Không khí Giáng sinh ở Jerusalem nơi Chúa Jesus chào đời

Giáng sinh là một khoảng thời gian rất đặc biệt ở thành phố cổ Jerusalem bởi sẽ có hàng nghìn người hành hương về miền đất thánh.

Hầu hết các thành phố, đặc biệt là khu Armenia và thành cổ của người Cơ Đốc giáo thường được trang hoàng rực rỡ và có nhiều sự kiện lớn chào mừng Giáng sinh.

Cây Giáng sinh Jerusalem là một sự kiện chính ở thủ đô Israel. Nó được đặt gần với cổng của thành cổ và sáng đèn từ ngày 19 hay 20/12. Các buổi hòa nhạc Giáng sinh cũng được tổ chức tại nhiều nhà thờ và học viện tại đây.

khong khi giang sinh o jerusalem noi chua jesus chao doi
Ảnh: Ohad Zwigenberg

Giáng sinh ở Thành cổ Jerusalem

Thành cổ và đặc biệt là Via Dolorosa là một nơi bạn có thể muốn ghé qua trong dịp Giáng sinh ngay tại trung tâm của Jerusalem. Đây là nơi mà bạn có thể nhìn thấy những người hành hương từ khắp nơi trên thế giới vác thập giá của Chúa Jesus trên vai đi bộ qua một trong những tuyến đường nổi tiếng nhất ở Jerusalem. Không khí Giáng sinh lộng lẫy và rực rỡ luôn là trải nghiệm quý giá cho bạn tại đây.

Nhà thờ Giáng sinh (Church of the Nativity)

Nhà thờ Giáng sinh ở Bethlehem, phía nam thành phố Jerusalem được các tín đồ Kitô hữu tôn kính bởi đây là nơi Chúa Jesus chào đời.

khong khi giang sinh o jerusalem noi chua jesus chao doi

Hàng năm, cứ vào dịp Giáng sinh, rất nhiều người đến Nhà thờ Giáng sinh - một trong ba nhà thờ được xây dựng tại Palestine dưới thời trị vì của Hoàng đế thứ 57 của Đế chế La Mã cổ đại theo Kitô giáo Constantine (285 - 337 sau Công nguyên).

Trong ảnh là ngôi sao bằng bạc 14 cánh tương ứng với 14 chấm tròn được “dát” lên nền đá cẩm thạch của nhà thờ nhằm đánh dấu hang động nơi Chúa ra đời, phía bên dưới Nhà thờ Giáng sinh ở Bethlehem.

Ông già Noel và cây thông giáng sinh

Bạn có thể bắt đầu buổi lễ cầu nguyện ngày 24/12 với bữa ăn sáng tại thành phố Jerusalem trước khi tiếp tục hướng tới Bethlehem để hòa mình vào không khí của một số Lễ kỷ niệm Giáng sinh tuyệt vời nhất.

khong khi giang sinh o jerusalem noi chua jesus chao doi
Ảnh: Ohad Zwigenberg.

Bạn sẽ có cảm nhận thật đặc biệt về Bethlehem, nơi Chúa Jesus được sinh ra. Bethlehem cách Jerusalem khoảng 10km về phía Nam.

Trong khi đó, Shepherds Fields là một nơi đáng ghé thăm khi bạn thưởng thức bữa tối thịnh soạn tại thành phố nổi tiếng trước khi đi đến Quảng trường Manger để đón Giáng sinh.

Sau đó bạn có thể quay trở lại Jerusalem để khám phá tiếp và chờ đợi ngày đầu tiên của năm mới.

Xem thêm: Mừng mùa lễ hội Giáng Sinh 2018

Những bữa tiệc thú vị ở Jerusalem

Không phải tất cả mọi người tại đây đều tổ chức lễ Giáng sinh theo cách thức tôn giáo. Những người trẻ ở thành phố Jerusalem thích ăn mừng Giáng sinh theo cách riêng của mình.

Vào thời điểm này trong năm, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán bar trong thành phố mở cửa tự do để chào đón du khách bốn phương.

khong khi giang sinh o jerusalem noi chua jesus chao doi
Ảnh: Ohad Zwigenberg.

Nhà thờ Dòng Chúa cứu thế

Đây cũng là một trải nghiệm đáng nhớ và độc đáo khi tới Jerusalem. Bạn có thể đi du lịch một mình tới Quảng trường trung tâm, nơi có nhiều màn hình khổng lồ để bạn có thể theo dõi các sự kiện diễn ra.

khong khi giang sinh o jerusalem noi chua jesus chao doi Những hình thức đón Lễ Giáng sinh 'đặc biệt' ở các nước trên thế giới

Lễ Giáng sinh đang đến gần, đường phố, các nhà thờ đều được trang hoàng lung linh, lộng lẫy với đèn điện, ngôi sao, và ...

khong khi giang sinh o jerusalem noi chua jesus chao doi Dạo quanh thế giới, thưởng thức không khí Noel đang gõ cửa từng nhà

Một mùa Giáng sinh mới đang đến gần với các hoạt động diễn ra ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Không chỉ ở các ...

khong khi giang sinh o jerusalem noi chua jesus chao doi Những điều không thể bỏ qua mỗi dịp giáng sinh tại quê hương của ông già Noel

Không khí giáng sinh đã và đang tràn ngập khắp nơi trên thế giới, tại Lapland Phần Lam - được cho là nơi cư ngụ của ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.