Bamboo Airways lỡ hẹn cất cánh ngày 10/10

Vì chưa nhận được giấy phép, hãng bay của FLC thừa nhận chưa thể cất cánh và phải dời kế hoạch sang cuối quý IV năm nay.

Trao đổi với VnExpress chiều nay (8/10) - hai ngày trước thời hạn cất cánh theo kế hoạch của Bamboo Airways, một lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thủ tục cấp phép cho hãng này vẫn chưa hoàn thành. "Từ nay đến 10/10 không thể kịp để làm xong thủ tục", vị này khẳng định. Một lãnh đạo Cục Hàng Không Việt Nam cũng xác nhận, chưa cấp phép bay cho hãng hàng không của Tập đoàn FLC.

Về phần mình, Bamboo Airways cũng vừa xác nhận với VnExpress, chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ được dời sang cuối quý IV năm nay. "Lịch trình cất cánh có sự điều chỉnh ngắn so với dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh và mạng lưới bay theo định hướng từ trước của Bamboo Airways không bị ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh này", hãng bay của FLC thông tin.

Theo ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways, hãng đang trong quá trình hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cuối cùng để hãng có thể chính thức tham gia vào thị trường, sau khi Bamboo Airways được Chính phủ phê duyệt chủ trương hồi đầu tháng 7.

bamboo airways lo hen cat canh ngay 1010
Bamboo Airways dự kiến có chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối quý IV năm nay.

Ông Thắng cũng thông tin thêm, mọi công đoạn chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên dự kiến vào quý IV về cơ bản đã hoàn tất. "Việc thuê máy bay, nhân sự, khai thác bay, khai thác mặt đất... đã được tích cực triển khai sâu rộng", Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng lỡ hẹn với kế hoạch mở bán vé từ 2/9.

Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways theo quy định hồi cuối tháng 8. Tuy nhiên, đến nay, Thủ tướng chưa có văn bản trả lời Bộ Giao thông Vận tải với đề xuất này.

Bamboo Airways được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thành lập giữa năm ngoái, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, FLC quyết định bỏ thêm 600 tỷ để tăng vốn điều lệ của hãng bay này lên 1.300 tỷ đồng. Với dự án này, FLC đặt mục tiêu đưa Bamboo Airways trở thành một trong những hãng bay hàng đầu Việt Nam.

Sau gần một năm thành lập, FLC và Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, trị giá hai hợp đồng khoảng 8,6 tỷ USD hồi tháng 4.

Mới đây, FLC cũng vừa thông qua chủ trương thuê 3 máy bay Airbus A320 NEO chưa qua sử dụng từ Công ty Gy Aviation Lease 1813, Gy Aviation Lease 1814, Gy Aviation Lease 1815 hoặc bất kỳ bên thứ ba nào được ba đơn vị này chỉ định, với thời hạn 12 năm từ ngày ký hợp đồng.

Trước đó, hãng bay của FLC đề nghị Cục Hàng không xem xét cấp số đăng ký cho ba tàu bay (một chiếc A319 và hai chiếc A320) mà hãng dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC. Ba máy ba này đều có tuổi đời trên 10 năm. Bamboo Airways dự kiến tiếp nhận hai máy bay là A319, A320 vào tháng 11/2018 và một chiếc A320 vào tháng 1/2019.

bamboo airways lo hen cat canh ngay 1010 Chân dung 'gã khổng lồ' có tiềm năng cho Bamboo Airways thuê ba tàu bay

CDB Leasing là một thành viên của Ngân hàng Phát triển Trung Quốc, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực mua bán, cho thuê, tài ...

bamboo airways lo hen cat canh ngay 1010 Bamboo Airways thuê thêm ba máy bay Airbus chưa qua sử dụng

Hợp đồng thuê ba máy bay A320 NEO chưa qua sử dụng của Bamboo Airways có thời hạn 12 năm.

bamboo airways lo hen cat canh ngay 1010 Cục Hàng không đề nghị Bamboo Airways làm việc với cơ quan chức năng về trang web giả mạo

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) làm việc với các cơ ...

bamboo airways lo hen cat canh ngay 1010 Chưa được cấp phép, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết bị yêu cầu dừng lễ ra mắt

Hôm qua (14/8), Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn gửi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (chủ thương hiệu Bamboo Aiways) ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.