Tags

bài thơ 20/11

Tìm theo ngày
Tổng Hợp Bài Thơ Hay Về Ngày 20/11 Dành Tặng thầy Cô

Tổng Hợp Bài Thơ Hay Về Ngày 20/11 Dành Tặng thầy Cô

Những vần thơ hay, tình cảm và đầm ấm dành tặng thầy cô nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một trong những món quà tinh thần và quý giá nhất. Vào dịp lễ này, không chỉ những món quà bé nhỏ, đơn sơ được các bạn học sinh gửi đến thầy cô kèm theo đó là những tấm thiệp với câu thơ và bài thơ chúc mừng. Bài viết hôm nay, sẽ tổng hợp thêm cho các bạn một số bài thơ 20/11 hay dành tặng thầy cô.

Những bài thơ chúc mừng ngày 20/11 hay và ý nghĩa

Muôn kiểu bài thơ được sáng tác và thể hiện để dành tặng thầy, cô nhân dịp ngày lễ 20/11. Tuy những vần thơ chưa được trau chuốt, nhưng lại chứa đựng biết bao nhiêu tình cảm thiêng liêng gắn liền giữa thầy cô và trò. Nếu chưa có ý tưởng sáng tác thơ hay về ngày 20/11 dành tặng thầy (cô), các bạn có thể tham khảo một số bài thơ hay và ý nghĩa dưới đây:

1. Thơ hay "kính tặng thầy cô"

Mừng ngày nhà giáo Việt Nam

Đường quê, ngõ phố ngập tràn sắc hoa

Trò vui ríu rít hát ca

Nét mặt tươi rói, ôm hoa tặng thầy

Thầy vui cảm súc tràn đầy

Nhận hoa mà để lòng thầy nở hoa

Tình thầy nhân ái bao la...

2. Thơ ý nghĩa về 20/11: "Lời ru của thầy"

Mỗi nghề có một lời ru

Dở hay thầy cũng chọn ru khúc này

Lời ru của gió màu mây

Con sông của mẹ đường cày của cha...

3. Bài thơ nhớ ơn về thầy cô dịp lễ 20/11: "Nghĩa cô thầy mãi không quên"

Bao năm tháng, nay ta giật mình tỉnh giấc

Sắp qua rồi những tháng ngày thân thương

Những ngày vui của 1 thuở đến trường

Đang trôi dạt theo từng chòm mây trắng...

4. Hoa và ngày 20/11

Nụ hoa hồng ngày xưa ấy

Còn rung rinh sắc thắm tươi

20/11 ngày năm ấy

Thầy tôi tuổi vừa đôi mươi...

5. Bài thơ hay về ngày lễ 20/11: Mãi trong tôi, ngôi trường ấy

Ngày nào còn bỡ ngỡ

Loay hoay trước cổng trường

Chưa một chút bâng khuâng

Với ngôi trường mới ấy

Mấy hàng cây phượng vĩ

Mấy gốc lá bàng to

Hình như muốn thầm thì

Bạn ơi vào đi nhé!

Ngoài ra, còn có rất nhiều bài thơ hay và hấp dẫn cho bạn đọc tham khảo phải kể đến một số bài thơ như: Khi thầy về nghỉ hưu, Người lái đò, Nhớ cô giáo trường làng cũ, Thầy, trường cũ, Nắng ấm sân trường, Không đê, Lời cảm tạ, Lời trầm thầy tôi, Cô ơi, Con với thầy, Bụi phấn xa rồi, Thầy, Xin lỗi các em, Thầy và chuyến đồ xưa, Thưa thầy, Nghe thầy đọc thơ,...và còn rất nhiều bài thơ khác cho các bạn lựa chọn để in lên tấm thiệp của mình dành tặng thầy cô.

Với những bài thơ hay và nghĩa về thầy cô dịp lễ 20/11, chắc chắn sẽ làm thầy cô ấm lòng và thêm vui tươi hơn. Để tham khảo và xem thêm các bài thơ mà chúng tôi đã gợi ý ở trên các bạn có thể tham khảo trên trang website chính thức này nhé.

Những câu ca dao ngắn về thầy, cô nhân ngày 20/11

Không chỉ có bài thơ, các bạn học sinh cũng có thể sử dụng một số câu ca dao ngắn gọn, xúc tích, chứa đựng hàm nghĩa về sự kính trọng và lòng yếu mến đối với thầy cô là bạn có thể dành tặng cho thầy và cô. Một số câu ca dao hay như:

* Muốn sang thì bắc cầu Kiều - Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy

* Ơn thầy soi lối mở đường - Cho con vững bước dặm trường tương lai

* Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy - Nghĩ sao cho bõ những ngày ước mong

* Mẹ cha công đức sinh thành - Ra trường thầy dạy học hành cho hay

* Con ơi ghi nhớ lời này - Công cha, nghĩa mẹ, công thầy chớ quên.

Tặng quà gì ý nghĩa nhân dịp ngày lễ 20/11?

Chắc chắn trong dịp lễ 20/11, bạn nhất định phải lựa chọn món quà ý nghĩa và có giá trị thực nhất để làm món quà dành tặng cho thầy cô, nhân ngày lễ tri ân này.

Không nhất thiết bạn phải tặng một bài thơ hay thật hay, cao dao ý nghĩa, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những món quà hết sức ý nghĩa. Chẳng hạn:

Tặng hoa hồng đỏ thắm tươi ngày 20/11

Tặng hoa hồng đỏ thắm tươi ngày 20/11 là một trong những món quà không thể thiếu trong dịp lễ chào mừng ngày lễ tri ân thầy và cô. Những bó hoa hồng đỏ tương trưng cho lòng yêu mến và kính trọng biết ơn người đã dìu dắt chúng em đến bờ bến thành công.

Tặng quà nước hoa, sữa tắm

Nước hoa hay sữa tắm là những món quà cũng được khá nhiều phụ huynh lựa chọn để gửi tặng đến thầy cô của con mình. Với món quà này rất thích hợp cho các cô giáo, vì mùi hương nước hoa hồng của sữa tắm và mùi hương nước hoa khiến mọi cô giáo thích và nhớ mãi.

Tặng giỏ xách hay túi

Giỏ xách hay túi đều là thành phẩm rất cần thiết gắn liền với mọi thầy cô, có thể vừa mua giỏ xách hoặc mua túi hay cặp đeo đều được, vì món quà này rất ý nghĩa và thực tế, thầy hay cô đều dùng được để bỏ tài liệu sách, vở khi đi giảng dạy.

Với tất cả những thông tin liên quan về chủ đề bài thơ 20/11, đã được chúng tôi chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ phần nào giúp các học sinh, lựa chọn được những câu thơ hay và ý nghĩa nhất dành tặng cho thầy cô của mình nhân ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11.