia đình giàu có

Từ một đứa trẻ được sinh ra với một chiếc thìa bạc, Baba Amte đã dành cả cuộc đời của mình để phục vụ những người thấp kém trong xã hội.

Baba Amte được sinh ra trong một gia đình giàu có bố là ông Devidas Amte và mẹ là bà Laxmibai Amte tại thành phố Hinganghat thuộc quận Wardha của Maharashtra.

Cha ông là một sĩ quan chính phủ Anh có trách nhiệm quản lý và thu ngân sách huyện. Murlidhar đã có được biệt danh Baba từ thời thơ ấu.

Anh ta được biết đến với cái tên Baba không phải vì "anh ta là một vị thánh hay bất cứ thứ gì như vậy, mà bởi vì cha mẹ anh ta gọi anh ta bằng cái tên đó".

Ông là một trong tám người con của cha mình. Là con trai cả của một chủ đất giàu có, Murlidhar có một tuổi thơ bình dị.

Khi ông 14 tuổi, ông sở hữu súng của riêng mình và săn lợn rừng và hươu. Khi đủ tuổi lái xe, Baba Amte được tặng một chiếc xe Singer Sports với đệm được bọc bằng da panther.

Ông không bao giờ không bao giờ đánh giá về đẳng cấp của những người chơi cùng dù họ là bất kỳ ai.

"Có một sự nhẫn tâm nhất định trong các gia đình như gia đình tôi". Baba Amte đã từng nói. "Họ đưa ra những rào cản mạnh mẽ để không nhìn thấy sự khốn khổ ở thế giới bên ngoài và tôi đã chống lại nó".

baba amte nguoi truyen nghi luc song cho nguoi ngheo kho mac benh phong Baba Amte – Người cuối cùng mang phong cách sống Mahatma Gandhi

Baba Amte được ca ngợi là người cuối cùng trong số những người theo triết lý thực tế của Gandhi. Ông không chỉ tiếp thu ...

baba amte nguoi truyen nghi luc song cho nguoi ngheo kho mac benh phong Kỷ niệm 104 năm ngày sinh của Baba Amte

Google Doodle slideshow hôm nay tôn vinh cuộc sống và di sản của nhân viên xã hội và nhà hoạt động xã hội Ấn Độ ...

baba amte nguoi truyen nghi luc song cho nguoi ngheo kho mac benh phong Teresa Carreño – Nữ thần Piano

Teresa Carreño được biết đến như một nghệ sĩ piano điêu luyện nổi tiếng quốc tế và thường được gọi là "Nữ thần của Piano"

baba amte nguoi truyen nghi luc song cho nguoi ngheo kho mac benh phong Teresa Carreño được google kỷ niệm 165 năm ngày sinh

Teresa Carreño - nữ nghệ sĩ dương cầm là người được google doodle kỷ niệm 165 năm ngày sinh nhật hôm nay là một nghệ ...

baba amte nguoi truyen nghi luc song cho nguoi ngheo kho mac benh phong Teresa Carreño là ai?

Teresa Carreño (22/12/1853 – 12/6/1917) tên đầy đủ María Teresa Carreño García de Sena là một nghệ sĩ piano, ca sĩ, nhà soạn nhạc và nhạc ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.