Những điều không thể bỏ qua mỗi dịp giáng sinh tại quê hương của ông già Noel

Không khí giáng sinh đã và đang tràn ngập khắp nơi trên thế giới, tại Lapland Phần Lam - được cho là nơi cư ngụ của ông già Noel thì giáng sinh lại được chuẩn bị từ trước đó 3 tháng.

Phần Lan được cho là quê hương của ông già Noel, là một đất nước nổi tiếng về du lịch mùa đông và tuyết, cùng những món ăn đặc sản như cá hồi và thịt tuần lộc.

Ông già Noel cũng là biểu tượng văn hóa du lịch của Phần Lan. Người ta cho rằng ông cư ngụ tại vùng Lapland, miền Bắc Phần Lan.

Theo truyền thuyết, ông già Noel đầu tiên sống trên núi Korvatunturi, cao 483m nằm ở phía đông Lapland.

Người dân nơi đây truyền tai nhau vì dãy núi mang hình dáng của cái tai nên ông già Noel có thể lắng nghe được mọi mong ước của trẻ em trên khắp thế giới.

nhung dieu khong the bo qua moi dip giang sinh tai que huong cua ong gia noel

Lapland được ví như "vùng đất của Giáng sinh" bởi khí hậu băng giá nơi đây tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây lá kim, đặc biệt là cây thông - một biểu tượng của Giáng sinh.

Ngoài ra, theo cách mà người bản địa thường lý giải với các du khách, thì Lapland được ví như vậy là do vùng đất có số lượng tuần lộc nhiều hơn cả con người.

Tháng 12 hàng năm là thời điểm mà Phần Lan tổ chức rất nhiều lễ hội, và để rời xa các đô thị cho một kỳ nghỉ "trong lành và trải nghiệm", không đâu khác, Lapland là sự lựa chọn rất hoàn hảo.

Nghỉ dưỡng với không khí cực trong lành, trải nghiệm ngắm cực quang, bơi trong sông băng hay khám phá Lapland bằng xe kéo Husky là những hoạt động không thể bỏ qua.

Ngắm cực quang

Truyền thuyết của Phần Lan kể lại rằng, sự hình thành cực quang là do những con cáo tuyết phản chiếu lại trên bầu trời khi chạy nhảy trên các lãnh nguyên.

Khi các khí trong bầu khí quyển bị khuấy động bởi bão mặt trời sẽ tạo ra cực quang hay còn được biết tới với tên gọi là "những ngọn đèn phía bắc".

Tại Lapland, cực quang xuất hiện rõ nhất là vào khoảng tháng 9 đến tháng 3 hàng năm.

nhung dieu khong the bo qua moi dip giang sinh tai que huong cua ong gia noel

Thưởng thức ẩm thực

Thịt tuần lộc là món ăn không nên bỏ lỡ khi bạn đặt chân đến mảnh đất kỳ diệu này. Trong trí tưởng tượng của trẻ em trên toàn thế giới, tuần lộc là bạn của ông già Noel nhưng với người dân bản địa, tuần lộc được nuôi như một loại gia súc như trâu bò, ngựa và có thể lấy thịt để chế biến thực phẩm.

Vì thế hãy tạm cất trí tưởng tượng của bạn vào đâu đó để thưởng thức món ăn giàu dinh dưỡng và ngon miệng này.

Cá hồi cũng là một thực phẩm đặc trưng được nuôi và chế biến tại làng ông già Noel.

Du khách có thể tìm thấy các món ăn ngon được chế biến từ cá hồi tại hầu hết các nhà hàng tại Rovaniemi, thành phố du lịch của Phần Lan.

nhung dieu khong the bo qua moi dip giang sinh tai que huong cua ong gia noel

Phô mai nướng: Phô mai nướng là món ăn rất thơm ngon, dậy mùi sữa được ăn kèm với mứt dâu đặc trưng của miền đất Giáng Sinh.

Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được vị dẻo và dai của phô mai được nướng như bánh mì cùng vị chua ngọt đan xen của mứt dâu làm tan chảy vị giác của tất cả các thực khách kỹ tính nhất.

Gửi thiệp Noel đến những người thân yêu

Santa Claus Main Post Office, hay Bưu điện chính của ông già Noel thuộc mạng lưới dịch vụ bưu chính quốc gia Phần Lan.

Tại đây, du khách có thể "đặt hàng" ông già Noel gửi thiệp, quà Giáng sinh... đến những người thân yêu với một dấu bưu điện chính thức ở đây mà không nơi nào có để làm họ bất ngờ.

Từ năm 1985, ông già Noel nhận khoảng 15 triệu lá thư từ 198 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi đến, nên tại bưu điện, bạn cũng có thể xem qua những lá thư đáng yêu này của trẻ em khắp thế giới.

nhung dieu khong the bo qua moi dip giang sinh tai que huong cua ong gia noel

Xe kéo Husky

Kinh nghiệm của nhiều "chuyên gia du lịch" cho thấy, để ngắm phong cảnh hùng vĩ của Lapland thì việc bạn cần làm là thuê một cỗ xe kéo Husky đặc trưng.

Mỗi chiếc xe sẽ được kéo bằng sáu chú chó Husky khoẻ mạnh và được huấn luyện vô cùng thông minh. Nhưng vì sao lại là Husky?

nhung dieu khong the bo qua moi dip giang sinh tai que huong cua ong gia noel

Chó Husky là giống rất ưa thích vận động do tổ tiên của chúng sống ở một trong những nơi lạnh giá nhất như Siberia.

Chúng có khả năng kéo xe hàng hoặc xe chở người trên một quãng đường dài trong điều kiện lạnh giá khắc nghiệt. Hơn nữa, Husky sẽ luôn bảo vệ "chủ nhân" của chúng khi gặp phải nguy hiểm.

nhung dieu khong the bo qua moi dip giang sinh tai que huong cua ong gia noel Ngắm Giáng sinh lộng lẫy ở trung tâm thương mại, phố mua sắm Sài Gòn

Không chỉ tập trung cho dịp mua sắm lớn nhất năm, các trung tâm thương mại ở TP HCM cùng vào cuộc đua trang hoàng ...

nhung dieu khong the bo qua moi dip giang sinh tai que huong cua ong gia noel Những lời chúc Giáng sinh 2018 hay và ý nghĩa nhất

Bên cạnh những món quà và tấm thiệp xinh xắn thì những lời chúc giáng sinh cũng là một trong những món quà tinh thần vô ...

nhung dieu khong the bo qua moi dip giang sinh tai que huong cua ong gia noel Chụp ảnh Noel ở Sài Gòn: Những địa điểm chụp ảnh Giáng sinh đẹp huyền ảo

Còn khoảng 1 tuần nữa là đến Noel, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chụp ảnh Noel ở đâu, có thể tham khảo top ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.