Baba Amte nhà hoạt động xã hội vĩ đại là google doodle hôm nay để kỉ niệm 104 năm ngày sinh

Google Doodle slideshow hôm nay tôn vinh cuộc sống và di sản của nhân viên xã hội và nhà hoạt động xã hội Ấn Độ Murlidhar Devidas Amte, được gọi một cách trìu mến là Baba Amte. Baba Amte dành cả cuộc đời của mình để phục vụ nhân loại, đặc biệt là những người mắc bệnh phong.
baba amte nha hoat dong xa hoi vi dai la google doodle hom nay de ki niem 104 nam ngay sinh
Trang chủ của Google hôm nay kỷ niệm 104 năm ngày sinh của nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Ấn Độ, Baba Amte.

Vào ngày này năm 1914, Baba Amte sinh ra trong một gia đình giàu có ở Maharashtra, Ấn Độ.

Được tiếp xúc sớm với một cuộc sống đặc quyền, ông săn bắn thú rừng, chơi thể thao và lái những chiếc xe sang trọng.

Ông tiếp tục học luật và đang điều hành công ty thành công của riêng mình vào những năm 20 tuổi.

Mặc dù có sự dạy dỗ của mình, Amte đã nhận thức được sự bất bình đẳng trong lớp của Ấn Độ trong suốt thời thơ ấu của mình.

Ở tuổi 30, Baba Amte đã rời bỏ tập luyện để làm việc cùng với những người yếu thế. Khi ông gặp Indu Ghuleshastri, người có lòng tốt với một người hầu già đã chạm vào Amte, và hai người gắn kết với nhau ngay sau đó.

Cuộc sống của Baba Amte đã thay đổi mãi mãi khi ông gặp phải một người đàn ông mắc bệnh phong. Hình ảnh cơ thể đang phân rã của người đàn ông khiến anh ta sợ hãi tột độ.

Đối mặt với nỗi sợ hãi đó, Amte đã xác định được tình trạng bệnh phong tâm thần, cho phép mọi người cảm thấy thờ ơ khi đối mặt với nỗi đau khủng khiếp này.

Ông nói rằng căn bệnh đáng sợ nhất không phải là mất chân tay, mà là mất đi sức mạnh của một người để cảm thấy lòng tốt và lòng trắc ẩn.

Dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp, Amte đã thách thức những kỳ thị xã hội mà bệnh nhân phong đối mặt bằng cách tiêm trực khuẩn để chứng minh rằng căn bệnh này không phải là bệnh truyền nhiễm cao.

Năm 1949, ông thành lập Anandwan Đầm có nghĩa là Rừng Rừng của Bliss Hồi, trung tâm phục hồi chức năng cho bệnh nhân phong.

Một niềm tin mạnh mẽ trong đoàn kết dân tộc, Amte ra mắt đầu tiên Knit Ấn Độ tháng vào năm 1985.

Năm 72 tuổi, ông đi bộ từ Kanyakumari đến Kashmir, một khoảng cách hơn 3.000 dặm với mục đích đơn giản để truyền cảm hứng cho sự hợp nhất ở Ấn Độ.

Trong một thời điểm xung đột quốc gia, Amte dẫn theo 100 người đàn ông và 16 phụ nữ, tất cả đều ở độ tuổi dưới 35.

Ông đã tổ chức một cuộc diễu hành thứ hai 30 năm sau, đi du lịch hơn 1.800 dặm từ Assam đến Gujarat.

Để ghi nhận công việc không mệt mỏi của Baba Amte, ông đã giành được Giải thưởng Padma Shri năm 1971, Giải thưởng Liên hợp quốc năm 1988 trong lĩnh vực Nhân quyền và Giải thưởng Hòa bình Gandhi năm 1999.

Di sản sống của ông qua hai người con trai của, người chia sẻ cảm hứng từ bi của cha họ đến với mọi người.

baba amte nha hoat dong xa hoi vi dai la google doodle hom nay de ki niem 104 nam ngay sinh Baba Amte – Người cuối cùng mang phong cách sống Mahatma Gandhi

Baba Amte được ca ngợi là người cuối cùng trong số những người theo triết lý thực tế của Gandhi. Ông không chỉ tiếp thu ...

baba amte nha hoat dong xa hoi vi dai la google doodle hom nay de ki niem 104 nam ngay sinh Baba Amte - Người truyền nghị lực sống cho người nghèo khổ mắc bệnh phong

Baba Amte (Murlidhar Devidas Amte) là một nhân viên xã hội và nhà hoạt động xã hội Ấn Độ, người đã làm việc để trao ...

baba amte nha hoat dong xa hoi vi dai la google doodle hom nay de ki niem 104 nam ngay sinh Tại sao lại là 'Season's greetings'-'Mừng mùa lễ hội'?

Google doodle hôm nay vẫn tiếp tục với hình ảnh Ông già Noel cùng với câu quen thuộc “Mừng mùa lễ hội”. Vậy tại sao ...

baba amte nha hoat dong xa hoi vi dai la google doodle hom nay de ki niem 104 nam ngay sinh Google doodle hôm nay 'Mừng mùa lễ hội' mang ý nghĩa gì?

"Mừng mùa lễ hội" được google doodle thay đổi với hình ảnh ông già Noel đang đi phát quà qua các mái nhà trên xe ...

baba amte nha hoat dong xa hoi vi dai la google doodle hom nay de ki niem 104 nam ngay sinh Mừng mùa lễ hội, Giáng sinh 2018 đang đến rất gần

Hôm nay, Google đổi logo thành những hình ảnh quen thuộc trong mùa Giáng sinh như ông già Noel, tuần lộc, kẹo que để "mừng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.