Băng nhóm trộm cắp liên tỉnh do Tèo 'ruồi' cầm đầu hầu tòa

Tèo “ruồi” đã cấu kết với các đối tượng có tiền án, tiền sự, thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp và cướp giật tài sản, trên địa bàn 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Trà Vinh.
dang xet xu bang trom khet tieng mien tay do te o ruoi cam dau
Tèo "ruồi" cùng đồng phạm tại tòa (ảnh: Sơn Hà).

Ngày 17/4, TAND tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án hình sự đối với một băng nhóm (30 bị cáo) chuyên “Trộm cắp tài sản” thực hiện.

Băng nhóm trộm cắp tài sản này do Nguyễn Thành Được (tên gọi khác là Nguyễn Thành Xin hay Tèo “ruồi”, SN 1982, thường trú xã Long Điền, huyện Đông Hải, Bạc Liêu; hiện cư ngụ tại xã Khánh Hội, huyện U Minh, Cà Mau).

Cùng truy tố chung với Được còn có Nguyễn Văn Ngay (SN 1977, ngụ xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) và 28 bị cáo khác cư ngụ chủ yếu tại tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu. Trong đó, bị cáo Được được xác định là kẻ cầm đầu. Còn bị cáo Ngay là đối tượng có vai trò phạm tội tích cực nhất, trực tiếp tham gia 7 vụ trộm và 1 vụ cướp giật tài sản, với tổng giá trị gần 140 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thành Được trước khi trở thánh “thủ lĩnh” của băng trộm tài sản khét tiếng miền Tây, Được đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu truy nã do phạm tội cố ý gây thương tích vào năm 2004.

Theo đó, năm 2004, Được đã gây thương tích cho anh Nguyễn Trường Giang (ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) với tỷ lệ thương tật 48%, sau đó bỏ trốn và bị truy nã. Trong thời gian bỏ trốn, Được không có công ăn việc làm, nên đã cấu kết với các đối tượng có tiền án, tiền sự, thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp và cướp giật tài sản trên địa bàn 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Trà Vinh.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bạc Liêu thể hiện, trong thời gian từ tháng 12/2013 đến tháng 10/2015, băng nhóm trộm cắp tài sản do Được cầm đầu đã trực hiện thành công hàng chục vụ trộm tài sản. Trong đó, bị cáo Được đã trực tiếp cùng đồng bọn tham gia 33 lần trộm, tiêu thụ tài sản trộm được, với tổng giá trị tài sản trên 500 triệu đồng.

Băng nhóm này thường nắm bắt tình hình, phân công công việc rõ ràng cho từng người để đảm bảo vụ trộm thành công. Tài sản mà chúng nhắm đến là những thứ có giá trị như: trăn thịt, gà đá, cá sấu, tôm sú nguyên liệu, đàn organ, xe gắn máy, vỏ lãi, xuồng máy, tiền, vàng, điện thoại,… cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Tổng số tài sản mà băng trộm này thu được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngoài hành vi Trộm cắp tài sản, các đối tượng trong băng nhóm trên còn phạm vào hàng loạt các tội danh khác như: Cướp giật tài sản, Cố ý gây thương tích, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Chứa chấp, tiệu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có,…

Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài đến hết ngày 20/4 tới.

dang xet xu bang trom khet tieng mien tay do te o ruoi cam dau Cụ bà 83 tuổi cầm đầu đường dây ma túy lĩnh án
dang xet xu bang trom khet tieng mien tay do te o ruoi cam dau TP HCM: Xét xử đàn em Năm Cam cầm đầu băng truy sát tại bệnh viện
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.