Những hình thức đón Lễ Giáng sinh 'đặc biệt' ở các nước trên thế giới

Lễ Giáng sinh đang đến gần, đường phố, các nhà thờ đều được trang hoàng lung linh, lộng lẫy với đèn điện, ngôi sao, và hang đá. Nhưng mỗi quốc gia đều có những cách đón ngày lễ này một các đặc biệt và chẳng giống ai.

Mỗi quốc gia với truyền thống và văn hóa độc đáo của mình lại có cách đón chào Lễ Giáng sinh khác nhau, từ hóa trang thành động vật tới giấu chổi, ném giày... mỗi quốc gia lại có những truyền thống đặc biệt để chào đón ngày lễ này.

nhung hinh thuc don le giang sinh dac biet o cac nuoc tren the gioi

Na Uy

Người Na Uy tin rằng phù thủy và các linh hồn xấu xa sẽ ra ngoài vào đêm Giáng sinh.

Do đó, các gia đình sẽ giấu chổi quét, chổi lau trước khi đi ngủ để phù thủy không đánh cắp.

Đôi khi, gỗ thông được đốt trong lò sưởi để ngăn phù thủy vào nhà theo đường ống khói.

nhung hinh thuc don le giang sinh dac biet o cac nuoc tren the gioi

Trung Quốc

Tại Trung Quốc, Lễ Giáng sinh không phải là một ngày lễ chính thức. Vì vậy, các văn phòng, trường học và các cửa hàng vẫn mở cửa hoạt động như ngày thường.

Tuy nhiên, ở địa phận Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan thì không khí Giáng sinh rộn ràng hơn bởi ảnh hưởng từ phong cách châu Âu rõ rệt.

Quà Giáng sinh nổi bật và được yêu thích tại những nơi này chính là táo Giáng sinh (Christmas apples) được bọc trong giấy kính đầy màu sắc.

nhung hinh thuc don le giang sinh dac biet o cac nuoc tren the gioi

Philippines

Giáng sinh là một ngày lễ lớn và quan trọng của quốc gia này, bởi một tỷ lệ lớn dân số nước này theo đạo Kitô giáo (khoảng 90%).

Lễ Giáng sinh chính thức bắt đầu vào 16/12. Tuy nhiên, việc trang trí cho lễ Giáng sinh và các bài hát mừng Giáng sinh trong các cửa hàng có thể bắt đầu ngay từ tháng chín.

Vào thứ bảy trước đêm Giáng sinh, người dân vùng San Fernando (Philippines) sẽ tổ chức lễ hội Đèn lồng khổng lồ.

Hình thành từ đầu thế kỷ 20, lễ hội ngày càng trở nên nổi tiếng. Ngày nay, nhiều làng tham dự và thi làm đèn.

Những chiếc đèn có thể có đường kính lên tới 6 m, được làm từ tre, thép và giấy thủ công, trang trí bằng 5.000 bóng đèn được sắp xếp thành các họa tiết đặc biệt.

Anh

Giáng sinh diễn ra trong ba ngày: Christmas Eve (24/12), Christmas Day (25/12) và Boxing Day (26/12); trong đó, người ta không ăn lễ nửa đêm ngày 24 mà vào chiều 25/12. Ðêm 24/12, họ đi dự lễ, khi về là ngủ ngay.

Ðối với họ, lễ sáng 25 mới là buổi Lễ Giáng sinh quan trọng. Thông thường, các thành viên gia đình gặp gỡ, tặng quà, chúc mừng nhau và có buổi ăn chính.

Từ chiều ngày 24, cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm, trường học,công sở đều đóng cửa…

Anh là quốc gia đầu tiên trưng cây tầm gửi (biểu tượng cho hòa bình và hạnh phúc) trong dịp Giáng sinh.

Trẻ em thường viết những lá thư cho ông già Noel rồi ném chúng vào lò sưởi để chúng có thể lơ lửng trên ống khói và bay đến được Bắc Cực - nơi ở của ông già Noel.

Vào đêm Noel, những chiếc bánh pudding được dùng làm thức ăn bên cạnh những vật trang trí với hy vọng sẽ mang lại may mắn cho mọi người.

Chính người Anh là những người đầu tiên thực hiện phong tục này, sau này chiếc bánh pudding đã xuất hiện trên bàn tiệc Giáng sinh của nhiều nước khác.

nhung hinh thuc don le giang sinh dac biet o cac nuoc tren the gioi

Nam Đức và Áo

Cách ăn mừng Lễ Giáng sinh tại Nam Đức và Áo hết sức đặc biệt,nam giới hóa trang thành Krampus, cầm đuốc chạy dọc những con phố.

Krampus được biết đến là quái vật nửa người nửa dê, đeo giỏ trên lưng. Chiếc giỏ này chứa những đứa trẻ cư xử tồi và đưa chúng xuống âm giới.

Hình tượng đáng sợ này có trong truyện dân gian của nhiều quốc gia, như Áo và Nam Đức.

nhung hinh thuc don le giang sinh dac biet o cac nuoc tren the gioi

Iceland

Ở Iceland, 13 ông già Yule với 13 tính cách khác nhau sẽ thay vai trò của ông già Noel. Mỗi người sẽ đến thăm những đứa trẻ vào 13 ngày trước Lễ Giáng sinh.

Trẻ em sẽ đặt một chiếc giày ở cửa sổ phòng ngủ mỗi tối. Nếu chúng ngoan ngoãn, họ sẽ để lại kẹo hoặc những món quà nhỏ.

Trong lịch sử, họ được mô tả khá đáng sợ khi để lại khoai tây thối cho trẻ hư, nhưng hình tượng này đã được mềm mại hóa theo thời gian.

nhung hinh thuc don le giang sinh dac biet o cac nuoc tren the gioi Không khí Giáng sinh tràn ngập đường phố Sài Gòn

Khắp các trung tâm thương mại, những hẻm nhỏ tại TP HCM trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh đang đến gần.

nhung hinh thuc don le giang sinh dac biet o cac nuoc tren the gioi Đi chơi Noel: 5 quán cà phê đón Giáng sinh 2018 an lành ở Hà Nội

Dù là cô nàng độc thân, bạn vẫn có thể đi chơi Noel và tận hưởng mùa Giáng sinh trọn vẹn bằng cách chọn cho ...

nhung hinh thuc don le giang sinh dac biet o cac nuoc tren the gioi Noel đi chơi ở đâu: Gợi ý điểm đi chơi Noel 'hot' nhất ở Sài Gòn

Ở Sài Gòn dịp Noel thì nhất định không được bỏ qua 6 điểm xem chơi kể dưới đây, chắc chắn lễ Giáng Sinh của ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.