Bắc và Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn diện rộng dài ngày, nguy cơ ngập úng nhiều nơi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ hôm nay (29/8) đến hết ngày 31/8, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa có nơi trên 250mm.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên trong đêm qua ở khu vực Bắc Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, một số nơi có lượng mưa lớn như Lục Yên (Yên Bái) 60mm, Hoàng Su Phì (Hà Giang) 44mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 73mm.

Dự báo từ ngày hôm nay (29/8) đến hết đêm 31/8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, riêng các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu tổng lượng mưa phổ biến 150-200mm/đợt, có nơi trên 250mm).

bac va trung bo buoc vao dot mua lon dien rong dai ngay nguy co ngap ung nhieu noi
Nhiều nơi có nguy cơ ngập úng trong đợt mưa lớn kéo dài

Từ chiều nay đến hết đêm 30/8, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (tổng lượng mưa 70-120mm/đợt, có nơi trên 150mm).

Khu vực Hà Nội: Ngày 29-30/8: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày 31/8 có lúc có mưa rào và dông.

Ngoài ra, từ ngày hôm nay đến 31/8, ở Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

bac va trung bo buoc vao dot mua lon dien rong dai ngay nguy co ngap ung nhieu noi Sài Gòn sau mưa là đường thành... ao làng

Sau hơn 2 tiếng cơn mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường trong nội đô thành phố đã xảy ra tình trạng ngập, người dân ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.