Mừng mùa lễ hội, Giáng sinh 2018 đang đến rất gần

Hôm nay, Google đổi logo thành những hình ảnh quen thuộc trong mùa Giáng sinh như ông già Noel, tuần lộc, kẹo que để "mừng mùa lễ hội". 

Doodle của Google ngày hôm nay. (Nguồn: Doodle Videos/Youtube).

"Mừng mùa lễ hội" là chủ đề của Doodle Google ngày hôm nay.

Mùa lễ hội mà Google mừng chính là lễ Giáng sinh

Giáng sinh chính là một trong những ngày lễ được mong chờ nhất vào dịp cuối năm này. Lễ Giáng Sinh (Noel hay Christmas) là lễ kỉ niệm ngày Chúa Jesus sinh ra đời.

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan
Doodle Google ngày hôm nay. (Ảnh: Chụp màn hình).

Lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 hàng năm nhưng thường được người dân mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn, không phải nửa đêm.

Lễ chính thức ngày 25/12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Để mừng mùa lễ hội, chúng ta nên làm gì?

Ở các nước phương Tây, Giáng sinh (Noel) kéo dài đến tết dương lịch được coi là ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Vào dịp lễ này, những thành viên trong gia đình dù đi học, đi làm xa đến mấy cũng vẫn cố gắng trở về nhà để quây quần, thưởng thức không khí Giáng sinh, năm mới vui vẻ.

Tương tự như dịp Tết Nguyên đán ở Châu Á, dịp lễ Noel tại các nước phương Tây cũng sẽ có những món đồ trang trí, đồ ăn đặc trưng không thể thiếu như cây thông Noel, gà tây....

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan
Cây thông Noel, những chùm đèn nhiều màu sắc là thứ không thể thiếu trong Giáng sinh. (Ảnh: DD).

Theo quan niệm ở phương Tây, màu xanh tượng trưng cho sự phồn vinh và ấm no và vĩnh cửu. Thế nên những loại cây có màu xanh quanh năm như cây thông thường mang ý nghĩa rất đặc biệt.

Đặc biệt, nhiều người còn quan niệm màu xanh của cây thông là thứ bùa giúp xua đuổi tà ma và bệnh tật trong mùa đông giá lạnh. Chính vì thế, vào dịp lễ hội Noel, chúng ta nên trang trí cây thông Noel, đón Giáng sinh ấm cúng cùng gia đình

Mừng mùa lễ hội nên đi chơi ở đâu?

Nhà Thờ Lớn, Royal City, Times City, AEON Mall, Vincom Center… là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Hà Nội để các bạn trẻ có thể chọn lựa để chụp ảnh, check-in “sống ảo” trong dịp Noel 2018.

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan
Không khí Noel đã ngập tràn đường phố.

Tương tự, ở TP HCM cũng vậy, các trung tâm thương mại lớn hay như Vincom, AEON Mall, Bitexco, Lanmark 81... cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ ghé thăm dịp lễ hội.

Ngoài ra, các bạn có thể đến tham dự lễ tại các nhà thờ lớn như nhà thờ Đức Bà (TP HCM), nhà thờ Tân Định (TP HCM), nhà thờ Lớn (Hà Nội) hay các xóm đạo để thưởng thức không khí Noel an lành, ấm áp.

Không khí mừng lễ hội tại Jerusalem

Giáng sinh là khoảng thời gian đặc biệt ở thành phố cổ Jerusalem bởi sẽ có hàng nghìn người hành hương về miền đất này.

Hầu hết các thành phố, đặc biệt là khu Armenia và thành cổ của người Cơ Đốc giáo thường được trang hoàng rực rỡ và có nhiều sự kiện lớn chào mừng mùa lễ hội.

Bạn có thể bắt đầu buổi lễ cầu nguyện ngày 24/12 với bữa ăn sáng tại thành phố Jerusalem trước khi tiếp tục hướng tới thành Bethlehem để hòa mình vào không khí Giáng sinh.

Không phải tất cả mọi người tại đây đều tổ chức lễ Giáng sinh theo nghi thức tôn giáo. Những người trẻ ở thành phố này thích ăn mừng Giáng sinh theo cách rất trẻ.

