Bán bún, cá khô kiếm trăm triệu mỗi tháng

Tiểu thương bán bún, bán khô cá tại khu chợ Campuchia có doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.
ban bun ca kho kiem tram trieu moi thang 'Thâm nhập' chợ nước ngoài giữa Sài Gòn
ban bun ca kho kiem tram trieu moi thang
Chợ Campuchia giữa lòng Sài Gòn với nhiều loại đặc sản dân dã. (Ảnh: Đại Việt)

Chợ Campuchia (chợ Lê Hồng Phong hay chợ Nam Vang) ở quận 10, TP HCM là khu chợ lâu đời của những người Việt gốc Campuchia chuyên bán những đặc sản truyền thống của “đất nước biển hồ”.

Chính vì vậy mà khu chợ này có rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua sắm. Nhờ có lượng khách đông đảo mà các tiểu thương chuyên buôn bán đặc sản như bún cá Num Bo Chóc hay cá khô có thể kiếm được doanh thu “khủng” lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Anh Phước, bán bún Num Bo Chóc tại chợ Campuchia cho biết, bún Num Bo Chóc của gia đình anh được nấu từ cá lóc đồng, mắm bò hóc đặc trưng cùng nhiều nguyên liệu gia truyền nên có mùi vị hấp dẫn. Quán của anh mở cửa lúc 6h sáng nhưng đến 11h trưa là đã hết hàng.

Mỗi ngày, quán bún của anh Phước bán khoảng 200-300 tô bún cho khách và mỗi tô bún có giá từ 40.000 đồng trở lên, tùy vào nhu cầu của thực khách. Chính vì lượng khách lớn nên mỗi tháng quán của anh Phước có thể kiếm được doanh thu hàng trăm triệu đồng từ việc bán loại bún đặc sản này.

ban bun ca kho kiem tram trieu moi thang
Quán bún Num Bo Chóc luôn đông khách. (Ảnh: Đại Việt)
ban bun ca kho kiem tram trieu moi thang
Một tô bún Num Bo Chóc. (Ảnh: Đại Việt)

Bà Ngô Thị Xinh, chủ cửa hàng khô Tư Xê chia sẻ, gia đình bà Xinh đã bán các loại đặc sản của Campuchia được hơn 40 năm. Người dân và du khách khi đến chợ này rất thích mua khô và mắm vì khô cá ở chợ chủ yếu được làm từ cá đồng nên chất lượng thơm ngon mà ít nơi nào có được. Khô cá trèn, khô cá tra, khô cá lóc hay lạp xưởng Campuchia…rất đặc trưng về hương vị có giá dao động từ 200.000-300.000 đồng/kg.

Ngoài việc bán trực tiếp tại chợ cho khách thì cửa hàng của bà Xinh còn đóng hàng đi các nước như Mỹ, Pháp, Canada…cho người Việt Nam xa quê.

“Một người con gái của tôi phải ở Campuchia để chuyên việc lựa chọn hàng và gửi về nước. Mấy đứa còn lại thì ở Sài Gòn phụ tôi buôn bán. Khách thì có hôm nhiều, hôm ít, bình quân mỗi ngày bán ra khoảng hơn 100kg khô và mắm các loại”, bà Xinh nói.

ban bun ca kho kiem tram trieu moi thang
Ngoài việc bán khô trực tiếp cho người dân, các tiểu thương còn đóng hàng đi nước ngoài. (Ảnh: Đại Việt)

Cũng theo nhiều tiểu thương tại chợ Campuchia, bún Num Bo Chóc và khô cá vẫn là các mặt hàng chủ lực mang về doanh thu lớn cho các hộ kinh doanh. Nhiều tiểu thương đang có doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ kinh doanh các mặt hàng này.

Ngoài ra, nhu cầu về thực phẩm có nguồn gốc dân dã tăng mạnh khiến việc buôn bán của các tiểu thương cũng tốt hơn trước. Đây là tín hiệu đáng mừng để các tiểu thương chú tâm phát triển công việc kinh doanh của mình.

Chị Trần Kim Dung (ngụ quận 5) cho biết, mỗi tháng chị đều ghé vào chợ Campuchia để mua khô cho gia đình. Ba mẹ chị Dung đều rất thích những loại đặc sản của nước bạn láng giềng.

Theo Ban quản lý chợ thì có đến 2/3 gian hàng trong chợ kinh doanh thực phẩm Campuchia. Người dân buôn bán trong chợ đa phần là người Việt gốc Campuchia. Mọi người sinh sống, buôn bán với nhau rất đoàn kết và vui vẻ.

chọn
Hình ảnh tiến độ KCN hơn 2.300 tỷ đồng của Ecoland ở Hưng Yên
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp số 3 được thực hiện tại huyện Khoái Châu, huyện Yên Mỹ và huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên) có quy mô 159,7 ha với tổng vốn đầu tư là 2.310 đồng.