Tại sao lại là 'Season's greetings'-'Mừng mùa lễ hội'?

Google doodle hôm nay vẫn tiếp tục với hình ảnh Ông già Noel cùng với câu quen thuộc “Mừng mùa lễ hội”. Vậy tại sao trên trang chủ google lại dùng câu nói này để thay cho những lời chúc.
tai sao lai la seasons greetings mung mua le hoi
Hình ảnh Google doodle hôm nay.

Tại sao lại nói “season's greetings”-“Mừng mùa lễ hội”?

Nguồn gốc chính xác của cụm từ này vẫn chưa được biết, mặc dù mức độ phổ biến của season’s greetings dường như trùng khớp với việc sử dụng cụm từ Merry Christmas (Giáng sinh vui vẻ), thay vì Chúc mừng Giáng sinh (Happy Christmas).

Về ý nghĩa, nó có thể hoán đổi cho nhau với Happy Holidays (chúc mừng ngày lễ vui vẻ), một lời chúc phi giáo phái khác được sử dụng vào tháng 11 và tháng 12.

Nhưng Happy Holidays mang hơi hướng tiêu cực đối với một số người trong cái gọi là “Cuộc chiến chống lại Lễ Giáng sinh”, thì Season's Greetings vẫn được sử dụng rộng rãi một cách dễ chịu.

“Cuộc chiến chống lại Lễ Giáng sinh” (War on Christmas) là khuynh hướng càng lúc càng lan rộng của người Mỹ và các tập đoàn kinh doanh đại siêu thị tại Mỹ đã không dùng cụm từ “Merry Christmas” nữa mà dùng “Greeting Seasons” để quảng cáo hoặc chúc tụng nhau vào dịp lễ hội cuối năm dương lịch.

tai sao lai la seasons greetings mung mua le hoi
Hình ảnh trang chủ của google hôm nay.

Và tại sao lại là “Season's greetings”-“Mừng mùa lễ hội”?

Từ "season" (mùa) trong cụm từ Season's Greetings thường bao gồm toàn bộ các ngày lễ được gói trọn vào tháng cuối cùng của năm, từ Lễ Tạ ơn đến Giáng sinh, Hanukkah đến Kwanzaa, và tất nhiên cả năm mới. Trong khi đó, greetings là những lời chúc mừng hoặc lời mong ước

Trong trường hợp "Season's Greetings", việc thêm dấu nháy đơn và chữ S vào từ mùa biểu thị sự sở hữu: Những lời chào đó thuộc về mùa.

Bằng cách thêm dấu nháy đơn và chữ S, người phương Tây cho ai đó biết rằng không chỉ chào họ về những khoảng thời gian trong suốt cả năm, mà còn gửi đến họ những suy nghĩ tốt đẹp, vui mừng trong thời gian đặc biệt này trong năm.

tai sao lai la seasons greetings mung mua le hoi Tổng thống Trump 'cảm thấy cô đơn' trong đêm Giáng sinh ở Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump đã đăng lên Twitter một đoạn status để bày tỏ về sự cô đơn của mình vào đêm Giáng sinh tại Nhà trắng.

tai sao lai la seasons greetings mung mua le hoi Google doodle hôm nay 'Mừng mùa lễ hội' mang ý nghĩa gì?

"Mừng mùa lễ hội" được google doodle thay đổi với hình ảnh ông già Noel đang đi phát quà qua các mái nhà trên xe ...

tai sao lai la seasons greetings mung mua le hoi Teresa Carreño được google kỷ niệm 165 năm ngày sinh

Teresa Carreño - nữ nghệ sĩ dương cầm là người được google doodle kỷ niệm 165 năm ngày sinh nhật hôm nay là một nghệ ...

tai sao lai la seasons greetings mung mua le hoi Ngày Đông chí 2018 được google doodle kỷ niệm là vì sao?

Ngày Đông chí (Summer Solstice) được google doodle kỷ niệm là ngày đầu tiên của mùa đông và đêm dài nhất trong năm đối với ...

tai sao lai la seasons greetings mung mua le hoi Paul Klee hoạ sĩ trừu tượng được google doodle kỷ niệm ngày sinh nhật hôm nay

Paul Klee là một nghệ sĩ violin tài năng trong dàn nhạc giao hưởng trước khi có các cống hiến để trở thành một hoạ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.