Vào thời điểm này trong năm, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán bar trong thành phố mở cửa tự do để mừng mùa lễ hội cũng như chào đón du khách bốn phương.

Ông già Noel có thật hay không?

Giáng sinh sắp tới, xuất thân của ông già Noel vẫn luôn là ẩn số khiến nhiều người tò mò. Theo nhiều câu chuyện, ông già Noel được xây dựng từ hình tượng của thánh Nicolas. Tương truyền, thánh Nicolas là một Giám Mục của Giáo Phận Myra, Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỉ thứ 4. (Theo: wikipedia)

Sử liệu đã để lại nhiều tài liệu và chứng minh rằng thánh Nicolas là nhân vật có thật. Cụ thể, thánh Nicolas sinh năm 280, tại một ngôi làng nhỏ tên Batara thuộc Thổ Nhĩ Kỳ. Theo tiếng Hi Lạp, Nicolas có nghĩa là "Người Anh Hùng của Dân Tộc".

Tương truyền, gia đình cậu bé Nicolas cũng không khá giả nhưng gia đình này luôn luôn có tấm lòng bác ái, giúp đỡ những người nghèo khó hơn xung quanh mình. Hấp thụ đức tính đó từ cha mẹ, Nicolas sớm trở thành một mẫu người nhân hậu, từ bi ngay khi ngài còn nhỏ.

Năm Nicolas 12 tuổi, một cơn dịch bệnh đã tràn qua xóm khiến cậu bé mất cả cha lẫn mẹ. Tuy cuộc sống khó khăn, cậu bé Nicolas vẫn tiếp tục giúp đỡ, che chở cho những người xung quanh mình.

Xem thêm: Google doodle hôm nay 'Mừng mùa lễ hội' mang ý nghĩa gì?

Trong lịch sử Giáo Hội Công Giáo, thánh Nicolas là người được phong chức Giám Mục ở độ tuổi trẻ nhất - 19 tuổi. Ngày 6/12/343, Đức Giám mục Nicolas từ trần, hưởng thọ 63 tuổi. Năm 800 ngài chính thức được tuyên dương là một vị thánh.

Cho đến nay, hình tượng ông già Noel đã thay đổi nhiều tuy nhiên, sự hi sinh cũng như lòng tốt của ông già Noel vẫn chính là nguyên mẫu của thánh Nicolas.

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan Tại sao lại là 'Season's greetings'-'Mừng mùa lễ hội'?

Google doodle hôm nay vẫn tiếp tục với hình ảnh Ông già Noel cùng với câu quen thuộc “Mừng mùa lễ hội”. Vậy tại sao ...

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan Google doodle hôm nay 'Mừng mùa lễ hội' mang ý nghĩa gì?

"Mừng mùa lễ hội" được google doodle thay đổi với hình ảnh ông già Noel đang đi phát quà qua các mái nhà trên xe ...

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan Để mừng mùa lễ hội, chúng ta cần làm gì?

Google đã đổi Doodle thành những biểu tượng quen thuộc trong dịp Giáng sinh để mừng mùa lễ hội.

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan Không khí Giáng sinh ở Jerusalem nơi Chúa Jesus chào đời

Giáng sinh là một khoảng thời gian rất đặc biệt ở thành phố cổ Jerusalem bởi sẽ có hàng nghìn người hành hương về miền ...

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan Bất ngờ với những 'món quà' trẻ em trên thế giới mong được ông già Noel gửi tặng

Không vòi vĩnh những món quà Giáng sinh cầu kì, đắt tiền, những món quà, điều ước được ghi trên bức thư gửi ông già ...

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan Những lời chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh hay nhất gửi tặng người thân yêu

Lễ Giáng sinh ngày nay trở thành ngày lễ quốc tế, không chỉ dành cho những người theo đạo Công giáo và Tin lành. Vào ...

mung mua le hoi giang sinh 2018 dang den rat gan Người Đà Nẵng nô nức đi chơi Giáng sinh tại các Trung tâm thương mại

Ngay từ sáng sớm 24/12, người dân Đà Nẵng đã đưa con đến các Trung tâm thương mại có trang trí cây thông Noel vui ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.