Tags

bài hát ngày 20/11

  • Những bài hát hay nhất dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Những bài hát hay nhất dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Lối sống 04:21 | 15/11/2018

    Trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những giai điệu sâu lắng và ý nghĩa của những bài hát về thầy cô và các tiết mục văn nghệ đặc sắc là món quà tinh thần giá trị lớn nhất dành cho những người đã chèo lái con thuyền tri thức.
  • Ngày 20/11 là ngày gì?

    Ngày 20/11 là ngày gì?

    Lối sống 02:52 | 02/11/2018

    Ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam, được tổ chức hàng năm với nhiều hoạt động nhằm kỉ niệm, tri ân và tôn vinh công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo với thế hệ học trò.
  • Những bài hát hay nên nghe trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Những bài hát hay nên nghe trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Giải trí 08:09 | 20/11/2017

    Ngày 20/11 là ngày để học trò bày tỏ những sự biết ơn, tình cảm yêu quý dành cho thầy cô. Những bài hát về 20/11 chính là cách bày tỏ phổ biến nhất của đa số học sinh, sinh viên Việt Nam. Bởi những lời ca ý nghĩa, xúc động của bài hát chính là những tâm sự học trò muốn gửi tặng thầy cô của mình.
Tìm theo ngày
Tổng Hợp Những Bài Hát Ý Nghĩa Về Thầy Cô Giáo Ngày 20/11

Tổng Hợp Những Bài Hát Ý Nghĩa Về Thầy Cô Giáo Ngày 20/11

Ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một trong những ngày lễ trọng đại của nhà giáo. Trong ngày lễ này, các bạn học trò thường sẽ tặng những món quà xinh tươi và hàng ngàn lời chúc thân thương, kính trọng gửi đến quý thầy cô. Nhưng để ngày lễ ý nghĩa hơn, nhiều tiết mục với bài hát ý nghĩa về thầy cô được các bạn học trò trình bày, để gửi tới thầy cô những lời tri ân, thành kính nhất. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài hát về ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất.

Top những bài hát hay và ý nghĩa nhất về thầy cô giáo ngày 20/11

Không cần món quà đặc sắc, chỉ cần trình bày một bài hát và gửi đến thầy cô mình đã là một món quà tinh thần vô giá. Vì trong mỗi lời bài hát đã bày tỏ và thể hiện đầy đủ những lời nói sâu sắm và lời tri ân mà các bạn muốn gửi gắm đến thầy cô của mình, nhưng tình cảm sâu đậm hơn chính là tấm chân tình mà người hát muốn thể hiện.

Một trong những bài hát ngày 20/11 dưới đây sẽ được chúng tôi chia sẻ, chắc chắn khiến bao thế hệ học trò nhớ mãi và đó mãi là một kỉ niệm khó quên. Dưới đây là những bài hát ý nghĩa về ngày nhà giáo:

Mãi không quên

Phượng hồng còn rơi thắm tươi sân trường,

Gợi lại cho ta nhớ thương ngày xưa,....Là một trong những bài hát quen thuộc, gắn liền với tuổi học trò. Nhưng ý nghĩa hơn chính là gợi cho chúng ta nhớ đến từng nét chữ, từng hình ảnh giảng dạy của thầy cô trên bục giảng.

Mong ước kỉ niệm xưa

Đặt bàn tay lên môi, giữ chặt tiếng nấc nghẹn ngào 

Thời gian sao đi mau xin hãy ngừng trôi....Đây là bài hát khó quên nhớ của tuổi học trò, mà bất kì ai cũng thuộc, với dịp lễ 20/11 trình bày bài hát này hết sức ý nghĩa và tình cảm.

Mái trường mến yêu

Ôi hàng cây xanh thắm dưới mái trường mến yêu

Có loài chim đang hót âm thầm tựa như nói,....

Từng câu thơ trong bài hát này, đều truyền đạt cho chúng ta những nỗi niềm da diết. Hai câu: "Vì hạnh phúc tuổi thơ và cho đời thêm sức sống. Thầy dìu dắt chúng em với tấm lòng thiết tha". Chính là hai câu lên tất cả ý nghĩa của bài hát này. Chính thầy cô giáo là người đã dìu dắt chúng ta đi qua bao năm tháng khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trường xưa yếu dấu

Trường xưa yêu dấu biết bao kỷ niệm thân thương,

Bạn xưa cách xa biết đến khi nào gặp lại 

Tìm ai trong bóng nắng tiếng cô thầy thân thương,...Là câu nói thân thương mà tuổi học trò khi nhớ đến thầy cô, với dịp lễ 20/11 sắp tới, các bạn học sinh có thể trình bày bài hát này, câu từ da diết, nhẹ nhàng và tha thiết, chắc chắn sẽ rất cảm động.

Bụi phấn

Khi thầy viết bảng, Bụi phấn rơi rơi, Có hạt bụi nào, Rơi trên bục giảng, Có hạt bụi nào, Vương trên tóc thầy,...em yêu phút giây này, làm sao có thể nào quên....Bài hát này được nghe đi nghe lại rất nhiều nhưng chưa bao giờ là chán đối với các bạn học trò. Vì chính trong lời bài hát này, đủ giúp chúng ta cảm nhận lòng sâu sắc của tình yêu thầy cô giáo dành cho học trò của mình. với hình ảnh thầy đứng trên bục giảng, hạt bụi rơi vương trên tóc thầy, giây phút này không thể nào quên được khiến chúng ta ngày càng thấy yêu thương thầy mình hơn. Chắc chắc, thể hiện bài hát sẽ khiến nhiều học trò nguôi ngoai và suy nghĩ lại.

Danh sách bài hát hay về thầy cô được yếu thích nhất ngày 20/11

Nhân dịp Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, sẽ có rât nhiều tiết mục văn nghệ như múa hát được trình bày. Nhưng tiết mục dành nhiều ấn tượng nhất là các bài hát về thầy cô ngày 20/11. Các bạn muốn tiết mục trong ngày 20/11 được chám điểm cao hơn và có ý nghĩa muốn gửi gắm đến quý thầy cô của mình nên chọn 1 trong top 20 bài hát dưới đây:

- Bài học đầu tiên

- Khi tóc thầy bạc 

- Nhớ ơn thầy cô

- Con Đường Đến Trường  

- Người Thầy

- Ngôi Trường Dấu Yêu

- Ơn Thầy - Con đường đến lớp 

- Thầy cô là tất cả

- Vui đến trường

- Lời thầy cô

- Cô Ơi

- Thương Lắm Thầy Cô Ơi

- Cô Giáo Về Bản

- Ngày Đầu Tiên Đi Học

- Đi Học 

Trên đây, là tổng hợp tất cả những bài hát 20/11 về thầy cô giáo với những câu từ trong từng lời bài hát hết sức ý nghĩa. Hy vọng sẽ giúp các bạn học trò lựa chọn bài hát hay nhất thể hiện và trình bày để gửi lời cảm ơn quý thầy cô nhân dịp ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11 này nhé!