Đủ kiểu đón Giáng sinh trên thế giới

Mỗi quốc gia, mỗi thành phố lại có những truyền thống đón Giáng sinh khác nhau. Theo bạn nơi nào là vui nhất? 
du kieu don giang sinh tren the gioi 3 quốc gia Đông Nam Á cho kỳ nghỉ Giáng sinh xa nhà vui hết nấc

Nếu không muốn ở lại trong nước dịp Giáng sinh, bạn và người thân có thể dành kỳ nghỉ đến một trong ba quốc gia ...

du kieu don giang sinh tren the gioi

Brussels, Bỉ: Vào dịp Giáng sinh thành phố này đẹp như xứ sở thần tiên với những tòa nhà cổ trang hoàng lộng lẫy. Từ ngày 24 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12, những chương trình chào mừng Giáng sinh đặc biệt nhất diễn ra ở 4 "ngôi làng mùa đông" Squares, Haren, Neder-Over-Heembeek và Laeken thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch.

(Ảnh: Marc Renders / Getty)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Sydney, Úc: Kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, mọi người sẽ trang trí ngôi nhà của họ bằng cây thông và đèn nhấp nháy. Bữa tiệc giáng sinh cũn thường diễn ra ở nhà trong bầu không khí vui vẻ và ấm cúng. Điểm đến hấp dẫn khách du lịch sẽ là nhà thờ và các trung tâm thương mại, nơi có tiệc Noel náo nhiệt với màn trình diễn của khá nhiều nghệ sĩ.

(Ảnh: Jeremy NG / Getty)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Belarus: Giáng sinh ở đây đánh dấu bằng lễ hội truyền thống, nhà nhà trang trí cây thông Noel và mua sắm quà tặng cho nhau. Belarus cũng nổi tiếng với chợ Giáng sinh tổ chức ở Minsk. Đến chợ này bạn có thể tìm thấy rất nhiều món đồ thủ công tinh xảo đến từ các nghệ nhân trong nước như tượng gỗ, gốm sứ, khăn dệt và nhiều thứ khác.

(Ảnh: Viktor Drachev / AFP)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Ottawa, Canada: Có rất nhiều truyền thống đón Giáng sinh khác nhau ở Canada do quốc gia này có sự giao thoa của nhiều nền văn hóa. Nổi bật nhất trong số đó là lễ hội Taffy Pull (một bữa tiệc Giáng sinh dành cho người độc thân) và Sinck Tuck (một bữa tiệc khiêu vũ và trao đổi quà tặng dành cho tất cả mọi người).

(Ảnh: John Boltot / Flickr)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Rio de Janeiro, Brazil: Tại Brazil, ông già Noel được gọi là Papai Noel. Trong dịp lễ này thành phố sẽ bắn pháo hoa trong đêm 24 hoặc 25/12. Các món ăn truyền thống bao gồm gà tây, thịt lợn, một vài trái cây tươi và khô.

(Ảnh: Reuters)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Panama: Lễ Giáng sinh ở Panama là dịp lễ quan trọng và thường diễn ra các buổi diễu hành đường phố quy mô lớn. Các trung tâm mua sắm, các nhà hàng sẽ đông đúc trong suốt cả tháng 12, trong khi cây thông là vật trang trí chính.

(Ảnh: Reuters)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Mexico: Ở Mexico, Giáng sinh được tổ chức từ ngày 12 tháng 12 đến ngày 6 tháng 1. Từ ngày 16 tháng 12 đến đêm Giáng sinh , trẻ em thường thực hiện các cuộc rước đuốc 'Posada' hoặc Posadas. Rất nhiều lễ hội đường phố diễn ra trong thời gian Giáng sinh và các ngôi nhà, trung tâm thương mại được trang hoàng lộng lẫy.

(Ảnh: Henry Romero/ Reuters)

du kieu don giang sinh tren the gioi

London: Giáng sinh truyền thống ở Anh rất giống Mỹ. Cây Giáng sinh, cây húng quế và cây jemlet được sử dụng làm đồ trang trí. Chỉ có một sự khác biệt nhỏ là thay vì sữa và bánh quy, trẻ em ở London thường để lại bên lò sưởi món khoai tây chiên và brandy cho Ông già Tuyết.

(Ảnh: Reuters)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Ý: Phòng trưng bày Vittorio Emanuele II ở trung tâm thành phố Milan là một trong những điểm được trang hoàng Giáng sinh lộng lẫy nhất. Mọi người thường tìm đến đây xem chơi, mua sắm và chụp ảnh bên cây thông Noel lớn lấp lánh ánh đèn.

(Ảnh: Alessandro / Reuters)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Nga: Giáng sinh ở Nga là một dịp đặc biệt. Nhiều người đàn ông ăn mặc như Father Frost (tương đương với Santa Claus) tham gia buổi diễu hành hàng năm ở Bishkek trong sự hân hoan chào đón của người dân và du khách. Father Frost thường sẽ phát quà cho trẻ em.

(Ảnh: Reuters)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Bãi biển Bondi, Úc: Bondi Beach nổi tiếng thế giới với Lễ hội Giáng sinh Sunburnt hàng năm vào ngày 24/12. Khoảng 4.000 người đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ dự tiệc trên bãi biển với DJ nhạc, thưởng thức tiệc BBQ và xem cuộc thi bikini nóng bỏng.

(Ảnh: Getty Images)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Phần Lan: Rovaniemi ở Phần Lan thường tự hào là quê hương của ông già Noel. Mỗi năm vào dịp Giáng sinh nơi đây lại đón hàng ngàn du khách đến với Santa Claus Village ở Lapland. Du khách sau khi thăm nhà của ông già Tuyết sẽ thích tham gia các lễ hội của người dân địa phương (từ ngày 22 cho đến 25/12). Lễ hội Giáng sinh gồm nhiều chương trình thú vị như tiệc ngoài trời, biểu diễn âm nhạc, chợ trời và hát thánh ca.

(Ảnh: Flickr)

du kieu don giang sinh tren the gioi

Reykjavik, Iceland: Dân du lịch kháo nhau rằng Giáng sinh ở Reykjavik là khoảng thời gian kỳ diệu. Hiếm có nơi nào mùa đông đẹp như nơi đây, cũng hiếm có nơi nào truyền thống địa phương lại đặc sắc đến thế. Chỉ cần ghé Làng Giáng sinh ở Hafnarfjordur hay Chợ Noel tại Quảng trường Ingolfstorg là đã có thể cảm nhận trọn vẹn bầu không khí náo nhiệt, nếm những món ăn ngon và nghe những giai điệu Giáng sinh ngọt ngào. Buổi tối Reykjavik lấp lánh ánh đèn điện, là thời gian thích hợp để chụp ảnh và đi dạo ngắm cảnh.

(Ảnh: Visit Reykjavik)

---

CHRISTMAS SONGS

---

NHIỀU NGƯỜI ĐỌC

du kieu don giang sinh tren the gioi Hà Nội rực rỡ trong sắc màu Giáng sinh

Còn 20 ngày nữa mới tới lễ Giáng sinh, nhưng không khí chuẩn bị đón giáng sinh đã bắt đầu rộn ràng trên khắp các ...

du kieu don giang sinh tren the gioi Chọn điểm du lịch 'hot' theo top phim kinh điển mùa Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh nữa đang đến gần! Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm để người mê phim cập nhật 'top list' và ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.