'Bão' quảng cáo Facebook Messenger sắp ập tới

Dường như doanh thu khổng lồ từ quảng cáo trên Facebook vẫn chưa làm cho mạng xã hội này "thỏa mãn".

Facebook Messenger chatbot (robot trả lời tự động) là một đột phá trong làng công nghệ, và cũng sẽ là một "bước đột phá" về doanh thu của Facebook. Sau giai đoạn thử nghiệm thành công, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này chuẩn bị đưa chatbot vào "nhiệm vụ chính": các thông điệp được trả phí (quảng cáo).

Chatbot chuẩn bị trở thành một công cụ "hái tiền" mới của Facebook.

Sử dụng một nền tảng quảng cáo mới, Facebook có thể tận dụng cơ sở dữ liệu về người dùng để dưa tới những quảng cáo chuẩn xác về mặt mục tiêu, đồng thời cũng phù hợp với văn cảnh nhất.

Vậy là bên cạnh cả "núi" quảng cáo xuất hiện ở News Feed (bảng tin) hàng ngày, người dùng Facebook Messenger cũng sẽ bị Facebook "nhồi" quảng cáo liên tục.

Chatbot là một nền tảng mới, được Facebook áp dụng lên Messenger từ tháng 4/2016. Người dùng Facebook Messenger có thể tương tác với chatbot (robot trả lời tự động) của các doanh nghiệp, người nổi tiếng, thương hiệu, v.v... để nhận thông tin cần thiết. Chủ của các chatbot có thể lập trình cho "vị đại diện" sử dụng trí thông minh nhân tạo này để thay mặt mình giải đáp thắc mắc của khách hàng/người quan tâm.

Tuy vậy, Facebook Messenger vẫn dành một khoảng trống nhỏ cho người dùng. Nếu bạn chưa từng có cuộc trò chuyện nào với chatbot, ứng dụng tin nhắn này sẽ không gửi các thông điệp quảng cáo tới bạn.

Điều đáng nói là Facebook không cung cấp thông tin cụ thể làm cách nào để nền tảng quảng cáo của họ phân biệt được cuộc trò chuyện với chatbot và cuộc trò chuyện với con người quản lý fanpage thực sự.

Bên cạnh quảng cáo trên Facebook Messenger, Mark Zuckerberg cũng không quên nâng cấp quảng cáo trên Facebook với tương tác trực tiếp giữa người đọc quảng cáo và chủ gian hàng thực hiện quảng cáo.

Facebook hiện đang là một trong những cỗ máy quảng cáo lớn nhất thế giới. Doanh thu năm 2015 của "gã khổng lồ" này đạt mức gần 18 tỉ USD, chủ yếu đền từ quảng cáo trên điện thoại di động.

Facebook đang là một trong những cỗ máy quảng cáo lớn nhất thế giới.
Prisma chính thức cho người dùng thêm bộ lọc nghệ thuật vào video Live trên Facebook

Ứng dụng chỉnh ảnh đình đám theo phong cách nghệ thuật Prisma vừa tung ra một tính năng mới, hoạt động cùng với Facebook Live.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.