Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đã gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình anh Vinh (chị Linh) về sai sót của doanh nghiệp diễn ra từ ngày 26/8 đến ngày 2/8 vừa qua khi gia đình này đi bán chiếc kiềng 6 chỉ giá 7 chỉ.
Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng đã xin lỗi về thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một nhân viên bán hàng của công ty.
Bảo Tín Minh Châu xin lỗi có khiến khách hàng hài lòng? |
Theo đó, sau khi rà soát, Bảo Tín Minh Châu cho biết, đã tìm ra sai sót trong vụ việc này như sau:
Ngày 24/3/2016, gia đình anh chị đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999,9 trọng lượng vàng 7,040 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050555 nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho anh chị anh Vinh (chị Linh) 01 sản phẩm kiềng vòng 999,9 trọng lượng vàng 6,23 chỉ.
Ngày 26/3/2016 bà Đào Thanh Hằng (số nhà 14 Tân Mai –Hoàng Mai - Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999,9 trọng lượng vàng 6,23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999,9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7,040 chỉ.
3 ngày bán nhầm 2 sản phẩm?
Tuy nhiên, theo như phản ảnh của chị Linh trong quá trình làm việc với Bảo Tín Minh Châu thì thư xin lỗi của doanh nghiệp chưa lý giải được nhiều “câu hỏi” của KHÁCH AHNGF.
Ngày 26/8, khi chị Linh đi bán chiếc kiềng thì nhân viên đã không có động thái kiểm tra theo quy trình mà rời lại đến ngày hôm sau mới giải quyết.
Tới ngày hôm sau, dù đã mang chiếc kiềng đi kiểm định, kiểm tra cụ thể thì nhân viên cửa hàng vẫn không nhận trách nhiệm và đưa yêu cầu chỉ mua lại sản phẩm với giá trị thực của nó là 6 chỉ, phủ nhận giá trị của giấy chứng nhận.
Sau khi đưa lên công an phường, nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu mới nhận sai và chịu mua chiếc kiềng “6 chỉ” vàng kia với giá trị ghi trong giấy chứng nhận là 7 chỉ.
Như vậy, giấy chứng nhận vàng của Bảo Tín Minh Châu có giá trị như thế nào, khi nhân viên cửa hàng còn không chấp nhận giá trị chứng nhận của nó với khách đi bán vàng?
Giải thích của Bảo Tín Minh Châu rằng nhân viên bán nhầm 2 lần 2 sản phẩm trong khoảng thời gian 3 ngày gần nhau mà không bị phát hiện.
Trong khi trên thực tế, quá trình mua bán vàng khá chặt chẽ, nhân viên kiểm tra thông tin rất kỹ lưỡng, cân lượng cẩn thận, do vậy việc Bảo Tín Minh Châu giải thích khó có thể coi là lý do "hợp lý".
Như vậy, thực chất lỗi sai là do nghiệp vụ của nhân viên hay do lỗi kỹ thuật từ phía doanh nghiệp? Bởi sau mỗi ngày, doanh nghiệp đều phải kiểm tra lại những sản phẩm đã bán ra và giấy tờ phát hành, vậy mà vẫn không phát hiện được sự “không khớp” này?
Trong 3 ngày mà đã có tới 2 sản phẩm bán nhầm mà không ai phát hiện cho tới khi khách hàng phản ánh? Liệu sự nhầm lẫn này có phải là “hãn hữu” ở Bảo Tín Minh Châu?