Tổng thống Trump 'cảm thấy cô đơn' trong đêm Giáng sinh ở Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump đã đăng lên Twitter một đoạn status để bày tỏ về sự cô đơn của mình vào đêm Giáng sinh tại Nhà trắng.

Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng, ông “hoàn toàn cô độc” ở Nhà Trắng, chờ đợi một thỏa thuận về an ninh biên giới, lưu ý rằng quá trình tranh luận về thỏa thuận này có thể sẽ tốn kém hơn chính bản thân thỏa thuận.

tong thong trump cam thay co don trong dem giang sinh o nha trang

“Tôi chỉ có một mình (thật tội nghiệp) ở Nhà Trắng, chờ đợi đảng Dân chủ quay trở lại và thực hiện một thỏa thuận về an ninh biên giới rất cần thiết.

Có những thời điểm, đảng Dân chủ không muốn thực hiện một thỏa thuận sẽ tiêu tốn của chúng ta nhiều tiền hơn cả bức tường biên giới đang nói đến. Thật điên rồ!”, ông Trump viết trên Twitter trong đêm Giáng sinh.

Ông Trump đã phải hủy kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới để ở lại Washington với mong muốn đạt được thỏa thuận ngân sách nhằm tránh việc chính phủ phải đóng cửa một phần. Tuy nhiên, hy vọng của ông không trở thành hiện thực khi chính phủ Mỹ bắt đầu đóng cửa một phần từ hôm 22/12 do Thượng viện hoãn bỏ phiếu về dự thảo ngân sách hoạt động cho chính phủ.

Quốc hội Mỹ trước đó đã thông qua gia hạn chi tiêu cho hoạt động của chính phủ đến ngày 8/2.

Tuy nhiên, ông Trump tuyên bố không ký thông qua dự luật này vì nó không bao gồm khoản ngân sách mà ông đề xuất cho việc xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico nhằm ngăn dòng người nhập cư.

Đảng Dân chủ và một số nghị sĩ Cộng hòa tuyên bố rõ rằng họ sẽ không bỏ phiếu cho ý tưởng xây tường biên giới của ông Trump.

Giới nghị sĩ Mỹ cảnh báo, bế tắc này có thể khiến chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa sang đến năm mới 2019.

tong thong trump cam thay co don trong dem giang sinh o nha trang
Tổng thống Trump (Ảnh: Reuters).

Giám đốc Ngân sách Nhà Trắng Mick Mulvaney cho biết một thỏa thuận đã được trình bày vào cuối tuần qua cho nhà lãnh đạo đảng Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer, theo AP.

Ông Mulvaney nói rằng đề nghị này nằm giữa yêu cầu của ông Trump là 5,7 tỷ USD và 1,3 tỷ USD mà đảng Dân chủ đã đồng ý đưa ra.

"Chúng tôi đã rời khỏi con số 5 và hy vọng họ tiến lên từ con số 1,3", ông Mulvaney nói hôm 23/12. Các nguồn tin trong đảng Dân chủ quen thuộc với vấn đề cho biết, Nhà Trắng đã đề nghị con số 2,5 tỷ USD.

Dù vậy trong cuộc điện thoại với trẻ em Mỹ, ông Trump và người vợ Melania ngồi cạnh đã cố gắng tạo ra không khí tích cực. “Cháu vẫn còn tin vào Ông già Noel à?”, Tổng thống Mỹ hỏi một em nhỏ.

Việc chính phủ Mỹ đóng cửa trong ngày lễ Giáng sinh vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm của báo giới.

Khi được hỏi rằng quá trình thảo luận về chi tiêu quốc gia đã tiến triển như thế nào, ông Trump nói rằng hiện vẫn chưa có điều gì mới.

tong thong trump cam thay co don trong dem giang sinh o nha trang Đường phố Sài Gòn, Hà Nội ngập rác đêm Giáng sinh

Rạng sáng 25/12, đường phố ở các quận trung tâm Sài Gòn và Hà Nội tràn ngập rác, chủ yếu là túi nilon, hộp, vỏ ...

tong thong trump cam thay co don trong dem giang sinh o nha trang Sao Việt đón Giáng sinh: Người sánh đôi tình tứ, kẻ lẻ bóng khung hình

Nhã Phương - Trường Giang, Trấn Thành - Hari Won, Lan Khuê - Tuấn John, Thu Minh và chồng Tây... đón Giáng sinh tình tứ. ...

tong thong trump cam thay co don trong dem giang sinh o nha trang Kim Lý ôm hôn say đắm Hồ Ngọc Hà, cùng nhau đón Giáng sinh tại Pháp

Nam diễn viên Kim Lý không giấu được niềm hạnh phúc khi cùng đón Giáng sinh với Hồ Ngọc Hà và gia đình của bạn ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.