'Bảo mẫu' bị tố bạo hành bé trai phồng não: 'Chỉ lỡ tay chạm vào cháu một cái'

“Hôm 11/10, tôi đã dỗ mãi nhưng cháu vẫn không chịu ngủ nên tôi mới lắc để cháu im lặng. Tôi thấy cháu khóc quá nên mới làm thế chứ không nghĩ đến chuyện hại gì cháu”, bà Đặng Thị L.- người bị tố đánh cháu bé 4 tháng khẳng định.

Liên quan đến việc bị tố bạo hành cháu bé 4 tháng tuổi, bà Đặng Thị L. (SN 1961, tại xã Hưng Phúc, Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) cho biết, bà không hề đánh cháu bé, mà chỉ lắc cho cháu bé ngủ.

Nhớ lại sự việc xảy ra vào ngày 11/10, bà L. kể, vào khoảng 10h ngày hôm đó, khi cháu N. mới ăn cháo xong, bà L. bế bé trai lên võng nằm ru cháu ngủ.

“Hôm 11/10, tôi đã dỗ mãi nhưng cháu vẫn không chịu ngủ nên tôi mới lắc để cháu im lặng. Tôi thấy cháu khóc quá nên mới làm thế chứ không nghĩ đến chuyện hại gì cháu", bà L. nói.

bao mau bi to bao hanh be trai phong nao chi lo tay cham vao chau mot cai
Hình ảnh trong camera ghi lại.

Khi hỏi đến hình ảnh trong camera ghi lại cảnh bà dùng gối đập vào mặt, đánh vào đầu, lắc mạnh cháu bé thì bà L. khẳng định mình chỉ lắc để cháu ngủ chứ không có hành vi đánh cháu bé.

"Tôi lúc đó có lỡ chạm vào cháu một cái, chứ không có đánh đập cháu gì hết bởi vì cháu còn nhỏ. Còn gối đó là kê đầu tôi xách ra ngoài chứ không phải đập đâu. Tôi thương cháu chứ, nhưng vì lúc đấy bức xúc thì lắc cháu như vậy chứ tôi cũng là con người có lương tâm”, bà L. phân trần.

Bà L. cho biết, bà không có chồng con nên đi làm giúp việc khoảng 7 năm nay. Trước khi đến gia đình anh Tài giúp việc thì cháu N. cũng ngoan nhưng do cháu bị nấm miệng (đẹn), không ăn được nên hay bị nôn. Sau đó, gia đình có nhờ người đến lể đẹn và cho cháu uống thuốc.

Trước thông tin gia đình anh Đinh Văn Tài (33 tuổi, trú thành phố Vinh, Nghệ An) tố cáo hành vi bạo hành trẻ em dẫn đến việc con trai anh Tài bị phồng não, bà L. phản kháng lại thông tin.

“Trước đó, mẹ cháu đưa đi khám thì về nói với tôi là cháu không bị bệnh gì. Còn sau khi bắt tôi viết bản tường trình thì người chồng bắt tôi viết là phồng não, chứ chính thức là không phải”, bà L. nói.

bao mau bi to bao hanh be trai phong nao chi lo tay cham vao chau mot cai
Bà Đặng Thị L. cho biết không đánh cháu bé mà chỉ ru cháu ngủ

Trả lời việc anh Tài phản ánh bà nhiều lần tắt camera an ninh, bà L. phủ nhận và cho biết chỉ một lần đứng dậy rút phích cắm chứ không biết camera là gì.

“Đúng chỉ có một lần, tôi thấy điện bên ngoài sáng nhưng điện trong nhà không sáng nên tôi thử rút phích cắm ra xem, chứ tôi cũng không biết camera là như thế nào”, bà L. nói.

Dù một mực khẳng định mình không bạo hành cháu bé nhưng bà L. vẫn muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình anh Tài và mong Cơ quan công an vào cuộc xác minh làm rõ.

“Sau sự việc này, tôi cũng không dám đi đâu làm giúp việc nữa mà chỉ ở quê làm ruộng sinh sống qua ngày mà thôi. Qua đây tôi muốn gửi cũng gửi lời chân thành tới gia đình anh Tài, và mong cơ quan chức năng làm rõ để minh oan cho tôi”, bà L. chia sẻ.

Được biết, bà L. giúp việc cho gia đình anh Tài từ ngày 5/10 đến ngày 24/10. Mỗi ngày, bà L. chăm sóc cháu từ 6h đến 14h. Sau khi mẹ cháu bé về thì bà phụ giúp nấu nướng, giặt giũ.

bao mau bi to bao hanh be trai phong nao chi lo tay cham vao chau mot cai
Ngôi nhà bà L. hiện đang sinh sống tại quê

Trước đó, anh gia đình Đinh Văn Tài (SN 1994, trú khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh) gửi đơn đến Công an phường Bến Thủy tố bà Đặng Thị L. có hành vi đánh cháu Đ.A.N (hơn 4 tháng tuổi). Anh Tài cho biết, ngày 24/10, kiểm tra camera an ninh trong nhà, anh hoảng hốt phát hiện con trai hơn 4 tháng tuổi bị người giúp việc lấy gối quất vào người khi đang nằm trên võng.

Chưa dừng lại ở đó, người này còn tát liên tiếp 2 lần vào đầu cháu bé rồi bế đứng lên, vừa đi vừa lắc mạnh khiến cháu bé bị dốc ngược xuống đất. Sự việc trong camera ghi lại vào ngày 11/10.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Trần Ngọc Tú – Trưởng Công an TP Vinh cho biết đơn vị này đã vào cuộc để làm rõ vụ đơn tố cáo của anh Đinh Văn Tài.

bao mau bi to bao hanh be trai phong nao chi lo tay cham vao chau mot cai Nghi án bé trai 4 tháng tuổi bị phồng não do giúp việc bạo hành

Khi kiểm tra camera, anh Tài hoảng hốt phát hiện người giúp việc dùng gối và tay tát liên tục vào đầu con trai hơn ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.